Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn và Tổng công ty Nông – Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc vừa tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện “Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc 2016” tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam trong 4 ngày từ 8/9 – 11/9/2016 với mục tiêu đẩy mạnh cho sự phát triển ẩm thực Hàn Quốc để tiếp cận trực tiếp đến thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam.
Trong 2 ngày 8/9 – 9/9, Chương trình dành cho B2B sẽ diễn ra tại GEM Center với các sự kiện sau:
- Hội thảo tập trung vào vấn đề về hiện trạng và chiến thuật tiếp cận thị trường thực phẩm Việt Nam
- Thuyết trình giới thiệu từ các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc đồng thời trưng bày các sản phẩm chiến lược của đơn vị
- Chương trình gặp gỡ thương mại trực tiếp 1:1 giữa 30 doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và 60 các đơn vị nhập khẩu đến từ Việt Nam và các quốc gia lân cận quan tâm đến thực phẩm Hàn Quốc.
Và tiếp tục trong 2 ngày 10/9 – 11/9 Chương trình dành cho B2C diễn ra tại Công viên 23/9 với các chương trình thú vị dành cho người tiêu dùng trực tiếp để trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Hàn Quốc.
Không chỉ giới thiệu về ẩm thực, chương trình còn mang đến nhiều tiết mục, sự kiện nhằm quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Với sự tham gia của nhóm nhạc truyền thống kết hợp hiện đại Hàn Quốc (Fusion), các ca sĩ và DJ Việt Nam kết hợp cùng cuộc thi nhảy Kpop Dance Cover. Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc đóng vai trò là chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong việc kích cầu văn hóa - ẩm thực – kinh tế Hàn Quốc. Được bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái tại Tây An, Trung Quốc,sự kiện này trải dài hành trình xuyên suốt qua các quốc gia trên thế giới như Thành Đô, Trung Quốc – Kuala Lumpur, Malaysia (tháng 8), Hồ Chí Minh, Việt Nam – Vũ Hán, Trung Quốc (tháng 9), và dự kiến là Jakarta, Indonesia – Bangkok, Thái Lan (tháng 10), Dubai (tháng 11).