Chevrolet Colorado |
General Motors VN vừa công bố những bổ sung mới nhất cho chiếc Chevrolet Colorado, trong đó đáng chú ý là động cơ mới, 8 màu nội thất, 6 phiên bản bán ra với giá từ 624 triệu tới 819 triệu. Lần này, GMV cũng bổ sung thêm phiên bản 1 cầu số tự động mới Colorado 2.5L 4x2 AT LT có giá 651 triệu đồng (trước đây bản 1 cầu 4x2 chỉ có số sàn). Ngoài ra, động cơ 2.8L cũng không còn được sử dụng cho Colorado, thay vào đó là loại động cơ mới 2.5L VGT.
Động cơ mới 2.5L turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên mới (2.5L VGT) trên Colorado sản sinh công suất tối đa 180 mã lực ở vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ truyền thống (không sử dụng turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên), tiết kiệm hơn cho chủ xe. Động cơ 2.5L VGT khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trên nhiều phiên bản Colorado (4x2 AT LT; 4x4 AT LTZ; 4x4 AT HC) cho phép người lái chủ động kiểm soát xe tốt hơn đặc biệt hữu dụng khi lái xe trong đô thị với giao thông tắc nghẽn.
Ngoài 3 phiên bản số tự động kể trên, động cơ 2.5L VGT mới cũng cho phép với một phiên bản số sàn Colorado 2.5 4x4 MT LTZ. Cả 2 phiên bản này cũng được trang bị vô-lăng trợ lực điện (EPS), giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng và chính xác hơn.
Nhằm tăng cường sự an toàn và vận hành của Colorado, tính năng khóa an toàn 2 nấc được bổ sung thêm trên tất cả các phiên bản Colorado, giúp ngăn chặn các tình huống tắt động cơ đột ngột do chìa khóa bị xoay không chủ đích. Các công nghệ an toàn tiên tiến sẵn có trên Colorado bao gồm: Cảnh báo va chạm phía trước, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, Cảnh báo xe lệch làn đường, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và camera lùi.
Cuộc cạnh tranh đầy kịch tính |
Trong khi đó đối thủ Ranger Wildtrak nhập về bán đợt này với giá vẫn từ 866 đến 925 triệu lại bị cắt 1 loạt các trang thiết bị quan trọng như hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, hệ thống cảnh báo lệch và hỗ trợ duy trì làn đường. Đèn pha tự động cũng cắt luôn. Đây sẽ lô xe Ford cuối cùng dùng động cơ 3.2L nhập về Việt Nam do mức thuế Tiêu thụ Đặc biệt cho dòng máy này là 25%, trong khi nếu dùng động cơ Ecoblue 2.0L (237 mã lực/339 Nm) chỉ chịu mức thuế TTĐB là 15%.
Lý giải cho việc phiên bản mới bị cắt một loạt các option cao cấp, Ford Việt Nam cho biết, do hủy đơn đặt hàng từ đầu năm bởi vướng Nghị định 116, nên khi hãng nhập được xe trở lại, nhà máy không có sẵn phiên bản cấu hình của Việt Nam, phải dùng mẫu Ranger 2018 cho Thái Lan hay Philippines.
Các động thái này của Ford có vẻ như đang dọn đường cho sự ra mắt của Phiên bản Ranger Raptor sắp ra mắt, nhiều khả năng sẽ có đầy đủ loạt công nghệ này, thậm chí nhiều hơn. Xe sẽ bán ra ở Việt Nam vào cuối năm, trở thành phiên bản cao cấp nhất của Ranger, thay vị trí bản 3.2 Wildtrak trước đây.
Theo nhân viên kinh doanh một số đại lý Ford, Ranger 2018 sắp bán tại Việt Nam sẽ có thêm 3 phiên bản 2.0 Wildtrak. Tuy nhiên, thời gian bán dự kiến có thể vào tháng 9 hoặc tháng 10. Riêng bản "xe đua off-road" Ranger Raptor nhiều khả năng ra mắt vào cuối năm.
Có vẻ Ford đang đủng đỉnh đi chậm trong vai con thỏ, trong khi GM cần mẫn kiểu con rùa. Ai sẽ về đích trước.