Thứ 2, 01/07/2024, 16:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách khắc phục lỗi không kết nối Bluetooth trên iPhone

Cách khắc phục lỗi không kết nối Bluetooth trên iPhone
(Tieudung.vn) - Bluetooth là công cụ chia sẻ, kết nối không thể thiếu đối với người dùng iPhone. Việc mất kết nối Bluetooth trên iPhone gây ra những phiền toái trong quá trình sử dụng smartphone của bạn. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn khắc phục lỗi này.

Tắt và bật lại Bluetooth

Đây là một trong những cách cơ bản để kiểm tra xem liệu việc kết nối iPhone với Bluetooth có đang gặp vấn đề gì không. Bạn thực hiện như sau: Vuốt từ trên xuống ở góc phải trên cùng của màn hình > Tại biểu tượng Bluetooth, bạn tiến hành tắt khi nó đang có màu xanh rồi tiến hành bật lại.

Cách khắc phục lỗi không kết nối Bluetooth trên iPhone

Cách khắc phục lỗi không kết nối được Bluetooth trên iPhone.

Tắt Bluetooth và khởi động lại iPhone

Vào Trung tâm điều khiển, tắt chế độ Bluetooth > Nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng đến khi nào xuất hiện trượt để tắt nguồn. Trượt qua phải để tắt > Giữ nút nguồn để bật lại iPhone.

Quên thiết bị và kết nối lại

Nếu Bluetooth hoạt động chập chờn, bạn hãy thử quên mạng và kết nối lại. Để thực hiện, người dùng hãy vào: Settings (cài đặt) Bluetooth. Tại đây, bấm vào biểu tượng chữ “i” và chọn Forget this Device (quên thiết bị này). Sau đó bạn chỉ cần kết nối lại là được.

Thử kết nối Bluetooth với iPhone khác

Một phương pháp khác để xác định nguyên nhân đó là sử dụng một chiếc iPhone khác và thử kết nối với thiết bị Bluetooth. Nếu kết nối thành công, điều này cho thấy rằng vấn đề nằm ở mạng lưới Bluetooth của chiếc cũ. Trong trường hợp này, nên xem xét kiểm tra lại cài đặt Bluetooth trên chiếc điện thoại gặp sự cố hoặc xem xét khả năng có sự cố phần cứng trên chiếc iPhone hiện tại.

Khởi động lại iPhone

Khi gặp sự cố không kết nối được Bluetooth không rõ nguyên nhân, người dùng nên khởi động lại iPhone bằng cách truy cập Settings (cài đặt) General (cài đặt chung). Kế đến chọn Shut down (tắt máy) Slide to power off (trượt để tắt máy).

Reset lại iPhone

Sau một thời gian sử dụng, thiết bị iPhone sẽ dễ gặp tình trạng quá tải từ đó khiến kết nối Bluetooth bị chập chờn, gặp lỗi kết nối.

Để khắc phục, bạn thử reset lại iPhone bằng cách truy cập vào Settings (Cài đặt) General (Cài đặt) chung Reset (Đặt lại) Eraser All Content and Settings (Xóa tất cả nội dung và cài đặt).

Cập nhật iOS

Phương pháp cuối cùng nhưng hiệu quả không kém chính là cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, vì có thể phiên bản iOS mà bạn đang sử dụng đang gặp vấn đề về Bluetooth.

Để cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, hãy truy cập Settings (Cài đặt) General (Cài đặt chung) Software Update (Cập nhật phần mềm) và cài đặt phiên bản iOS mới nhất. 

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11275 sec| 772.203 kb