Chủ nhật , 08/09/2024, 18:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhu cầu phân bón tăng cao: Phân bón 2Phong đặt mục tiêu tiêu thụ gần 90 nghìn tấn

Nhu cầu phân bón tăng cao: Phân bón 2Phong đặt mục tiêu tiêu thụ gần 90 nghìn tấn
(Tieudung.vn) - Do nhu cầu sử dụng phân bón tăng cao, Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II đặt mục tiêu sản xuất gần 70 nghìn tấn và tiêu thụ gần 90 nghìn tấn trong năm 2024 và đáp ứng nhu cầu của nông dân.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II tổ chức tại TP Hồ Chí Minh sáng 6/9, ông Lê Quốc Phong - Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II (thương hiệu phân bón 2Phong ), cho biết 8 tháng đầu năm 2024, tình hình hoạt động của công ty khá tốt.

Chia sẻ tại đại hội, ông Lê Quốc Phong cho biết, trong ba tháng 5, 6, 7, nhu cầu phân bón của tăng cao, đến nỗi công suất sản xuất của các nhà máy không đáp ứng nhu cầu, dẫn tới thiếu nguồn hàng cung ứng.

Nhu cầu phân bón tăng cao: Phân bón 2Phong đặt mục tiêu tiêu thụ gần 90 nghìn tấn

Điểm trình diễn phân bón 2Phong chuyên dùng cho cây lúa tại tỉnh An Giang

Cụ thể, nhà máy hiện nay của Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II chỉ đáp ứng 6.000 tấn/tháng nhưng trong ba tháng này, nhu cầu thị trường lên đến 7.000-8.000 tấn/tháng. Theo kế hoạch, năm nay, công ty sẽ tiếp tục thực hiện một số hạng mục đầu tư, sửa chữa phục vụ công tác sản xuất tại nhà máy phân Long Hậu để tăng công suất sản xuất. “Ngoài giá nông sản tăng kích thích nhu cầu tiêu thụ thì thương hiệu phân bón 2Phong cũng được nông dân đón nhận tốt. Hơn nữa doanh nghiệp có sản phẩm phân bón lúa xanh chắc hạt được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) chọn để triển khai cho Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Sản phẩm này giúp nông dân giảm lần bón và lượng bón so với các loại phân bón thông thường. Chẳng hạn, hiện nay, bà con nông dân sử dụng đạm nguyên chất (N) khoảng 120N cho lúa. Với Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, Bộ NN&PTNT khuyến cáo bón đạm nguyên chất ở mức 80N.” Ông Lê Quốc Phong cho biết.

Nhu cầu phân bón tăng cao: Phân bón 2Phong đặt mục tiêu tiêu thụ gần 90 nghìn tấn

 Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Năm 2024, Phân bón Bình Điền II đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ NPK và các loại phân đơn đều tăng so với năm 2023. Theo đó, sản lượng sản xuất kế hoạch năm 2024 là 69.960 tấn (tăng 44%), phân đơn các loại là 20.000 tấn (tăng 14%). Phân bón Bình Điền II đặt mục tiêu doanh thu bán hàng năm 2024 đạt 1.210 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ, tổng lợi nhuận trước thuế 19 tỷ đồng, tăng 47% so với kết quả đạt được năm 2023.

Báo cáo tại đại hội đồng cổ đông, ông Lê Quốc Phong cho biết sản lượng tiêu thụ từ đầu năm đến nay đạt khoảng 62% kế hoạch năm và 64% kế hoạch doanh thu năm. "Trong khi sản phẩm của chúng tôi mức độ đạm nguyên chất giảm 20-30% so với chương trình. Mô hình ở Kiên Giang thể hiện khá tốt, mới bỏ 1 lần lúa xanh tốt. Phân bón giảm đạm (N) giúp giảm phát thải. Hiện, chúng tôi làm đều với các tỉnh Kiên Giang, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp... do sản phẩm tạo hiệu ứng tốt, khiến nhu cầu của nông dân tăng cao hơn”, ông Phong cho biết thêm.

Nhu cầu phân bón tăng cao: Phân bón 2Phong đặt mục tiêu tiêu thụ gần 90 nghìn tấn

Các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt tại đại hội đồng cổ đông

Dự báo năm 2024 tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành phân bón nói chung của công ty nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do chiến tranh giữa Nga và Ukraine vẫn chưa chấm dứt, giá cước tàu biển tăng cao,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, trong đó có hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Theo ông Phong, thị trường phân bón ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Dự báo nhu cầu sử dụng phân bón của nông dân sẽ tăng trong năm 2024 đối với các dòng sản phẩm chuyên dụng cũng như chất lượng cao. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh sẽ còn khó khăn. Giá nguyên liệu đầu vào của phân bón biến động mạnh, không ổn định về giá cả. Ngoài ra, tình hình thời tiết ngày càng khắc nghiệt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng canh tác và năng suất cây trồng, điều này tác động đến nhu cầu sử dụng phân bón.

Nhu cầu phân bón tăng cao: Phân bón 2Phong đặt mục tiêu tiêu thụ gần 90 nghìn tấn

Cánh đồng lúa sử dụng bộ sản phẩm phân bón 2Phong tại Tiền Giang

Trong bối cảnh này, Phân bón 2Phong sẽ chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, nghiên cứu và sản xuất các loại phân bón mới phù hợp với biến đổi khí hậu và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ. Đồng thời, tập trung vào thị trường mục tiêu, ưu tiên phát triển vùng cây ngắn ngày, cây ăn trái, đồng thời, linh hoạt về giá và phương thức thanh toán cho khách hàng, đồng thời tăng cường xuất khẩu.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07099 sec| 790.711 kb