Thứ 7, 29/06/2024, 11:49 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gia Lai phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh phân bón sai phạm

Gia Lai phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh phân bón sai phạm
(Tieudung.vn) - Mới đây, Đội trưởng Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12.500.000 đồng đối với 01 hộ kinh doanh phân bón trên địa bàn huyện Đak Đoa về hành vi kinh doanh phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, ngày 13/6/2024, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 8 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 01 hộ kinh doanh phân bón trên địa bàn huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh đang buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón theo quy định.

Gia Lai phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh phân bón sai phạm

Cán bộ QLTT kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp: Nguồn QLTT Gia Lai

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 8 đã hoàn tất hồ sơ, trình Đội trưởng Đội QLTT số 8 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh trên về hành vi vi phạm buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón với số tiền xử phạt là 12.500.000 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 8 sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn được giao quản lý.

Trước đó, thực hiện công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 3 đã chủ động theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật qua đó phát hiện và xử phạt 49.000.000 đồng đối với 03 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Cơ đối với hành vi vi phạm: buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Gia Lai phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh phân bón sai phạm

Cán bộ QLTT kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Đức Cơ: Nguồn QLTT Gia Lai

Theo đó, từ ngày 01/5/2024 đến ngày 15/5/2024 qua công tác quản lý địa bàn Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3 đã đề xuất kiểm tra đột xuất đối với 3 hộ kinh doanh tại xã Ia Kriêng, Ia Kla và TT Chư Ty huyện Đức Cơ. Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện các hộ kinh doanh đang buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ đề xuất Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 49.000.000 đồng.

Ngoài công tác kiểm tra thị trường, Đội QLTT số 3 xác định trong thời gian tới việc nâng cao chất lượng về công tác giám sát, quản lý địa bàn cũng là công việc hết sức quan trong, giúp mang lại cho việc thực hiện các kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề và kiểm tra đột xuất năm 2024 có chất lượng công việc tốt hơn, tăng hiệu quả rõ rệt. Qua đó giúp sự phát triển ổn định, lành mạnh của thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh và người .

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05134 sec| 786.68 kb