Thứ 6, 05/07/2024, 22:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ "ăn cắp" bài thi Genius Olympiad: Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh lên tiếng

Vụ "ăn cắp" bài thi Genius Olympiad: Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh lên tiếng
(Tieudung.vn) - Liên quan câu chuyện "ăn cắp" bài thi Genius Olympiad xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh đã chính thức có văn bản yêu cầu Trường THPT Gia Định, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh báo cáo vụ việc trước ngày 14/7.

Chiều ngày 11/7, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh ban hành văn bản với nội dung yêu cầu Trường THPT Gia Định, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh sự việc liên quan đến viên chức, học sinh tham gia cuộc thi tại nước ngoài.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh  cho biết, căn cứ các thông tin dư luận liên quan đến sự việc viên chức và học sinh Trường THCS Lê Văn Tám (Bình Thạnh) và Trường THPT Gia Định tham gia cuộc thi Genius Olympiad năm 2023 tại Mỹ, Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh và Trường THPT Gia Định rà soát, làm rõ và báo cáo về sở trước ngày 14/7.

Cụ thể, báo cáo cần phải làm rõ việc giáo viên N.M.T - người trực tiếp liên quan đến những cáo buộc của phụ huynh, xin phép đi nước ngoài với lý do gì; việc hướng dẫn học sinh tham gia một cuộc thi quốc tế đã có sự cho phép của cơ quan quản lý chưa...

Đồng thời, ghiêm túc đánh giá làm rõ vai trò trách nhiệm viên chức trong sự việc gây tranh cãi và có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín ngành giáo dục TP.

Vụ "ăn cắp" bài thi Genius Olympiad: Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh lên tiếng

Bức thư Ban tổ chức giải Genius Olympiad gửi cho em M.C. Ảnh: Facebook nhân vật

Trước đó, em M.C. - học sinh lớp 9 ở TP Hồ Chí Minh, bức xúc tố đề án dự thi của mình đã bị thay tên để tham dự chung kết cuộc thi Genius Olympiad 2023, được tổ chức ở Mỹ.

M.C kể lại: "Em tham gia cuộc thi Genius Olympiad 2023 với 2 đề án ở 2 hạng mục là Âm nhạc (Music) và Viết sáng tạo (Creative Writing). Sau , thầy giáo N.M.T. - Trường THPT Gia Định, TP Hồ Chí Minh, là người gợi ý gia đình cho em tham gia cuộc thi, gợi ý đề tài về hàng cây xanh và cũng là người nộp đề án của em cho Ban tổ chức, đã thông báo rằng em bị loại ở hạng mục viết. 

Đến tháng 6 vừa qua, khi sang Mỹ thi vòng chung kết, em phát hiện ra 2190 của em lại có tên của người khác là N.Q.U. Trên poster thuyết trình của người này có những đoạn viết sao chép toàn bộ từ bài "đã trượt" của em. Được biết, người này cũng là học sinh của thầy N.M.T., đang học tại Trường THPT Gia Định.

Gia đình em đã nói chuyện với thầy giáo và gia đình anh N.Q.U. sau cuộc thi chỉ mong nhận được một lời xin lỗi nhưng không có. Vì vậy em muốn lên tiếng vì bản thân, vì sự thật và sự công bằng”.

Đến rạng sáng ngày 11/7, ban tổ chức Genius Olympiad cũng đã đưa ra thông báo thu hồi giải thưởng của nam sinh N.Q.U. vì gian lận.

Đồng thời, ban tổ chức cuộc thi cũng cho biết giáo viên N.M.T - với tư cách là người giám sát tài khoản sẽ không thể gửi bất kỳ dự án nào cho kỳ thi Genius Olympiad 2024 sắp tới. 

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05413 sec| 772.852 kb