Thứ 4, 01/05/2024, 16:00 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) - “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải trong quá trình phỏng vấn. Do đó, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi trả lời.

Dưới đây là một vài cách để bạn có thể đưa ra câu trả lời thuyết phục nếu muốn tìm việc nhanh hơn.

Thể hiện rằng vị trí này phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bạn

Một trong những cách tốt nhất để thể hiện rằng bạn thực sự phù hợp với công việc là về mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai và vị trí công việc này có liên quan như thế nào đến mục tiêu của bạn. Điều này sẽ để lại ấn tượng rằng bạn là một người sẵn sàng đầu tư để học hỏi và phát triển trong vai trò đảm nhiệm. 

Gợi ý câu trả lời: Mục tiêu cuối cùng của tôi là sẽ trở thành biên tập viên cho một tạp chí . Tôi biết rằng con đường mình phải đi sẽ rất dài bởi tôi chỉ là một sinh viên mới ra trường nhưng tôi muốn bắt đầu trên một lộ trình đúng đắn. Đây lý do tôi nộp hồ sơ cho vị trí Trợ lý Biên tập viên. Tôi mong rằng trải nghiệm tôi có ở vai trò này sẽ giúp tôi đến gần hơn với ước mơ của mình đồng thời đóng góp một phần cho sự phát triển của doanh nghiệp. 

lựa chọn công việc

Chia sẻ về đam mê và nêu lí do vì sao đam mê của bạn lại liên quan đến công việc ứng tuyển

Đây là một cách khác để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi trả lời câu hỏi Tại sao bạn chọn công việc này? Nhà tuyển dụng luôn muốn những nhân viên thực sự thích thú với vai trò mà họ đảm nhiệm, vậy hãy thể hiện rằng sẽ có những việc bạn sẵn sàng làm dù bạn có được trả lương hay không.

Gợi ý câu trả lời: Tôi lớn lên trong một gia đình có các đầu bếp tuyệt vời. Đây là niềm đam mê được nuôi dưỡng bên trong tôi từ lúc còn nhỏ. Chuẩn bị các bữa ăn luôn mang đến cho tôi niềm vui bất tận, đó là lý do tôi muốn nắm lấy cơ hội để ứng tuyển cho vị trí công việc mà công ty đăng tuyển. Tôi muốn bản thân được trở thành một đầu bếp vui vẻ trong nhà hàng của anh/chị.

Thể hiện nhiệt huyết muốn trở thành một phần của công ty

Lời khen đúng lúc có thể giúp bạn tiến xa hơn trong quá trình tìm việc. Khi thể hiện một cách chân thành, nó có thể tăng cơ hội giúp bạn nắm bắt được vị trí bạn muốn. Điều này giúp bạn một lần nữa truyền tải được sự hào hứng và nhiệt huyết của bạn đối với công việc. Sử dụng cách tiếp cận này, bạn sẽ gây ấn tượng tốt hơn đối với nhà tuyển dụng hơn là những ứng viên chỉ mong muốn nhận việc bởi tiền, hoặc tệ hơn là những người không biết rằng mình muốn công việc vì lý do gì.

Gợi ý câu trả lời: Tôi là một người hâm mộ đối với dịch vụ của công ty anh/chị ngay từ rất lâu rồi. Công ty thật sự nổi bật và khác biệt hẳn so với những webiste âm nhạc khác khi mang lại cho cộng đồng tác phẩm của các chưa nổi tiếng mà những website khác không hề có tại thời điểm đấy. Là một người yêu thích âm nhạc, tôi đánh giá cao cách lựa chọn âm nhạc của công ty để chia sẻ đến cộng đồng.

Đó là lý do thôi rất hào hứng khi biết rằng công ty đang có vị trí cần tuyển dụng, và những người như tôi có thể trở thành một phần của nhóm phát triển sản phẩm. Tôi có một vài ý tưởng tuyệt vời có thể khiến trải nghiệm của người dùng trên trang web trở nên tốt hơn.

Thể hiện giá trị của bạn thân phù hợp với giá trị và sứ mệnh của công ty

Ai cũng muốn làm việc chung với người có cùng suy nghĩ hoặc sứ mệnh. Nếu công ty có các giá trị mà bạn luôn hướng đến, hãy đề cập điều đó để khiến bản thân trở thành người phù hợp nhất. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận bạn như một đồng minh, cùng họ mang đến thành công cho công ty. Khi tìm hiểu về công ty bạn ứng tuyển, bạn có thể sẽ tìm thấy được giá trị nào đó của họ phù hợp với bản thân bạn.

Gợi ý câu trả lời: Khi tìm hiểu về công ty, tôi phát hiện rằng tầm nhìn của công ty là giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người bằng cách mang đến cho họ những cơ hội việc làm tốt hơn. Đây chính là lý do khiến tôi mong muốn trở thành một phần của công ty.”

Với vài gợi ý về cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn chọn công việc này?” trên đây, hi vọng rằng bạn sẽ có cách tiếp cận đúng đắn để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Hãy nhớ tập dợt trước để có câu trả lời tự tin hơn nhé. 

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.92867 sec| 782.68 kb