Chủ nhật , 17/11/2024, 17:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chủ xe gốc Việt “test” độ lợi hại của VF 9 so với xe Đức, Mỹ

Chủ xe gốc Việt “test” độ lợi hại của VF 9 so với xe Đức, Mỹ
(Tieudung.vn) - Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn, “phê” hơn hẳn xe xăng, nhiều khách hàng đã chia sẻ những câu chuyện thực về khả năng vận hành vượt trội của xe điện VinFast trong cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng”.

“Tín đồ” xe Đức cũng thấy hài lòng

Chỉ 20 ngày sau khi “tậu” chiếc VinFast VF 9 Plus, anh Philip Phạm – một chủ xe gốc Việt đã quyết định thực hiện chuyến đi TP Hồ Chí Minh – Hà Nội gần 5.000 km. Chuyến đi không chỉ là trải nghiệm thú vị mà còn để anh “test” độ lợi hại của chiếc E-SUV nhà VinFast so với các mẫu xe điện và các mẫu xe SUV xăng từ Đức và Mỹ mà anh từng trải nghiệm.

Chủ xe gốc Việt “test” độ lợi hại của VF 9 so với xe Đức, Mỹ

Chiếc VF 9 – bạn đồng hành của anh Philip Phạm trong chuyến công tác kết hợp du lịch tại Việt Nam (Nguồn: Facebook Philip Pham)

Sau 10 ngày rong ruổi qua các danh lam thắng cảnh từ Nam ra Bắc, anh Philip đánh giá chiếc VF 9 cho anh cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ của một chiếc SUV cỡ lớn thực thụ. Khi vượt xe trên đường cao tốc hay khi cua ở tốc độ cao, anh đều có cảm giác an toàn.

“Hệ thống treo của VF 9 chắc chắn, kể cả với một ‘tín đồ’ BMW như tôi. Hệ thống ADAS hoạt động khá tốt. Đáng chú ý, VF 9 cách âm tốt hơn chiếc Tesla Model X mà tôi lái ở Mỹ”, anh Philip chia sẻ trên Facebook sau một hành trình dài với “bạn đồng hành” VF 9.

Bài đăng của anh nhận được sự chú ý của khá nhiều người yêu xe điện VinFast tại Mỹ vốn cũng đang mong chờ được trải nghiệm VF 9 khi mẫu xe này cập bến Mỹ. Bản thân anh Philip cũng chia sẻ sẽ sớm quay trở lại Mỹ và đang nóng lòng đợi tới ngày được lái thử mẫu xe Việt ở xứ cờ hoa.

“Tôi quyết định câu chuyện này để bày tỏ niềm tin và tự hào của về một thương hiệu xe điện Việt Nam có khả năng đồng hành cùng người lái trong những hành trình dài. Hy vọng những trải nghiệm thực tế sẽ hữu ích cho những người đang tìm hiểu VF 9”, anh bộc bạch trong bài dự thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng” của mình.

Xe điện VinFast: Trải nghiệm phấn khích và đẳng cấp

Cũng có trải nghiệm vận hành rất tích cực với xe điện, anh Đào Nguyễn Văn Trung đã kể lại hành trình từ Hà Nội đến Điện Biên của mình cùng chiếc VF 8 Plus. Đúc kết từ chuyến đi hơn 500 km, anh Trung đánh giá, đi xe điện “phê” bởi khi lên dốc chỉ cần nhấn ga là “vọt” ngay, còn xe xăng dầu sẽ có độ trễ nhất định.

Chủ xe gốc Việt “test” độ lợi hại của VF 9 so với xe Đức, Mỹ

Phanh tái sinh trên VF 8 khiến hành trình của anh Trung tiết kiệm và thú vị hơn (Nguồn: Youtube Trung Bill).

Đặc biệt, vị chủ xe VF 8 rất thích thú với tính năng phanh tái sinh có khả năng sạc lại pin cho xe khi đổ đèo, nhất là khi đặt ở mức cao, khiến chuyến đi rất tiết kiệm pin kể cả khi anh sử dụng sưởi ghế, sưởi vô lăng.

Suốt quá trình từ Hà Nội tới Sơn La rồi đi tiếp tới Điện Biên, anh Trung đã chia sẻ tường tận mức pin và quãng đường có thể di chuyển tại các mốc trên đường. Cụ thể, khi đổ đường đèo Pha Đin, từ mức pin khoảng 68% (tương đương quãng đường di chuyển 289,5 km), con số trên màn hình chiếc VF 8 tăng dần lên 69% (295 km) rồi tới 71% (302,5 km). Phấn khích với tính năng độc đáo này, anh Trung khẳng định, xe điện thật sự “đẳng cấp”.

“Đây là trải nghiệm thực tế của tôi. Đi từ Hà Nội đến Điện Biên chỉ cần sạc đúng một lần. Điện Biên có mấy trạm sạc 250 kW, sạc 60 kW thì nhiều vô kể. Anh em đi phượt thì không phải lo nghĩ luôn”, anh Trung cũng đánh giá cao hạ tầng trạm sạc phủ rộng của VinFast trên cung đường lên Tây Bắc.

Chủ xe gốc Việt “test” độ lợi hại của VF 9 so với xe Đức, Mỹ

Anh Philip Phạm đánh giá hệ thống trạm sạc dày đặc là một điểm cộng trên chuyến đi 5.000 km của mình (Nguồn: Facebook Philip Pham).

Đồng quan điểm, anh Philip Phạm cũng dành lời khen cho hạ tầng trạm sạc dày đặc dù ở trên các tuyến đường quốc lộ hay đường liên tỉnh. Thậm chí, theo quan sát của anh, ở các khu vực vắng người từ Hà Giang đến Đồng Văn, Mèo Vạc cũng có trạm sạc.

Những chuyến du xuân, xuyên Việt luôn là nguồn cảm hứng cho các chủ xe VinFast chia sẻ về cảm giác phấn khích khi cầm lái và những tiện nghi của xe điện mà xe xăng không có được. Trong những chặng thi cuối, diễn đàn cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng” trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt bài thi chất lượng, giàu cảm xúc, hướng tới mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, đồng thời “rinh vàng”, giành giải thưởng chung cuộc. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng. Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận bài thi cho đến hết ngày 19/3/2024.

Để tham dự, người dùng có thể chia sẻ bài viết, hình ảnh hoặc video với nội dung sáng tạo trên trang Facebook, TikTok hoặc YouTube cá nhân về những trải nghiệm thú vị, tính năng độc đáo, ưu điểm vượt trội của điện VinFast, hoặc các chính sách bảo hành, hậu mãi có 1-0-2 của hãng.

Ban tổ chức lưu ý, để được tính là bài thi hợp lệ, bài dự thi cần để ở chế độ công khai (public), gắn kèm với hashtag chương trình: #VinFast #laixexanh #rinhrongvang.

Cơ cấu giải thưởng chung cuộc cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng”:

- 1 giải Nhất: giải thưởng tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC 9999

- 1 giải Nhì: giải thưởng tiền mặt tương đương 5 chỉ vàng SJC 9999

- 1 giải Ba: giải thưởng tiền mặt tương đương 3 chỉ vàng SJC 9999

- 5 giải Khuyến khích: giải thưởng tiền mặt tương đương 1 chỉ vàng SJC 9999/giải

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.18434 sec| 801.805 kb