Thứ 5, 02/05/2024, 21:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sẽ có khu phức hợp đa chức năng của Hợp tác xã bưởi da xanh Bến Tre

Sẽ có khu phức hợp đa chức năng của Hợp tác xã bưởi da xanh Bến Tre
(Tieudung.vn) - Ngày 04/3 tới đây, tại thị trấn Châu Thành (Châu Thành – Bến Tre), đại diện Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT), Dự án Phát triển Hợp tác xã Việt Nam (VCED), Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và đại diện UBND tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức khởi công xây dựng nhà máy mới của hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre.

Nhà máy được hỗ trợ bởi tổ chức phi chính phủ của Canada (SOCODEVI) thông qua VCED hợp tác xã bưởi da xanh Bến Tre sẽ có một khu phức hợp sản xuất đa chức năng mới để nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện sinh kế cho hợp tác xã (HTX) có quy mô lớn nhất tỉnh Bến Tre hiện nay.

Sẽ có khu phức hợp đa chức năng của Hợp tác xã bưởi da xanh Bến Tre

Công trình phức hợp đa chức năng HTX bưởi da xanh Bến Tre sẽ được khởi công vào ngày 04/3 tới đây

Được xây dựng trên diện tích đất do chính quyền tỉnh hỗ trợ rộng hơn 4000 m2 ngay trung tâm thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, khu phức hợp sẽ bao gồm một nhà trưng bày sản phẩm, khu chế biến sản phẩm từ bưởi và các loại trái cây khác, nhà sơ chế, đóng gói, làm lạnh, sấy khô, nhà kho, cửa hàng và khu văn phòng hợp tác xã. Toàn bộ cơ sở vật chất này sẽ phục vụ cho các thành viên của HTX, những người nông dân trồng bưởi và các loại trái cây khác.

Đây là một bước tiến mới nhằm tận dụng hết sản lượng của vườn thành viên sau khi hợp tác xã giải quyết được vấn đề sản xuất an toàn ở cấp nông hộ (không dư lượng thuốc trừ sâu với các tiêu chuẩn VietGAP/ GlobalGAP vốn đã đáp ứng được yêu cầu của trái cây tươi. Khu phức hợp này sẽ đi theo hướng “Không chất thải” với việc áp dụng nghiêm ngặt tiêu chuẩn HACCP để đảm bảo mọi bộ phận của trái tươi sẽ được tận dụng và chuyển hóa thành sản phẩm lành mạnh và các sản phẩm phụ thân thiện với môi trường.

Sau một năm thành công với kế hoạch mở rộng thị trường trong nước, tấn công các thị trường xuất khẩu khó tính như Singapore, Canada, việc xây dựng khu phức hợp mới sẽ là một bước ngoặt đánh dấu nỗ lực lớn hơn của HTX nhằm tăng cường năng lực thương mại, năng lực sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm để hướng đến một chuỗi giá trị nông nghiệp hoàn toàn khép kín. Bên cạnh đó, khu phức hợp đa chức năng này cũng nằm trong kế hoạch của ban lãnh đạo hợp tác xã Bến Tre nhằm khuyến khích sự hợp tác trên quy mô lớn giữa các HTX trên địa bàn tỉnh.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.95027 sec| 773.227 kb