Thứ 2, 17/06/2024, 16:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người dân và du khách đã mắt với các loại sâm đổ bộ về lễ hội

Người dân và du khách đã mắt với các loại sâm đổ bộ về lễ hội
(Tieudung.vn) - Những ngày này, Thành phố Hồ Chí Minh chứng kiến sự bùng nổ của nhiều loại sâm quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những loại sâm nổi tiếng trong nước như sâm Ngọc Linh, sâm Bố Chính và nhiều loại sâm cao cấp từ nhiều quốc gia khác.

Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024” được tổ chức trong 3 ngày (từ 24/5 đến 26/5). Lễ hội này được xem là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, có 135 doanh nghiệp chuyên về sâm, hương liệu đến từ 32 quốc gia tham gia.

Sâm Ngọc Linh - "Quốc bảo" Việt Nam

Được mệnh danh là "quốc bảo" của Việt Nam, sâm Ngọc Linh hiện đang là một trong những loại sâm được săn đón nhiều nhất trên cả nước, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sâm Ngọc Linh có nguồn gốc từ vùng núi Ngọc Linh, thuộc các tỉnh Kon Tum và Quảng Nam, nổi bật với hàm lượng saponin cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, chống oxi hóa và giảm stress.

Sâm là loại dược liệu khó trồng và đòi hỏi điều kiện tự nhiên đặc biệt. Do đó, nguồn cung sâm chất lượng cao vẫn còn hạn chế, gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sâm là loại dược liệu khó trồng và đòi hỏi điều kiện tự nhiên đặc biệt. Do đó, nguồn cung sâm chất lượng cao vẫn còn hạn chế, gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu thị trường

Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum là doanh nghiệp dẫn đầu và sở hữu nguồn sâm Ngọc Linh Kon Tum thuần chủng, giống gốc, không lai tạp với diện tích hơn 600 ha lớn bậc nhất Việt Nam tại đỉnh núi Ngọc Linh. Công ty áp dụng công nghệ bảo tồn, nuôi trồng và phát triển nguồn dược liệu quý này dưới tán rừng có độ phủ trên 70%, ở độ cao 2000m – 2500m tại đỉnh núi Ngọc Linh để nguồn sâm đạt mức tổng hợp dược chất đầy đủ nhất, với hơn 56 hợp chất saponin, đặc biệt là MR2, một trong những dưỡng chất quý hiếm chỉ có ở “Quốc Bảo Việt Nam”.

Người dân và du khách đã mắt với các loại sâm đổ bộ về lễ hội

Các thành phần dưỡng chất có trong Sâm Ngọc Linh Kon Tum

"Chúng tôi đảm bảo tất cả các sản phẩm Sâm Ngọc Linh tươi được khai thác tại vùng núi Ngọc Linh ( tỉnh KonTum). Để đảm bảo hợp chất saponin, và các dưỡng chất trong Sâm Ngọc Linh, công ty chỉ kinh doanh những củ có tuổi từ 10 năm trở lên. Trọng lượng từ 30 gram đến 150 gram / củ. Tất cả Sâm tươi kinh doanh đều có gắn mã code sản phẩm, đăng ký trên hệ thống tiêu chuẩn quốc gia. Tùy theo kích thước to nhỏ và năm tuổi mà Sâm Ngọc Linh có giá khác nhau", đai diện Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết.

Sâm Bố Chính - là sản vật của người dân vùng châu Bố Chính ngày xưa cung tiến vua

Sâm Bố Chính

Sâm Bố Chính

Gian hàng trưng bày các loại sâm luôn bắt mắt khách tham quan

Gian hàng trưng bày các loại sâm luôn bắt mắt khách tham quan

Gian hàng trưng bày các loại trà sâm, du khách tham quan được thưởng thức trà sâm ngay tại hội chợ

Gian hàng trưng bày các loại trà sâm, du khách tham quan được thưởng thức trà sâm ngay tại hội chợ

Sâm Bố Chính thường được gọi là Sâm Tiến Vua, tên khoa học là Abelmoschus sagittifolium, được phát hiện đầu tiên ở Châu Bố Chính (nay là huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cách đây khoảng 300 năm trước, giống sâm quý này có tên gọi theo địa danh là Sâm Bố Chính. Đây là một trong những sản vật của người dân vùng châu Bố Chính ngày xưa cung tiến vua (nên còn được gọi là Sâm Tiến Vua).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng một người con quê hương Quảng Bình đã mạnh dạn mang sâm đến tham dự lễ hội sâm cho biết, “Công ty tôi đã ký kết với Trung tâm Sâm và dược liệu Thành phố Hồ Chí Minh, theo đó Trung tâm sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn, cách trồng cây, chăm bón, thu hoạch và nghiên cứu các dược tính từ cây Sâm Tiến Vua. Công ty CP quốc tế Sâm Tiến Vua sẽ đưa vào khai thác thương mại sản phẩm từ thảo dược này ra thị trường, khai thác tối đa các đặc tính tốt của loại thảo dược, phát triển các sản phẩm cao cấp khác nhau, như nước uống dinh dưỡng, nước giải khát. Sản phẩm của công ty được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP đã được kiểm nghiệm và công bố sản xuất với cục Quản lý an toàn -Bộ Y Tế”.

Sâm Hàn Quốc - Hương vị từ xứ sở kim chi

Nấm linh chi ở gian hàng doanh nghiệp nước ngoài

Nấm linh chi ở gian hàng doanh nghiệp nước ngoài

Sâm Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến với chất lượng cao và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các sản phẩm sâm từ Hàn Quốc như hồng sâm, bạch sâm và các sản phẩm chế biến từ sâm rất được ưa chuộng. Đặc biệt, hồng sâm Hàn Quốc được chế biến qua quá trình hấp và phơi khô, giúp tăng cường hàm lượng ginsenoside, mang lại hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện sức khỏe toàn diện.

Sâm Mỹ - Đẳng cấp sâm từ phương Tây

Sâm Mỹ, hay còn gọi là Panax quinquefolius, là loại sâm được nhiều người tại Thành phố Hồ Chí Minh tin dùng. Sâm Mỹ nổi tiếng với khả năng cải thiện chức năng não bộ, tăng cường năng lượng và giảm mệt mỏi. Với hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao, sâm Mỹ đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của nhiều khó tính.

Sâm là sản phẩm có giá trị cao, do đó không phải ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược marketing phù hợp để mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Sâm là sản phẩm có giá trị cao, do đó không phải ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược marketing phù hợp để mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn

Thị trường sâm sôi động tại Thành phố Hồ Chí Minh

Không chỉ dừng lại ở các loại sâm truyền thống, thị trường sâm tại Thành phố Hồ Chí Minh còn chứng kiến sự xuất hiện của nhiều loại sâm mới như sâm Siberia từ Nga, sâm Canada, và sâm Brazil. Mỗi loại sâm đều có những đặc điểm riêng biệt và công dụng vượt trội, mang lại nhiều lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Người dân và du khách đã mắt với các loại sâm đổ bộ về lễ hội

Như "một bữa tiệc đầy màu sắc" về sâm, hương liệu, dược liệu, các loại sâm và sản phẩm chế biến từ sâm được trưng bày tại nhiều gian hàng vô cùng đa dạng

Với sự đa dạng về chủng loại và chất lượng, thị trường sâm tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Những sản phẩm sâm không chỉ được bày bán tại các cửa hàng chuyên biệt mà còn xuất hiện rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, và thậm chí cả trên các sàn thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn.

Thị trường sâm sôi động tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên tổ chức lễ hội sâm đã thu hút rất nhiều khách tham quan, đặc biệt là người nước ngoài, hơn nữa Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là thị trường tiêu thụ lớn mà còn là cửa ngõ xuất khẩu sâm sang các nước lân cận. Sản phẩm sâm Việt Nam, đặc biệt là sâm Ngọc Linh, đang dần khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế.

Công ty Cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum trồng sâm Ngọc Linh
Công ty Cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum trồng sâm Ngọc Linh "trên giấy"
(Tieudung.vn) - Mới đây, UBND Huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã có văn bản thu hồi giấy xác nhận trồng sâm Ngọc Linh của Công ty Cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum và yêu cầu kiểm điểm một Phó Chủ tịch UBND huyện. Trước đó, Công ty này đã được UBND huyện Tu Mơ Rông cấp giấy xác nhận đã trồng hơn 600ha sâm Ngọc Linh tại huyện. Tuy nhiên, thực tế mới chỉ là "trồng trên giấy", chưa có hécta nào trồng trên thực địa.
Trà túi lọc Sâm Ngọc Linh bị ''thu hồi'' do không đảm bảo chất lượng
Trà túi lọc Sâm Ngọc Linh bị ''thu hồi'' do không đảm bảo chất lượng
(Tieudung.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có quyết định về việc thu hồi sản phẩm Trà túi lọc Sâm Ngọc Linh của Công ty CP thương mại Dược Sâm Ngọc Linh Quảng Nam do không bảo đảm an toàn thực phẩm.
Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Đề xuất bổ sung một số hành vi nghiêm cấm với công chứng viên vào Luật
(Tieudung.vn) Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chứng viên, bảo đảm số lượng phù hợp với nhu...
 
Tự làm mất 170 tỷ đồng, Chủ tịch Nhơn Trạch bị cách chức Phó Bí thư Huyện ủy
(Tieudung.vn) Không trung thực, đối phó, che giấu nguồn gốc tiền chưa kê khai, bà Nguyễn Thị Giang Hương...
 
Từ 1/7, chồng không được ly hôn dù vợ đang mang thai với người khác
(Tieudung.vn) Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, trường hợp vợ đang có...

Muôn màu

Tử vi ngày 17/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương công việc trục trặc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 17/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương đừng bất...
 
Tử vi ngày 16/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết tài lộc không như ý
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 16/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Tài lộc gần đây...
 
Tử vi ngày 15/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải tài lộc giảm sút
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 15/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải tài lộc...

Du lịch - Ẩm thực

Biến cây, trái miền Tây thành
(Tieudung.vn) Những năm gần đây, phong trào làm cổng cưới bằng lá dừa và trang trí họa tiết rồng,...
 
Asia Island Glamping: Trải nghiệm cắm trại sang trọng giữa thiên nhiên
(Tieudung.vn) Asia Island Glamping là khu nghỉ dưỡng độc đáo, kết hợp giữa sự tiện nghi hiện đại và...
 
Khai trương VinWonders Cửa Hội  - Quần thể du lịch giải trí quy mô lớn nhất Bắc Trung Bộ
(Tieudung.vn) Ngày 1/6/2024, Công ty CP Vinpearl chính thức khai trương và đưa vào hoạt động VinWonders Cửa Hội,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.97702 sec| 907.93 kb