Thứ 5, 25/07/2024, 08:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nữ sinh Hà Nội giành thủ khoa THPT năm 2024 với 3 điểm 10

Nữ sinh Hà Nội giành thủ khoa THPT năm 2024 với 3 điểm 10
(Tieudung.vn) - Nguyễn Hà Nhi, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội, đã xuất sắc trở thành một trong hai thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tổng điểm 57,85, trong đó có 3 điểm 10 tuyệt đối.

Cụ thể, điểm thi của Hà Nhi như sau: Toán: 8,8 điểm, Văn: 9,25 điểm, Ngoại ngữ: 9,8 điểm, Sử: 10 điểm, Địa: 10 điểm, Giáo dục công dân: 10 điểm.

Chia sẻ về kết quả ấn tượng này, Hà Nhi cho biết: "Em dự đoán được mức điểm đó, nhưng không ngờ lại thành thủ khoa tốt nghiệp cả nước. Môn Toán là bất ngờ nhất. Em tính chỉ được khoảng 8 điểm sau khi thi."

Tuy nhiên, cũng có chút tiếc nuối vì chưa làm trọn vẹn bài thi Văn ở câu hỏi yêu cầu rút ra bài học cho bản thân từ những suy ngẫm của tác giả trong bài "Đất nước".

Thủ khoa THPT 2024, Hà nội, Nguyễn Hà Nhi

Nguyễn Hà Nhi, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội, đã xuất sắc trở thành một trong hai thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Hà Nhi dự định theo đuổi ngành Sư phạm Văn của trường Đại học Sư phạm Hà Nội với tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) và 29,25 điểm. Nữ sinh rằng trước kỳ thi một tháng, em đã không trúng tuyển vào ngành này bằng phương thức thi đánh giá năng lực của trường, điều đó đã thôi thúc em quyết tâm "phục thù" trong kỳ thi tốt nghiệp.

Về quá trình ôn thi, Hà Nhi chia sẻ:

Ngoài giờ học trên lớp, em dành khoảng 3 tiếng mỗi ngày để tự học, tập trung vào 3 môn trong tổ hợp C00.

Em dậy từ 5h30 sáng để hoàn thành 2-3 đề Sử và Địa lý, sau đó chữa bài chi tiết. Sau vài ngày, em làm lại các đề thi đến khi đạt điểm tuyệt đối.

Với môn Văn, Hà Nhi học bằng cách gạch ý chính khi phân tích tác phẩm, rồi dựa vào đó để viết bài hoàn chỉnh. Trong một tháng cuối, em phân tích chi tiết từng ý của tác phẩm trên nháp. "Việc này giúp em đảo lại kiến thức, nhớ lâu hơn", Nhi chia sẻ.

Nhận thấy bản thân không tốt môn Toán, Hà Nhi cố gắng học chắc kiến thức để đạt điểm 8. Nữ sinh cũng thường xuyên xem livestream chữa đề thi thử Địa và Tiếng Anh trên TikTok và Youtube, thỉnh thoảng tham gia các bài thi thử của thầy cô trên mạng.

Nguyễn Hà Nhi, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội, đã xuất sắc trở thành một trong hai thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Riêng môn Giáo dục công dân, Hà Nhi chỉ nghe giảng và làm bài tập trên lớp.

Cô Hà Diệp Lê, giáo viên chủ nhiệm của Hà Nhi, đánh giá nữ sinh là một học trò thông minh và chăm chỉ. "Điểm của bạn ấy luôn trên 9, rất đều các môn", cô cho biết.

Còn cô Vũ Kim Phượng, giáo viên dạy đội tuyển Văn tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều, ấn tượng với Hà Nhi vì tinh thần "không ngừng học". "Nhi hoàn thành mọi việc được giao và có những ý tưởng sáng tạo khi viết văn", cô nhận xét.

Hà Nhi cho rằng bản thân có khả năng quản lý thời gian tốt, nên dành được nhiều thời gian cuối buổi chiều để tham gia các hoạt động ngoại khóa tại địa phương và tập thể dục. Nữ sinh cũng chia sẻ rằng em thích hợp với việc tự học và học hiểu bản chất vấn đề.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46670 sec| 771.906 kb