Thứ 5, 12/09/2024, 12:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hà Nội: Ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi, nhiều trường chuyển sang học online

Hà Nội: Ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi, nhiều trường chuyển sang học online
(Tieudung.vn) - Do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi), mưa lớn kéo dài, nhiều trường học tại Hà Nội đã chuyển sang hình thức học trực tuyến để bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Liên tục cập nhật tình hình

Từ ngày 6/9 đến nay, nhóm zalo của lớp con trai anh Nguyễn Văn Hạnh, trú tại quận Hà Đông liên tục có thông tin trao đổi giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh.

Hà Nội: Ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi, nhiều trường chuyển sang học online

Trường học tích cực rà soát cơ sở vật chất, khắc phục hậu quả sau sơn bão Yagi.

“Chiều 6/9, lớp thông báo nghỉ từ ngày 7/9 đến khi bão tan. Tiếp đến, rất nhiều thông báo, công văn, công điện của Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội và Sở GD&ĐT được cô giáo cập nhật để phụ huynh nắm được tình hình. Khi bão Yagi tạm qua đi, phụ huynh cả lớp sẵn sàng tinh thần cho con quay lại trường vào thứ 2, ngày 9/9 thì đêm 8/9, chúng tôi nhận được tin báo: “Trường bị ảnh hưởng nặng nề do bão, chưa thể khắc phục được ngay nên xin ý kiến phụ huynh về hình thức học trực tuyến ngày 9/9”, anh Hạnh kể.

Theo anh Hạnh, sáng ngày 10/9, khi các hạng mục bị hư hại sau bão được khắc phục, dọn dẹp sạch sẽ, các con có thể đi học trực tiếp thì cuối giờ sáng 10/9, gia đình anh nhận được thông báo, chiều cùng ngày, nguy cơ xảy ra mưa lớn gây úng ngập nên nhà trường cho học sinh nghỉ, phụ huynh có thể để đón con về. Những trường hợp phụ huynh không kịp đón con, nhà trường sẽ bố trí điểm chờ cẩn thận.

Sáng 10/9, do ảnh hưởng của mưa bão, học sinh gần 120 trường học các cấp tại Hà Nội không thể đến trường. Đầu giờ chiều 10/9, đồng loạt nhiều trường đang tổ chức học trực tiếp quyết định cho học sinh về sớm bởi lo lắng nguy cơ mưa ngập có thế xảy ra.

“Do ảnh hưởng của bão Yagi, theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 3-6 giờ tới, Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to, nguy cơ gây ngập úng cao. Vì vậy, phụ huynh có thể đến đón con về… Thông báo này chỉ áp dụng cho hôm nay, 10/9/2024. Nếu có thay đổi gì khác cho các ngày còn lại trong tuần, nhà trường sẽ thông tin tới cha mẹ học sinh”, thông báo của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, quận Cầu Giấy nêu rõ.

Dừng nhiều hoạt động, chuyển hình thức học trực tuyến

Cũng tại thông nhất của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, quận Cầu Giấy, do ảnh hưởng của cơn bão Yagi cộng tình hình lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại các tỉnh phía Bắc, nhà trường quyết định dừng việc tổ chức chương trình “Trăng sáng trường Lương” năm nay để cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn sau bão lũ.

Hà Nội: Ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi, nhiều trường chuyển sang học online

Nhiều con đường dẫn đến các trường học Hà Nội chìm sâu trong nước.

Trong thông báo mới phát đi, Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy) cũng thông tin về việc các hoạt động mức độ cấp trường sẽ tạm thời dừng lại.

Để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, ngập lụt hiện nay, Trường THCS Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) quyết định đổi hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến trong ngày 11/9 cho đến khi có thông báo mới.

Nhà trường lưu ý phụ huynh bảo đảm thiết bị học tập có kết nối internet, tạo lập cho con không gian yên tĩnh để tập trung cho bài học; học sinh thực hiện nghiêm túc nội quy học tập trực tuyến của nhà trường.

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành cho hay, tuỳ tình hình thực tế, Ban giám hiệu nhà trường sẽ quyết định học trực tiếp hoặc trực tuyến. Trong khi đó, được sự đồng ý của 100% phụ huynh học sinh, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến trong ngày 11/9 để vừa không gián đoạn việc học vừa bảo đảm an toàn cho học sinh.

Trước nguy cơ mưa lớn kéo dài gây ảnh hưởng đến việc học tập trực tiếp tại trường, Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì đã chỉ đạo hai trường ở xã đảo Minh Châu, gồm Trường Tiểu học Minh Châu và Trường THCS Minh Châu chuyển sang dạy học trực tuyến từ 11/9. Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu các trường bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực 24/24h tại các trường, điểm trường để nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Trong tình hình hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc rà soát hạ tầng, sẵn sàng kế hoạch chuyển sang dạy học trực tuyến.

“Các nhà trường cần chủ động nắm bắt tình hình, rà soát phương tiện học tập của từng học sinh và triển khai phương án dạy học trực tuyến ngay khi cần thiết. Trong trường hợp gia đình học sinh khó khăn, thiếu thiết bị học tập thì cùng việc tổng hợp, có phương án hỗ trợ tại chỗ; các trường cần tổ chức linh hoạt các hình thức để học sinh duy trì việc học. Cùng với đó, các nhà trường tích cực rà soát cơ sở vật chất hàng ngày, trong trường hợp bảo đảm an toàn mới tổ chức dạy học trực tiếp”, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý.
Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07502 sec| 789.281 kb