Thứ 7, 27/04/2024, 18:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tái diễn sai phạm, Trung tâm y tế Hà Đô bị tước giấy phép hoạt động

Tái diễn sai phạm, Trung tâm y tế Hà Đô bị tước giấy phép hoạt động
(Tieudung.vn) - Với loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, Trung tâm y tế Hà Đô bị Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phạt 144 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng. 

Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố quyết định xử phạt Trung tâm y tế Hà Đô (35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) vì loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Trung tâm y tế Hà Đô đã có 4 hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cở sở; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Với loạt vi phạm này, Trung tâm y tế Hà Đô bị xử phạt 144 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 4 tháng. Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong 2 tháng. Buộc tháo gỡ, xoá dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Tái diễn sai phạm, Trung tâm y tế Hà Đô bị tước giấy phép hoạt động

Trung tâm y tế Hà Đô (35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt nhưng vẫn tái diễn sai phạm

Ngoài xử phạt Trung tâm y tế Hà Đô, Thanh tra Sở còn xử phạt 3 cá nhân đang làm việc tại đây.

Cụ thể, ông Cao Hữu Minh và bà Lâm Thị Lạt, đều là bác sỹ hành nghề tại đây, mỗi người bị xử phạt 11,5 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng vì loạt hành vi: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ; Không ghi sổ y bạ cấp cho bệnh nhân ngoại trú; chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh để vụ lợi.

Ông Bùi Trần Công, cử nhân xét nghiệm tại Trung tâm y tế Hà Đô bị xử phạt 2 triệu và tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng vì có hành vi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ.

Được biết, đây không phải lần đầu Trung tâm y tế Hà Đô bị xử phạt, thời điểm tháng 3/2023, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xử phạt Trung tâm Y tế Hà Đô (số 35B-35C đường 3/2, phường 11, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) số tiền 200 triệu đồng, và buộc cơ sở này phải tháo gỡ, xóa các quảng cáo vi phạm.

Theo đó, cơ sở này đã vi phạm các lỗi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, Trung tâm Y tế Hà Đô cũng đã từng nhiều bị xử phạt các vi phạm trong hoạt động chuyên môn như sai phạm về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không có cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dụng; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Thu phí dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn so với giá niêm yết;…

Cuối tháng 12/2022, Trung tâm Y tế Hà Đô tại địa chỉ 35B-35C đường 3/2, phường 11, quận 10 bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện có 7 lỗi vi phạm trong quá trình hoạt động, gồm:

Thứ nhất, không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa.

Thứ hai, không cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Thứ ba, hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Thứ tư, không đeo biển tên.

Thứ năm, không bảo đảm đầy đủ các phương tiện vận chuyển cấp cứu phù hợp với tình hình tổ chức khám bệnh, chữa bệnh; thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Thứ sáu, thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám chữa bệnh.

Thứ bảy, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các lỗi vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô hơn 137 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4,5 tháng. Người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám là bác sĩ Nguyễn Bạch Vân Thủy bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 4,5 tháng.

Đáng chú ý vào tháng 1/2021, Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô bị Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt hành chính số tiền 52 triệu đồng do thu tiền dịch vụ khám và chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55545 sec| 788.281 kb