Hồi tháng 10 năm ngoái, Apple đã chính thức công bố AirPods 3 mới sau nhiều tháng rò rỉ. Bạn có thể nghĩ rằng nó thành công về mặt doanh số nhưng sự thật dường như không phải vậy.
Theo chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, AirPods 3 là một sản phẩm thất bại trong chiến lược của Apple. Nhu cầu đối với chúng được cho là “yếu hơn nhiều” so với AirPods 2. Do đó, Apple được cho là đã cắt giảm hơn 30% đơn đặt hàng AirPods 3 từ các nhà cung cấp của mình trong quý 2 và 3 năm nay (từ tháng 4 đến tháng 9).
Rõ ràng Apple có thể ngừng sản xuất AirPods Pro đời đầu ngay khi AirPods Pro 2 chuẩn bị ra mắt (vào khoảng nửa cuối năm nay), để tránh “lặp lại sai lầm tương tự”. AirPods 2 vẫn được bán sau khi AirPods 3 ra mắt và vẫn có sẵn cho đến ngày nay. Không ngạc nhiên khi chúng cũng rẻ hơn, từ $50 – $129 so với $179. Mức giá của AirPods 3 nằm trong khoảng giữa Điều này khiến AirPods 3 nằm trong khoảng giữa – đó là một mức giá khá cao nhưng lại không đi kèm tính năng “in-ear fit” và khử tiếng ồn chủ động.
Vì lí do này, những người dùng chuyên nghiệp sẽ lựa chọn bản Pro. Trong khi đó, những người thích giá rẻ sẽ chọn AirPods 2 và tất nhiên AirPods 3 bị "ngó lơ".