Chỉ một năm ngắt quãng, Táo quân trở lại “lợi hại hơn xưa”. Chiều 11/1, thông tin Táo quân trở lại và được phát sóng vào khung giờ quen thuộc 20-22h tối 30 Tết do đại diện nhà sản xuất gửi tới các cơ quan báo chí. Cùng thời điểm này, fanpage của VTV Giải trí đăng tải thông tin về sự trở lại của chương trình.
Bức ảnh của dàn nghệ sĩ Táo quân, lập tức thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. Sức nóng của Táo quân được nhân lên sau một năm ngắt quãng. Chỉ một dòng bình luận của nghệ sĩ Vân Dung đại ý Táo Y tế năm nay mát mặt, hàng trăm lượt bình luận đáp lại. Sự trở lại của Táo Quân vì thế đáp ứng được sự mong đợi của không ít khán giả có thói quen "Thấy Táo quân là thấy Tết".
Không ngoài dự đoán, sự trở lại của chương trình được đo đếm độ quan tâm của khán giả đi liền với độ nóng của quảng cáo ăn theo. Gía quảng cáo trong chương trình Táo quân cao kỷ lục từ trước tới nay.
Trong khoảng từ 20g00 - 22g00 đêm Giao thừa, giá quảng cáo cho các gói sẽ dao động như sau: TVC 10 giây có giá 325 triệu đồng, TVC 15 giây có giá 390 triệu đồng, TVC 20 giây có giá 487,5 triệu đồng, TVC 30 giây có giá 650 triệu đồng.
Không chỉ bán quảng cáo dạng TVC trước, trong và sau chương trình, ở các mùa phát sóng trước, khán giả còn phát hiện ra chuyện Táo Quân lồng ghép quảng cáo cho thương hiệu vào lời thoại của các Táo. Trong Táo Quân 2019, dàn quan quân thiên đình của VTV liên tục nhắc tên các nhãn hàng trải từ thời trang, mua bán trên mạng, hãng hàng không, ứng dụng ngân hàng, xe máy điện.
Trong thời lượng khoảng 2,5 giờ đồng hồ, hơn 5 thương hiệu đã xuất hiện trong Táo Quân với tên sản phẩm, điểm mạnh, thậm chí cả slogan của doanh nghiệp, nhãn hàng.
Về nội dung chương trình, phía VFC vẫn giữ kín, phía sản xuất cho biết sẽ thông tin sớm cho khán giả khi có diễn biến mới.