Thứ 6, 19/04/2024, 22:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khoảng 4 vạn du khách trẩy hội chùa Hương ngày khai hội

Thứ 5, 02/02/2017, 10:58 AM

Khoảng 4 vạn du khách trẩy hội chùa Hương ngày khai hội (Tiêu Dùng TV) - , Lễ hội Chùa Hương sẽ chính thức khai hội ngày hôm nay 2/2/2017 (tức ngày 6 tháng Tết Nguyên Đán) và kéo dài đến tháng 3 Âm lịch

Loading the player...

Theo dự kiến của Ban tổ chức, sẽ có khoảng 4 vạn du khách trẩy hội chùa Hương ngày khai hội. Đây là con số để giúp ban tổ chức tính toán các phương án phân luồng và đảm bảo an toàn cho du khách thập phương.

Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương năm nay cho biết, Lễ hội Chùa Hương sẽ chính thức khai hội ngày hôm nay 2/2/2017 (tức ngày 6 tháng Tết Nguyên Đán) và kéo dài đến tháng 3 Âm lịch. Ban tổ chức Chùa Hương cũng dự kiến đón khoảng 1,3 đến 1,5 triệu khách, thu ngân sách khoảng 100 tỷ đồng.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 

Ngân sách thu từ nhiều năm nay được thành phố cho phép huyện thụ hưởng 100%, để tái đầu tư phát triển du lịch tâm linh ở Chùa Hương thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Trong năm 2016, lễ hội chùa Hương đã thu hút tổng cộng 1,45 triệu khách tham quan.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2017 cho biết, từ mồng 2 tết đến hết chiều mồng 5, Ban tổ chức lễ hội chùa Hương đón khoảng 100 nghìn lượt khách, tăng khoảng sáu nghìn lượt so với năm ngoái. Lượng người đổ về chùa Hương ngày khai hội tròm trèm 40 nghìn lượt người, bằng năm ngoái và không tăng đột biến do khai hội rơi vào ngày đầu tiên công sở trở lại.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 

Trong mấy ngày đầu năm, thống kê của Ban tổ chức cho thấy mùng 3 đẹp ngày, có tới gần 40 nghìn lượt du khách về khu di tích thắng cảnh Hương Sơn. Nếu những người đi lễ sớm rời khỏi động Hương Tích lúc 7-8h sáng khá thong dong, dòng người khi này mới ùn ùn đổ về các điểm di tích. Ùn tắc cục bộ ở một số điểm, chẳng hạn lối vào động Hương Tích du khách phải nhích từng bước.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 

Dù lượng khách đổ về vài chục nghìn người trong ngày, nhưng ít hiện tượng lộn xộn tại bến đò, cáp treo vì mọi người xếp hàng khá trật tự. Điều này có được do phương án phân luồng và nỗ lực của Ban tổ chức những năm gần đây.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
Đông đảo người dân tham dự lễ hội.

Đại diện Ban tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2017 cũng cho biết thêm, giá vé tham quan thắng cảnh tại chùa Hương năm nay đã tăng. Trước đó, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng một số loại phí, lệ phí trên địa bàn thuộc thẩm quyền HĐND thành phố, trong đó có giá vé thăm quan thắng cảnh chùa Hương.

Cụ thể: Với hạng vé thường: tăng từ 49.000 đồng lên 80.000 đồng /người; vé hạng vé ưu tiên: tăng từ 24.000 đồng/người lên 38.000 đồng/người; vé đò thuyền: 50.000 đồng/người. Như vậy, gộp cả vé thăm quan thắng cảnh và đò thuyền, du khách sẽ phải mua vé là 130.000 đồng/người với vé thường và 88.000 đồng/người với vé ưu tiên. Vé cáp treo, người lớn là 160.000 đồng/người (vé khứ hồi) và 100.000 đồng/người (vé một chiều); trẻ em:100.000 đồng/người (vé khứ hồi) và 70.000 đồng/người (vé một chiều); trẻ em cao 1,1m trở xuống được áp dụng mức giá dành cho trẻ em, cao trên 1,1m mức giá vé tính như người lớn.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 

Ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu di tích danh thắng Hương Sơn cho biết mức thu này vẫn thấp hơn mức trần quy định của Bộ Tài chính. Mức thu phí này bao gồm cả tiền bảo hiểm, tuy nhiên mỗi đò chỉ trang bị ba, bốn cái phao là miếng xốp vuông vuông đủ cho vài người bám.

Năm nay, công tác vệ sinh môi trường được đặc biệt quan tâm. Nhiều nhà vệ sinh công cộng bên ngoài đề biển rõ ràng và miễn phí, dù bên trong còn chưa sạch sẽ nhưng đều có công nhân vệ sinh túc trực dọn dẹp. Năm nay chủ đò còn đèo thêm sọt rác để du khách khỏi xả xuống suối. Du khách nhìn chung ý thức hơn, nhưng công nhân vớt rác dọc suối Yến vẫn làm không ngơi tay. Vài năm nay Ban tổ chức cũng cố gắng dẹp nạn treo thịt thú rừng, thú nuôi ở chùa Hương.


Văn Trọng
Tags:
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68057 sec| 789.742 kb