Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp tốt sẽ mang tới lợi thế rõ rệt cho ứng viên ngay trong buổi phỏng vấn, dù bạn tìm việc làm tại Hà Nội, TPHCM hay bất kỳ nơi nào khác. Những ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng hơn so với ứng viên kém kỹ năng này. Đồng thời với khả năng giao tiếp tốt, ứng viên thể hiện tốt được năng lực, phẩm chất của họ cũng như ứng biến linh hoạt với những câu hỏi của nhà tuyển dụng. nhờ đó họ dễ dàng có được buổi phỏng vấn thành công.
Trong quá trình làm việc, nhân sự có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp họ khéo léo xử lý các vấn đề để đạt được hiệu quả công việc. Đồng thời họ cũng sẽ giúp mang lại lợi thế cho doanh nghiệp khi làm việc với đối tác, khách hàng… Chính bởi vậy kỹ năng giao tiếp đặc biệt được nhà tuyển dụng quan tâm.
Kỹ năng làm việc nhóm
Một tập thể vững mạnh, ở đó có sự chia sẻ, giúp đỡ, hợp sức và đóng góp và kết nối của các thành viên trong từng đội nhóm, từng cá nhân là điều mà bất kể doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Điều này đòi hỏi mỗi nhân sự cần có kỹ năng làm việc theo nhóm hiệu quả.
Một cá nhân dẫu xuất sắc tới đâu cũng sẽ có những điểm hạn chế. Làm việc nhóm chính là cách để bổ sung những thiếu sót đồng thời tạo nên những thành tựu có tính đột phá với sự hợp trí của nhiều nhân sự. Khi bạn có kỹ năng làm việc nhóm tốt, bạn sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đồng thời kết nối các thành viên với nhau. Chính bởi vậy, rất nhiều nhà tuyển dụng đã lựa chọn những ứng viên phù hợp với đội nhóm hơn là những cá nhân giỏi nhưng không có kỹ năng làm việc nhóm.
Kỹ năng thích ứng
Khi mọi thứ đang không ngừng biến đổi và phát triển thì sự thích ứng là một trong những yếu tố quyết định tới sự “sống còn” của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn thích ứng nhanh và hiệu quả đều bắt đầu từ những nhân sự đơn lẻ. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi kỹ năng thích ứng được nhà tuyển dụng đánh giá là top những kỹ năng làm việc quan trọng nhất.
Thích ứng với môi trường, thích ứng với thị trường, thích ứng với sự thay đổi của công việc, thích ứng với xu thế mới, từ đó điều chỉnh công việc, tư thế và tâm thế, đó là cách làm việc của những nhân sự xuất sắc.
Nếu không thích ứng kịp thời, doanh nghiệp sẽ bị “bỏ lại phía sau” và mất đi khả năng cạnh tranh. Khi nhân sự không có khả năng thích ứng, họ bị thụt lùi so với chính bản thân và nhân sự khác, từ đó dẫn đến căng thẳng, chán nản và lan tỏa năng lượng tiêu cực tới môi trường làm việc. Đó là điểm hạn chế và nhà tuyển dụng không thích điều này.
Kỹ năng tự học
Ngày nay, rất nhiều ngành nghề không quá đòi hỏi bắt buộc phải học trên giảng đường đại học, có bằng cấp, chứng chỉ chính quy mà thay vào đó là khả năng tự học. Có thể học qua người khác, qua sách, báo, qua những khóa online, những buổi chia sẻ hội nhóm hay bằng cách nào đó để nhân sự nâng cao được kiến thức, kỹ năng, hiểu thực tế và bắt kịp xu hướng thời đại thậm chí tạo ra xu hướng.
Chính bởi vậy, tự học là cách tốt nhất để bạn khẳng định và nâng tầm giá trị bản thân. Chính kỹ năng này tạo ra giá trị khác biệt cho bạn và luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao.
Kỹ năng giải quyết vấn đề độc lập và chịu áp lực công việc
Trong công việc luôn có những vấn đề cần giải quyết mang tính thời điểm. Chỉ cần chậm trễ vài ba phút có thể để lại hậu quả nghiêm trọng, nhất là khi bạn ở vị trí quan trọng. Bởi vậy, bất kể nhân sự nào cũng nên rèn luyện cho mình kỹ năng giải quyết vấn đề độc lập. Nhất là hiện nay, khi xu hướng làm việc xuyên quốc gia, freelancer ngày càng nhiều thì giải quyết vấn đề độc lập là kỹ năng mà nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao.
Mỗi ngành nghề có đặc thù khác nhau và nhà tuyển dụng có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Trên đây là top những kỹ năng làm việc được nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm, bạn nên tham khảo để đưa ra nhóm kỹ năng phù hợp cho vị trí bạn ứng tuyển cũng như rèn luyện để sớm đạt được thành công.