Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT. 88% người dùng báo cáo sự cố với dịch vụ, 5% gặp sự cố với ứng dụng và 7% gặp sự cố với trang web của OpenAI.
Đối với ứng dụng ChatGPT trên thiết bị di động, người dùng vẫn truy cập và sử dụng bình thường.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Tại Singapore, số lượng người dùng báo cáo lỗi về ChatGPT tăng cao, đạt đỉnh 150 trường hợp vào lúc 8 giờ 9 phút sáng. Ở Mỹ, con số này cao hơn nhiều, lên đến 28.478 trường hợp vào lúc 7 giờ 40 phút.
Đăng tải trên nền tảng mạng xã hội X lúc 8 giờ 15 phút, OpenAI thông báo: “Chúng tôi hiện đang gặp sự cố ngừng hoạt động. Chúng tôi đã xác định được vấn đề và đang nỗ lực triển khai bản sửa lỗi. Rất tiếc và chúng tôi sẽ cập nhật thông tin cho bạn”.
Sự cố đã khiến nhiều người dùng cảm thấy thất vọng, trong đó có không ít người đang sử dụng gói dịch vụ trả phí. Trên mạng xã hội X, một số sinh viên bày tỏ bức xúc vì họ đang cần hoàn thành bài tập gấp khi sự cố xảy ra.
Một người dùng cho biết: “ChatGPT quyết định sập vào ngày trước khi tôi có dự án phải hoàn thành”.
Một phản hồi khác chia sẻ: “Tôi đã là thành viên trả phí của ChatGPT ngay từ đầu, sau đó gói 200 USD của họ được đưa ra và bây giờ tôi bị cắt hợp đồng...”.
Tuy nhiên, cũng có những bình luận hài hước xuất hiện: “ChatGPT đã ngừng hoạt động. Có vẻ như mọi người sẽ phải hoàn thành bài tập theo cách cũ”, một người viết.
OpenAI cho biết đã xác định được vấn đề và đang nỗ lực khắc phục sự cố. Nguyên do của sự cố bắt nguồn từ các giao diện lập trình ứng dụng của OpenAI.
Đây không phải là lần đầu tiên ChatGPT gặp sự cố nghiêm trọng. Hồi đầu tháng 6, ChatGPT cũng đã bị "sập" trên toàn cầu khiến người dùng truy cập được và sau 3 ngày mới khắc phục hoàn toàn. OpenAI đã không đưa ra lý do giải thích cho sự cố xảy ra vào đầu tháng 6 vừa qua.