Thứ 5, 10/10/2024, 16:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khai mạc Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024

Khai mạc Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024
(Tieudung.vn) - Ngày 9/10, tại TP Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam (Vietstock 2024) và Triển Lãm Quốc Tế Chuyên Ngành Thủy Sản Việt Nam (Aquaculture Vietnam 2024) đã được khai mạc với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa.

Khai mạc Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến tham dự khai mạc triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024

Theo đó, Vietstock 2024 được tổ chức từ sự phối hợp của Hội Chăn nuôi Việt Nam; Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam, Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam; Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam; Hội Thủy sản Việt Nam và Trung tâm hợp tác quốc tế nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững cùng hơn 50 hiệp hội, cơ quan ban ngành.

Sự kiện quy tụ các chuyên gia và doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau những tiến bộ , trao đổi kiến thức và xúc tiến hợp tác nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi và thủy sản.

Vietstock 2024 diễn ra đồng thời cùng Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam (Aquaculture Vietnam 2024) cũng tạo điều kiện để khách tham quan có cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ chuỗi giá trị ngành chăn nuôi và thủy sản.

Khai mạc Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, cho biết, chiếm hơn 1/4 tỷ trọng ngành nông nghiệp, chăn nuôi Việt Nam đã có những bước tiến nổi bật. Năm 2023, ngành chăn nuôi đã đạt được những con số vô cùng ấn tượng. Tổng sản lượng của ngành chăn nuôi tăng 6,38% so với năm 2022. Chăn nuôi lợn đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, giúp cung cấp khoảng 4,5 triệu tấn thịt hơi. Chăn nuôi gia cầm giúp cung cấp 2,3 triệu tấn thịt hơi và 19,2 tỷ quả trứng.

Không chỉ đáp ứng cho nhu cầu trong nước, các sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam còn được xuất khẩu với tổng giá trị xuất khẩu năm 2023 đạt 515 triệu USD, tăng  26,2% so với năm 2022.

Tuy nhiên, trước bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nguồn tài nguyên hạn hẹp, việc duy trì mô hình chăn nuôi truyền thống đang đặt ra nhiều thách thức. Nhằm đạt được mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm và nhu cầu phát triển bền vững của ngành, chuyển đổi sang nền chăn nuôi xanh trở thành một xu hướng tất yếu.

Khai mạc Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024

Đại biểu và Ban tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024

Để giải quyết những thách thức trên, những năm gần đây ngành chăn nuôi đã tập trung nghiên cứu, xây dựng và đã tham mưu Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thiện ban hành thể chế, chính sách quan trọng. Đặc biệt, nút thắt cuối cùng liên quan đất chăn nuôi đã được đưa vào 7 điểm trong Luật đất đai sửa đổi khẳng định tầm quan trọng ngành chăn nuôi trong cơ cấu sản xuất Nông nghiệp.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, với thể chế khá hoàn thiện, tương đồng, hội nhập khu vực và quốc tế, chiến lược rõ ràng, nguồn lực từ các đề án, nghị định chính sách đã sẵn sàng sẽ là cơ hội vàng để chuyển đổi ngành theo hướng phát triển bền vững hướng đến 4 tốt hơn mà Tổ chức Nông lương Thế giới đã định hướng cho ngành nông nghiệp nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng đó là: sản xuất tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường tốt hơn và cuộc sống tốt hơn.

Theo ban tổ chức, Vietstock 2024 diễn ra đồng thời cùng Triển Lãm Quốc Tế Chuyên Ngành Thủy Sản Việt Nam - Aquaculture Vietnam 2024, trở thành điểm đến toàn diện bao quát toàn bộ chuỗi giá trị ngành chăn nuôi và thủy sản.

Khai mạc Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024

Đại biểu tham quan các công nghệ, thiết bị, sản phẩm chuyên ngành chăn nuôi

Triển lãm quy tụ các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ đột phá từ các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm trực tiếp những giải pháp và xu hướng tiên phong cho sự phát triển bền vững của ngành.

Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 cũng phối hợp tổ chức chuỗi hội nghị và hội thảo kỹ thuật với hơn 90 phiên hội nghị và hội thảo kỹ thuật, giúp cung cấp cái nhìn sâu sắc về những xu hướng hiện tại và giải pháp hiệu quả để nâng cao năng lực sản xuất.

Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 dự kiến sẽ thu hút hơn 13.000 khách tham quan từ hơn 50 quốc gia và khu vực.

Chuỗi sự kiện này diễn ra từ ngày 9/10/2024 đến hết ngày 11/10/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
5.88538 sec| 790.133 kb