Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Triển lãm do Công ty Vinexad tổ chức phối hợp với Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Lương thực - Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA), nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Năm nay, triển lãm quy tụ 650 gian hàng của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô tổ chức lên đến 15.000 mét vuông. Vietfood & Beverage - Propack sẽ là nơi trưng bày hàng ngàn sản phẩm, gồm: thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói; thiết bị và đồ dùng khách sạn; dịch vụ kiểm nghiệm thực phẩm và đồ uống... Đặc biệt, chuỗi triển lãm có 8 khu gian hàng quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam.
Khu gian hàng Việt Nam là nơi hội tụ nhiều thương hiệu uy tín hàng đầu như Vissan, Yilin Việt Nam, Dừa Lương Qưới, Thực phẩm Á Châu, Yến Sào Khánh Hòa, Thực phẩm Sa Giang, NosaFood… và những thương hiệu trong lĩnh vực đóng gói bao bì như Nhựa Duy Tân, Cao su Việt, Liksin...
Ảnh minh họa.
Ông Phạm Đăng Khánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad cho biết, tham gia chuỗi Triển lãm lần này, còn có những thương hiệu lớn trong ngành đồ uống là Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây…
Thực phẩm bẩn, thực phẩm có dư lượng thuốc kháng sinh cao được xem như một trong những nguyên nhân gây ngộ độc, nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Trước vấn nạn đó, thực phẩm hữu cơ hiện đang là xu hướng của người tiêu dùng trên thế giới; trong đó có Việt Nam.
Vì vậy, tại Vietfood & Beverage 2019 và Propack Vietnam 2019 đã phát triển khu gian hàng Thực phẩm hữu cơ và nguồn gốc tự nhiên (Organic & Natural Food). Qua đó, mang lại cơ hội tốt để doanh nghiệp nước ngoài hợp tác đầu tư sản xuất tại khu công nghiệp, tìm kiếm đối tác phân phối, đại lý tại Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động giới thiệu sản phẩm sôi nổi, triển lãm còn có nhiều hoạt động kết nối giao thương hữu ích cho các doanh nghiệp; hội thảo chuyên ngành quan trọng với chủ đề “Cơ hội tiếp cận các thị trường xuất khẩu tiềm năng ngành lương thực, thực phẩm”, “Phát triển ngành công nghiệp chế biến và đóng gói Việt Nam: Những cơ hội và thách thức mới”.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có các chương trình tham quan khu công nghiệp nhằm giúp các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư, lợi ích của nhà đầu tư khi đầu tư vào khu công nghiệp tại Việt Nam.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 8 năm 2019.