Thứ 5, 25/07/2024, 06:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist sử dụng giáo viên không đủ chuẩn

Trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist sử dụng giáo viên không đủ chuẩn
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện Trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao khoá 2022 - 2024 chưa đăng ký, sử dụng nhiều giáo viên cơ hữu không đủ chuẩn.

Mới đây, Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP Hồ Chí Minh đã ban hành Kết luận thanh tra (KLTT) số 16/KL-TTS, về việc thực hiện các quy định của pháp luật giáo dục nghiệp nghiệp của Trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist (Trường Saigontourist).

Theo đó, tại KLTT nói trên, Thanh tra Sở LĐTB&XH TP Hồ Chí Minh đã ra một số thiếu sót của Trường Saigontourist trong việc thực hiện các quy định của pháp luật giáo dục nghề nghiệp.

Cụ thể, Thanh tra Sở LĐTB&XH TP Hồ Chí Minh cho biết, kiểm tra xác suất 20 hồ sơ giáo viên của Trường Saigontourist (13 cơ hữu, 7 thỉnh giảng) có 2 hồ sơ giáo viên cơ hữu không đủ điều kiện tiêu chuẩn gồm: giáo viên cơ hữu Khưu Thuỳ Linh đang dạy thực hành môn Việt Nam, trình độ đào tạo trung cấp nhưng không có chứng chỉ thực hành kỹ năng nghề; hồ sơ giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Hà đang giảng dạy thực hành môn Nhà hàng, trình độ trung cấp nhưng không có chứng chỉ kỹ năng nghề bậc 2 hoặc chứng chứng nhận bậc thợ 4/7, 3/6 hoặc nghệ nhân ưu tú.

Trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist sử dụng giáo viên không đủ chuẩn

Trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist bị phát hiện thực hiện chưa đúng, chưa đủ các quy định pháp luật về giáo dục nghề nghiệp

Bên cạnh đó, 2 hồ sơ của 2 giáo viên thỉnh giảng khác cũng có thiếu sót tương tự. Hồ sơ giáo viên Nguyễn Trọng Nghĩa không đủ điều kiện dạy lý thuyết môn Kỹ thuật chế biến món ăn vì bằng cấp trình độ chuyên môn không đủ điều kiện và không phù hợp với ngành được phân công; và hồ sơ giáo viên Đỗ Quang Long không có chứng chỉ chứng minh năng lực sư phạm.

Từ kết quả này, Thanh tra Sở LĐTB&XH TP Hồ Chí Minh kết luận, các hồ sơ trên không phù hợp với chuyên môn đào tạo theo quy định tại Điều 54 Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27/11/2014 và Thông tư 08/2012/TT-BLĐTBXH ngày 10/3/2017 và Thông tư 21/2020/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2020.

Bên cạnh đó, KLTT còn chỉ ra, Trường Saigontourist mở lớp đào tạo Nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao khóa 2022-2024 (19 học viên) nhưng chưa đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp khi bổ sung ngành, nghề, trình độ đào tạo mới. Điều này được quy định tại khoản 3 Điều 19 Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014 và khoản 14 Điều 1 Nghị định số 24/2022/NĐ-CP ngày 6/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các nghị định quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Đoàn Thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Trường Saigontourist đối với 2 hành vi vi phạm nêu trên. Đồng thời yêu cầu Trường Saigontourist đề ra hướng khắc phục đối với trường hợp giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ để giảng dạy trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác hoặc không phù hợp với chuyên môn được đào tạo.

Ngoài ra, Đoàn Thanh tra cũng yêu cầu người đại diện theo pháp luật của Trường Saigontourist phải chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH đối với hành vi vi phạm đã bị lập biên bản theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 được sửa đổi, bổ sung năm 2020.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20903 sec| 777.555 kb