Thứ 3, 16/04/2024, 23:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những "Gian hàng 0 đồng" ấm tình quân, dân trong đại dịch Covid-19

Những "Gian hàng 0 đồng" ấm tình quân, dân trong đại dịch Covid-19
(Tieudung.vn) - Mô hình “Gian hàng 0 đồng”, "Chuyến xe 0 đồng" được lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội tổ chức trên địa bàn TP thời gian qua đang nhận được sự ủng hộ tích cực của bà con Nhân dân. Hai mô hình này đã thiết thực hỗ trợ các gia đình, người lao động mất việc làm, sinh viên xa quê đang sinh sống ở Hà Nội có thêm nguồn lương thực, thực phẩm để giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong thời gian giãn cách xã hội.

Lan tỏa mô hình đẹp

Bắt đầu từ Ban Chỉ huy (CHQS) quận Tây Hồ, mô hình “Gian hàng 0 đồng” đã lan tỏa và được Ban CHQS các quận, huyện, thị xã của Hà Nội hưởng ứng tích cực. Bằng cách huy động nhiều nguồn như vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp; phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể các địa phương để tạo nguồn tổ chức “Gian hàng 0 đồng”. Cùng với đó, Ban CHQS các quận, huyện đã tổ chức những "Chuyến xe 0 đồng", vận chuyển quà và hàng hóa miễn phí từ khâu thu mua nông sản giúp bà con để chuyển tới các gia đình hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, công nhân ở các công ty, DN... 

Những "Gian hàng 0 đồng" ấm tình quân, dân trong đại dịch Covid-19

“Gian hàng 0 đồng” tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm

Đến hết ngày 22/8, các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp tổ chức 26 "Gian hàng 0 đồng", 14 "Chuyến xe 0 đồng" và tổ chức trao tặng 14.022 suất quà. Trong đó, có 179 suất quà trao cho gia đình quân nhân, dân quân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 5,2 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, một số Ban CHQS còn phối hợp với các xã hỗ trợ thu mua sản phẩm nông nghiệp cho Nhân dân. Số hoa màu thu hoạch và tiêu thụ được 148.285kg rau, củ, quả; 69.073 quả trứng... Quá trình thu mua sản phẩm, các đơn vị làm tốt công tác bảo quản, vận chuyển, bảo đảm tuyệt đối về số lượng, chất lượng và vệ sinh, an toàn .

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: "Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội đặc biệt là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Qua đó, góp phần cùng thực hiện tốt chính sách an sinh và làm sáng đẹp phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nét đẹp văn hóa Người chiến sĩ Thủ đô. Chúng tôi mong muốn Nhân dân Thủ đô chung sức, đồng lòng cùng với lực lượng vũ trang để sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh". 

Những "Gian hàng 0 đồng" ấm tình quân, dân trong đại dịch Covid-19

“Chuyến xe siêu thị 0 đồng” tại huyện Chương Mỹ

Rất nhiều người dân gặp khó khăn được nhận hỗ trợ

Tại quận Nam Từ Liêm, trong ngày 21/8, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại 3 phường (Mỹ Đình 1, Trung Văn, Xuân Phương). Theo đó, người dân đến nhận quà đều là trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch và được Ban CHQS quận phối hợp với UBND 3 phường rà soát hoàn cảnh từng trường hợp để phát phiếu. 1.400 suất quà gồm hàng hóa, nhu yếu phẩm thu mua từ các huyện nhằm hỗ trợ bà con nông dân được chuyển đến tận tay người dân. Trong đó, mỗi người dân được tặng miễn phí 1 túi quà bao gồm: gạo, rau xanh, các loại củ, quả, trứng, lạc, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt... 

Nhận túi quà từ "Gian hàng 0 đồng", chị Nguyễn Thị Hoan (Tổ dân phố số 4, phường Xuân Phương) xúc động: "Tôi đi làm công nhân, trong thời gian giãn cách phải nghỉ việc gần 2 tháng nay. Gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, nhà có 3 con nhỏ, chồng đang ốm đau nên nhận được sự giúp đỡ của các chú bộ đội tôi rất biết ơn". Còn ông Nguyễn Viết Dị (Tổ dân phố 17, phường Trung Văn) năm nay đã 73 tuổi, vốn bị khuyết tật từ nhỏ nên ông luôn phải ngồi xe lăn, cuộc sống của hai vợ chồng chỉ trông chờ vào việc bán vàng mã. Những ngày dịch bệnh cũng là lúc ông bà không có thu nhập gì thêm. Được cán bộ của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đến tận nhà trao quà, ông vô cùng xúc động: "Các chú biết hoàn cảnh của tôi không ra được để nhận quà, lại mang tận nhà thế này, tôi không biết nói gì, xin cảm ơn các chú rất nhiều".

Những "Gian hàng 0 đồng" ấm tình quân, dân trong đại dịch Covid-19

Chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự quận Đống Đa hỗ trợ người dân mang nhu yếu phẩm ra xe từ ''Gian hàng 0 đồng'' do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa và Ban Chỉ huy Quân sự quận tổ chức

Tại quận Đống Đa, với quyết tâm không để người nào khó khăn mà không được quan tâm hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận triển khai mở “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ người dân, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn quận.Theo đó, khi đến với “Gian hàng 0 đồng”, người dân sẽ xuất trình phiếu đã phát từ trước để xác nhận và được hướng dẫn đến bàn lấy nhu yếu phẩm. Mỗi phần nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cho người dân chủ yếu gồm: gạo, mỳ tôm, thịt lợn, trứng, rau… với giá trị 500.000 đồng.

Cầm trên tay những nhu yếu phẩm vừa được nhận, bác Nguyễn Vĩnh Hà (phường Khâm Thiên) xúc động cho biết, những ngày qua, do không có việc làm, trong khi vẫn phải ăn uống, sinh hoạt nên gia đình thực sự khó khăn. Những nhu yếu phẩm này là món quà rất ý nghĩa, thiết thực đối với người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội. “Thay mặt gia đình, tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương, MTTQ các cấp và các nhà hảo tâm đã đóng góp giúp người nghèo. Những nhu yếu phẩm được tặng ngày hôm nay sẽ giúp những người nghèo đang gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm quyết tâm hơn phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19” - bác Nguyễn Vĩnh Hà .

Trong khi đó, tại quận Tây Hồ, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ một phần các gia đình hoàn cảnh khó khăn, người lao động tạm hoãn, mất việc trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn, từ ngày 15 - 22/8, Ban Chỉ huy quận sự quận phối hợp với UBND 8 phường tổ chức “gian hàng 0 đồng” cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn... Số lượng khoảng 100 suất/phường, mỗi gói quà trị giá khoảng 300 – 350.000 đồng gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, mỳ tôm, rau, thịt, cá, trứng, dầu ăn... để đảm bảo ổn định cuộc sống. 

Những "Gian hàng 0 đồng" ấm tình quân, dân trong đại dịch Covid-19

''Gian hàng 0 đồng'' nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người ngoại tỉnh đang ở trọ trên địa bàn phường Ngọc Hà và phường Đội Cấn (quận Ba Đình)

Nhằm lan toả ý nghĩa từ chương trình, tại Bảo tàng Chiến thắng B52 số 157 phố Đội Cấn (quận Ba Đình, TP Hà Nội), Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình, Công ty Điện lực Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức "Gian hàng 0 đồng" với 600 suất quà dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tai gian hàng, những phần quà gồm các loại lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, rau củ quả, trứng… đã chuyển đến tay đại diện 600 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 phường Ngọc Hà và phường Đội Cấn (quận Ba Đình) với giá trị mỗi suất 300.000 đồng…

Đại tá Doãn Kim Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chia sẻ: “Những phần quà tuy nhỏ, song nó chứa đựng bao tình cảm của cán bộ, chiến sĩ LLVT Bộ Tư lệnh Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay chăm lo, giúp đỡ, động viên người dân trong đại dịch. Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các đơn vị phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương duy trì, tổ chức "Gian hàng 0 đồng", "Chuyến xe 0 đồng" và hoạt động tặng quà động viên, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên, người lao động, người yếu thế. Đồng thời, hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân thu hoạch hoa màu; thu mua, vận chuyển, tiêu thụ nông sản, bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác phòng, chống dịch bệnh…”. 

Có thể nói, những hành động đẹp của lực lượng vũ trang Thủ đô trong thời gian qua tiếp tục khẳng định tình quân dân sâu sắc, đặc biệt là trong đại dịch.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP6 Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62327 sec| 887.688 kb