Thứ 7, 20/04/2024, 17:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh siết chặt quy trình tiêm chủng để tránh nhầm lẫn vaccine

TP Hồ Chí Minh siết chặt quy trình tiêm chủng để tránh nhầm lẫn vaccine
(Tieudung.vn) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản khẩn về việc tăng cường bảo đảm an toàn tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, văn bản được ban hành nhằm đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, hạn chế đến mức thấp nhất những sự cố, nhầm lẫn trong quá trình thực hiện tiêm chủng.

TP Hồ Chí Minh siết chặt quy trình tiêm chủng để tránh nhầm lẫn vaccine

Ảnh minh hoạ (Nguồn ảnh: Hải Nguyễn)

Theo đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị tiêm chủng tuyệt đối không được bỏ qua nội dung kiếm tra "5 đúng" trước khi thực hiện mỗi mũi tiêm, gồm: tiêm đúng đối tượng, đúng lịch tiêm, đúng vaccine (về loại và hạn dùng), đúng liều lượng (rút đúng liều lượng vaccine) và đường sử dụng.

Bên cạnh đó, các điểm tiêm chỉ ký xác nhận "Đã tiêm" sau khi mũi tiêm đã được thực hiện; luôn bảo đảm đầy đủ và sẵn sàng phương tiện cấp cứu cơ bản, dụng cụ, thiết bị phục vụ tiêm chủng. Nhân viên y tế phải bảo đảm đã tập huấn đầy đủ và nắm vững kiến thức về an toàn tiêm chủng, về xử trí phản vệ và các sự cố sau tiêm.

Đơn vị thực hiện phải thường xuyên nhắc nhở nhân viên tham gia tiêm chủng tăng cường cảnh giác theo dõi người sau tiêm, phát hiện sớm dấu hiệu phản vệ và đánh giá đúng mức độ để xử trí phù hợp, kịp thời.

Đối với các trạm y tế tổ chức tiêm cho nhiều đối tượng, nhiều loại vaccine như Covid-19 và vaccine tiêm chủng mở rộng, cố gắng tổ chức các buổi tiêm riêng. Nếu phải tổ chức tiêm trong cùng một buổi, cần tăng cường quản lý chặt chẽ quy trình thực hiện để không xảy ra nhầm lẫn vaccine.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70818 sec| 758.141 kb