Chủ nhật , 20/10/2024, 04:54 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc

Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc
(Tieudung.vn) - Apple đã giành lại vị trí nhà bán lẻ điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc sau 6 năm.

Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã giành lại vị trí nhà bán thông minh hàng đầu ở Trung Quốc sau sáu năm, và đạt thị phần kỷ lục trong quý IV/2021 do các lệnh trừng phạt của Mỹ ảnh hưởng tới tập đoàn đối thủ Huawei, theo các nhà nghiên cứu.

Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc

Bộ tứ iPhone 13. Nguồn ảnh: Dân việt 

Công ty nghiên cứu Counterpoint ngày 26/11 cho biết, doanh số bán hàng tăng vọt  giúp nhà sản xuất iPhone chiếm 23% thị trường cạnh tranh trong giai đoạn tháng 10-12/2021. Điều đó đã đưa gã khổng lồ này của Mỹ lần đầu tiên lên vị trí dẫn đầu kể từ quý IV/2015, soán ngôi Vivo của Trung Quốc.

Counterpoint Research cho biết thêm, về tổng thể thị trường, doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý 4/2021 lần lượt giảm 2% (theo quý) và 9% (theo năm). Doanh số bán điện thoại thông minh cả năm cũng tiếp tục xu hướng giảm năm thứ tư liên tiếp, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2021. Thị trường Trung Quốc tiếp tục giảm do một số yếu tố, cả về phía nguồn cung.

Hiện tại, chuỗi cung ứng của Apple đang bắt đầu phục hồi. Tuy nhiên, theo từ Canalys, Táo khuyết vẫn buộc phải cắt giảm sản lượng trong quý IV do thiếu hụt các linh kiện quan trọng và không thể đáp ứng đủ sản lượng iPhone cho thị trường toàn cầu.

Trong khi đó, tại các thị trường nằm trong diện ưu tiên, Apple được cho vẫn duy trì số lượng và giao hàng đầy đủ. Tại một số thị trường nhỏ, người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi muốn mua 1 chiếc iPhone 13 ưng ý, đúng phiên bản, chủ yếu do giá thành tăng cao và tình trạng khan hiếm hàng.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.92763 sec| 767.305 kb