Tuần hàng Việt thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu đến người tiêu dùng những mặt hàng sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và đặc sản địa phương .
Người tiêu dùng quận Long Biên tiếp cận, tiêu thụ hàng Việt Nam tại sự kiện Tuần hàng Việt. Ảnh: Hoài Nam
Bác Trần Thị Thủy ở khu đô thị Vinhomes Riverside cho biết, việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng Việt tại quận Long Biên đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng trên địa bàn tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.
“Thông qua Tuần hàng Việt, người dân khu đô thị Vinhomes Riverside có thêm cơ hội mua các mặt hàng đặc sản vùng miền như thủy sản đông lạnh của Quảng Ninh, Thanh Hóa, sầu riêng Nam Bộ giá bán phù hợp với người tiêu dùng” - bác Thủy nêu ví dụ.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt. Ảnh: Hoài Nam
Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng Việt, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, thông qua chương trình, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân.
Ở chiều ngược lại người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Người tiêu dùng quận Long Biên tiếp cận, tiêu thụ hàng Việt Nam tại sự kiện Tuần hàng Việt. Ảnh: Hoài Nam
Để Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng tại quận Long Biên được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ. Bên cạnh đó quận Long Biên và các sở ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền sự kiện để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.
Người tiêu dùng mua đặc sản Cao Bằng tại Tuần hàng Việt tổ chức tại quận Long Biên (20/4). Ảnh: Hoài Nam
Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.
“Yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình Tuần hàng Việt tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp” - bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.
Tuần hàng Việt diễn ra đến hết ngày 24/4.