Thứ 6, 22/11/2024, 16:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đánh giá Porsche Panamera 4S giá 8,2 tỷ – gai góc và nổi loạn

Đánh giá Porsche Panamera 4S giá 8,2 tỷ – gai góc và nổi loạn
(Tieudung.vn) - Trên hành trình gần 500km từ Hà Nội đến Vân Đồn, chiếc xe thể thao 4 chỗ hạng sang mang đến những cảm giác thật phấn khích và đôi lúc nổi loạn.

Đồng hành cùng Topcar Vietnam trên hành trình này là chiếc Porsche Panamera 4S thế hệ mới 2017, đã được thay đổi toàn diện cả về thiết kế lẫn trang bị tiện nghi so với thế hệ trước đó. Mức giá của mẫu xe tiêu chuẩn tại Việt Nam hiện nay là 5,9 tỷ đồng.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh...

Những khách hàng cầu kỳ và có “gu” chắc chắn không mong muốn sẽ dừng lại ở hai từ “tiêu chuẩn”. Đó là lý do tại sao Porsche giới thiệu phiên bản đầy đủ này, với hàng loạt những trang bị lựa chọn và có giá lên tới 8,2 tỷ đồng. Có thể kể ra một số trang bị lựa chọn đáng giá như nội thất màu đen – đỏ (260,1 triệu đồng), ốp nội thất carbon (99,3 triệu đồng), đèn LED Matrix (122,5 triệu đồng), cửa sổ trời toàn cảnh (128,3 triệu đồng), bộ la-zăng 21" kiểu Turbo design (265,2 triệu đồng), logo dập nổi tựa đầu các ghế (24,6 triệu đồng) hay gói kích hoạt thể thao (113,4 triệu đồng)…

Hành trình 220km từ Hà Nội đến Vân Đồn có đủ dạng địa hình để chiếc xe du lịch của hãng xe thể thao bộc lộ hết ưu khuyết điểm của nó.

Mô tả ảnh
 

Mặc dù chỉ trang bị động cơ cỡ trung bình 2.894cc V6, nhưng tăng áp kép, nên công suất của Porsche Panamera 4S đạt tới 440 mã lực và sức kéo 550Nm. Topcar Vietnam không muốn dùng vài từ ngữ đơn thuần để nói về khả năng tăng tốc bứt phá của chiếc xe du lịch này, bởi con số 4,4 giây đạt tốc độ 100km/h từ lúc xuất phát – tương đương với một – đã nói lên tất cả.

Điểm khác biệt giữa Porsche Panamera 4S với các dòng xe du lịch hạng sang khác còn thể hiện ở hệ thống cách âm, chân ga và hệ thống lái. Trên chiếc xe này, ranh giới giữa sự êm đềm và nổi loạn thực sự vô cùng mong manh. Với tốc độ thấp trong phố, độ yên tĩnh ở mức khá, hệ thống điều khiển nhẹ nhàng. Số vòng quay vô-lăng từ khóa trái sang phải chỉ 2,5 vòng khiến cho việc cầm lái trong đô thị vô cùng nhàn nhã.

Nhưng chỉ một cú thốc ga hào hứng trên xa lộ thì câu chuyện sẽ rẽ sang một ngả khác. Chân ga nhạy bén tức thì với từng động thái rất nhỏ của người lái. Chiếc xe gần 2 tấn vọt lên đầy uy lực, kèm theo là tiếng ống xả trầm xen lẫn tiếng ồn ào của lốp. Nếu đã quen cảm giác tĩnh lặng trên các dòng sedan hay SUV hạng sang từ các thương hiệu xe du lịch truyền thống khác, bạn sẽ thấy bất ngờ, thậm chí thất vọng. Ở tốc độ cao, Panamera 4S ồn ào pha chút ngổ ngáo, như chứng tỏ muốn giữ nguyên “chất” Porsche bao thập kỷ qua.

Mô tả ảnh
 

Chính vì vậy, thay vì thư thái và êm đềm, Porsche Panamera 4S chinh phục hành trình Hà Nội – Vân Đồn hơn 200km trong sự phấn khích. Lướt nhẹ nhàng trên con đường ven biển, người ngồi sau có thể hoặc tùy ý điều chỉnh thời tiết độc lập tại khu vực ghế ngồi của mình, hoặc bấm nút để mở rèm cửa sổ trời panorama. Bảng điều khiển cho hàng ghế sau còn giúp người ngồi có thể thoải mái từ hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa và đĩa DVD hoặc 2 thẻ nhớ USB. Một cảm giác ngập tràn tiện nghi xung quanh!

Tiếc rằng người ngồi trước lại không có cảm thấy tương tự như vậy, đặc biệt là khi Porsche cách tân quá tay trên thế hệ này. Trong khi táp lô Panamera thế hệ trước là sự kết hợp giữa các nút bấm đơn thuần và giao diện cổ điển sang trọng thì giờ đây là một tá tính năng được tích hợp trong màn hình điều khiển cảm ứng. Bên dưới, bao quanh cần số, cũng là một giao diện cảm ứng đa năng khổng lồ.

Mô tả ảnh
 

Thiết kế mới trông thoáng hơn, không phủ nhận, nhưng thật kỳ quặc và bất tiện khi một số tiện ích có thể sử dụng trong khi cầm lái cũng bị cảm ứng hóa. Đơn cử như nút bấm điều chỉnh độ cao gầm trên thế hệ trước giờ bị chui vào một menu phụ trên màn hình. Cửa gió điều hòa trung tâm cho hàng ghế trước mặc định là đóng, và nếu muốn mở ra để giải tỏa sự ngột ngạt giữa trưa hè thì sẽ bị mất tập trung, bởi bạn sẽ phải cần đến 3 thao tác trên màn hình cảm ứng mới hoàn thành một việc cỏn con như vậy.

Dĩ nhiên, việc cảm ứng hóa một số tiện ích như trên có thể trở thành phiền toái khi người lái mất tập trung để thao tác. Nhưng trên hành trình này, chúng tôi luôn có người ngồi ghế phụ để hỗ trợ khi cần, nên có thể tạm quên điều đó và thả hồn theo những làn gió biển.

Mô tả ảnh
 

Khách du lịch đến Vân Đồn có thể chọn phòng nghỉ ngay gần Bãi Dài, với giá phòng đôi từ 600 – 800 nghìn đồng tùy ngày. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đa số khách sẽ chọn nghỉ tại cảng với giá phòng rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 300 – 500 nghìn đồng. Nghỉ tại cảng bất tiện ở chỗ bạn sẽ phải phóng xe mất khoảng 10 phút nếu muốn tắm biển tại Bãi Dài, nhưng bù lại bạn sẽ được thưởng thức tất cả những gì đặc sắc tại một thương cảng lâu đời và nhộn nhịp, với bạt ngàn hải sản tươi sống có giá cả phải chăng.

Nhóm thử xe của Topcar Vietnam đã thiếu chút may mắn vào buổi sáng sớm hôm sau khi trời nhiều mây nên không có cơ hội đón ánh bình minh đỏ rực. Nhưng có lẽ anh bạn đồng hành Porsche Panamera 4S chẳng bận tâm đến điều đó. Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống kiểm soát lực kéo thông minh và hệ thống nâng gầm, chiếc xe dạo chơi trên cát như thể trên địa hình này nó chẳng thấy phiền toái và chẳng thua kém nhiều xe đa dụng hai cầu khác.

Mô tả ảnh
 

Chúng tôi rời Vân Đồn trong cảm giác tiếc nuối! Mở rộng cửa kính để gió biển ùa vào, lựa nhẹ chân ga để nghe tiếng sóng, một cảm giác khó tả!

Porsche Panamera 4S không phải là một chiếc xe du lịch cỡ lớn thông thường. Đây là công thức kết hợp giữa một khoang xe hiện đại đẳng cấp cho 4 người với trái tim của một chiếc siêu xe và hệ dẫn động của xe đa dụng thông minh. Chính vì vậy, nếu tìm kiếm một chiếc xe êm ái “dịu dàng” kiểu truyền thống thì Panamera 4S không phải là lựa chọn. Nhưng trái lại, nếu là một tay lái năng động, ưa chút nổi loạn và cảm giác thể thao, muốn thể hiện cá tính riêng mạnh mẽ thì Panamera 4S chắc hẳn phải là lựa chọn hàng đầu.

Thông số kỹ thuật cơ bản Porsche Panamera 4S

Giá (trang bị tiêu chuẩn)

5.890.000.000 VND

Dài x rộng x cao (mm)

5.049 x 1.937 x 1.423

Trọng lượng không tải (kg)

1.870kg

Động cơ

3.0L V6 turbo kép

Công suất cực đại

440 mã lực tại 5.650 – 6.600 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

550Nm tại 1.750 – 5.500 vòng/phút

Hệ thống dẫn động

Hộp số 8AT PDK, 4 bánh chủ động

Tăng tốc 0 – 100km/h

4,4 giây (công bố)

Thể tích khoang hành lý

495 lít (tiêu chuẩn), 1.304 lít (gập ghế)

Giá một số trang bị lựa chọn

 

Nội thất màu đen – đỏ

260.100.000VND

Ốp nội thất carbon

99.300.000VND

Đèn LED Matrix

122.500.000VND

Cửa sổ trời toàn cảnh

128.300.000VND

Bộ la-zăng 21in kiểu Turbo design

265.200.000VND

Nắp la-zăng có logo Porsche

9.800.000VND

Kính sau tối màu

33.300.000VND

Logo dập nổi tựa đầu các ghế

24.600.000VND

Gói kích hoạt thể thao

113.400.000VND

Vô-lăng ốp các-bon

43.200.000VND

Chìa khóa thông minh

66.700.000VND

Massa ghế trước

63.800.000VND

2 năm gia hạn bảo hành

55.000.000VND

4 năm bảo dưỡng

230.000.000VND

 

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.78655 sec| 821.203 kb