Thứ 4, 01/05/2024, 02:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên

Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên
(Tieudung.vn) - Ngày 22/3/vừa qua, Trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh (DHV) phối hợp cùng Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) đã tổ chức chương trình tập huấn quản lý tài chính dành cho sinh viên.

Với định hướng là trường đại học ứng dụng theo mô hình đại học khởi nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh tạo mọi điều kiện để sinh viên được tiếp cận với các chương trình nâng cao kỹ năng mềm, có tính ứng dụng cao trong học tập và .

Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên

Lớp tập huấn Quản lý tài chính dành cho sinh viên do Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tổ chức cho sinh viên trường ĐH Hùng Vương TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tập huấn, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản về tiền, cách quản lý tài chính hiệu quả, trách nhiệm tài chính qua đó giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về tài chính trong tương lai. Đồng thời, sinh viên được trao đổi về các tình huống lừa đảo qua mạng, thực hành các bài tập khởi nghiệp, thuyết trình về kế hoạch kinh doanh để hiểu hơn về đầu tư và khởi nghiệp.

Bạn Anh Hoàng – Lớp TN06A (Khoa Tài chính – Ngân hàng – Kế toán) : “Buổi tập huấn giúp chúng em có thêm kiến thức về quản lý chi tiêu sao cho phù hợp, tiết kiệm và đầu tư một cách hợp lý. Những kiến thức rất dễ ứng dụng trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để sinh viên tụi em có thể giao lưu, kết nối với các anh chị làm việc trong Ngân hàng và hiểu thêm về khởi nghiệp”.

“Chương trình giúp em có cái nhìn về tự chủ tài chính ngắn hạn và dài hạn, đồng thời, em được thực hành lên kế hoạch kinh doanh và thuyết trình về đề tài khởi nghiệp” - sinh viên Đinh Gia Phúc, lớp QB 05 (Khoa Khoa học sức khỏe) cho biết thêm.

Chương trình Tập huấn quản lý tài chính dành cho sinh viên do các tình nguyện viên là nhân viên ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) trực tiếp giảng dạy. Đây là một hoạt động vì cộng đồng trọng tâm của Ngân hàng từ năm 2018 với hơn 2400 lượt thanh thiếu niên được đào tạo tính tới cuối năm 2023.

Hoạt động này sẽ trở thành chương trình tập huấn kỹ năng mềm định kỳ dành cho sinh viên của Trường đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh năm 2024.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.07455 sec| 771.664 kb