Cụ thể, một số trường hợp phản ánh khi truy cập website http://messenger.com/ dẫn đến trang chủ Messenger thì thấy load rất lâu, sau đó nhận được phản hồi "Service Unavailable" (Dịch vụ không khả dụng).
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Một số người dùng khác cho biết, họ vẫn truy cập được website Messenger, tuy nhiên không thể gửi tin nhắn đi được. Hệ thống luôn hiển thị lệnh báo là "Đang gửi" nhưng sau vài phút vẫn chưa chuyển sang "Đã gửi" như mọi khi.
Tương tự, dịch vụ nhắn tin trên Facebook nền tảng web cũng không thể gửi đi tin nhắn, trong khi trang web này vẫn truy cập bình thường.
Trên Downdetector, website chuyên phản ánh sự cố của các dịch vụ Internet, người dùng trên khắp thế giới báo cáo không chỉ Messenger mà nhiều dịch vụ khác của Meta cũng đồng loạt gặp lỗi.
Theo Downdetector, khoảng 67% người báo cáo nói Messenger gặp lỗi không thể gửi tin nhắn, 24% lỗi liên quan đến ứng dụng, số còn lại gặp vấn đề về đăng nhập.
Trong khi đó, nhiều người dùng Facebook cho biết không thể đăng bài viết mới trên website, còn ứng dụng trên smartphone hoạt động chập chờn, không cập nhật bảng tin mới.
Bộ phận truyền thông của Meta tại Việt Nam cho biết, đã nhận được phản ánh từ khách hàng và đã gửi thông tin tới hãng. Tuy nhiên, Meta chưa phản hồi lại.
Trước đó, ngày 5/3, Facebook và Messenger cũng sập trên tất cả nền tảng. Sự cố khi đó kéo dài 6 tiếng trước khi được khắc phục.