Thứ 5, 25/07/2024, 22:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines thăm và làm việc tại Công ty CP Phân bón Bình Điền

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines thăm và làm việc tại Công ty CP Phân bón Bình Điền
(Tieudung.vn) - Đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty CP Phân bón Bình Điền trong công tác chuyển giao các tiến bộ Khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia.

Tháng 6/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) nhận được công hàm của Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam về việc đoàn công tác Bộ Nông nghiệp Philippines sang thăm Việt Nam và làm việc với Bộ NN&PTNT trong tháng 7/2024, với mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực nông nghiệp; lương thực và phát triển bền vững; thúc đẩy thương mại nông sản và đẩy mạnh hợp tác khoa học kỹ thuật và kết nối doanh nghiệp hai nước.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines thăm và làm việc tại Công ty CP Phân bón Bình Điền

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp Philippines thăm nhà máy Phân bón Bình Điền

Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp Philippines sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 6/7 – 9/7/2024, với thành phần gồm Bộ trưởng và các thành viên Bộ Nông nghiệp Philippines.

Nội dung và hoạt động của đoàn công tác Bộ Nông nghiệp Philippines tại Việt Nam, bao gồm: Hội đàm giữa hai Bộ trưởng; Tọa đàm giữa hai Bộ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp; thăm và làm việc với mô hình canh tác 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Đáng chú ý, trong đó có thăm và làm việc với Công ty CP Phân bón Bình Điền, đây là đơn vị phối hợp với Trung tâm khuyến nông Quốc gia thực hiện thành công Mô hình canh tác lúa thông minh tại ĐBSCL, và cũng là 1 trong những đơn vị tham gia trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines thăm và làm việc tại Công ty CP Phân bón Bình Điền

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines xem sản phẩm phân bón Bình Điền tại nhà máy

Trong buổi làm việc vào chiều ngày 6/7/2024, tại Công ty CP Phân bón Bình Điền, ông Ngô Văn Đông – Tổng Giám đốc công ty đã trước đoàn Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Philippines về kết quả đạt được của Mô hình canh tác lúa thông minh vùng ĐBSCL cũng như các kết quả hợp tác giữa Bình Điền và IRRI về công tác chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân trồng lúa của Việt Nam, cũng như các công việc đang triển khai mô hình canh tác 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines thăm và làm việc tại Công ty CP Phân bón Bình Điền

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền chia sẻ, rất vinh dự được đón tiếp ngài Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines và phái đoàn Bộ Nông nghiệp Philippines sang thăm và làm việc tại Việt Nam

“Trong khoảng thời gian quý báu của buổi làm việc, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều cơ hội để cùng với phía Philippines hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Bình Điền sẽ thành lập phái đoàn để cùng phía Philippines và tổ chuyên gia có tương tác trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ về những thành quả mà hai bên đã làm được. Tôi hy vọng trong thời gian tới giữa Bình Điền và phía Philippines sẽ có những dấu ấn đẹp, hợp tác sẽ thành công”, ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền nói.

Sau buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty CP Phân bón Bình Điền trong công tác chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân ĐBSCL nói riêng và bà con nông dân Việt Nam nói riêng và mong muốn Bình Điền sẽ cùng phối hợp – hợp tác với các đối tác Philippines trong công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân Philippines để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực nông nghiệp, an ninh lương thực cũng như thúc đẩy thương mại nông sản giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines thăm và làm việc tại Công ty CP Phân bón Bình Điền

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp Philippines chụp ảnh kỉ niệm cùng lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền

Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Philippines sẽ tham quan trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL và mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, trước khi có cuộc Hội đàm với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về vấn đề thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực nông nghiệp; an ninh lương thực và phát triển bền vững.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines: “Khi đến làm việc trực tiếp, nhìn thấy hoạt động của Công ty CP Phân bón Bình Điền, tôi thấy chúng ta có nhiều cơ hội hợp tác. Về phía Philippines chúng tôi muốn nhập khẩu, muốn có các sản phẩm chất lượng, ngoài ra chúng tôi còn muốn hợp tác với Bình Điền để có thể học hỏi về chuyên môn, kinh nghiệm. Đặc biết, tôi mong muốn Bình Điền đến thăm Philippines, làm việc trực tiếp tại Philippines để tìm hiểu về và có thể gặp gỡ trực tiếp Bộ Nông nghiệp Philippines và các tổ chức ở Philippines, quan tâm đến mối quan hệ hợp tác đôi bên. Hy vọng trong ngắn hạn chúng ta sẽ đi đến thoả thuận về phân phối sản phẩm của Bình Điền sang Philippines và xa hơn nữa có thể bàn được câu chuyện liên doanh, hợp tác phát triển chung.

Có rất nhiều kỳ vọng lớn cho chuyến công tác lần này với Bình Điền. Bình Điền là một công ty khoa học công nghệ và là một chuyên gia phân bón và các đầu vào cho sản xuất nông nghiệp. Philippines mong muốn được học hỏi các bài học kinh nghiệm tốt và hợp tác với Bình Điền. Tôi tin rằng kỳ vọng này cũng là kỳ vọng cho cả phía Việt Nam, vì đây là một cơ hội hợp tác để doanh nghiệp của Việt Nam mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài và phát triển sự hiện diện của mình ở thị trường quốc tế”.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11580 sec| 807.914 kb