Việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay
Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.
Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.
Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương (Chi tiết tại Trang thông tin điện tử của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột địa chỉ http://lehoicaphe.vn/cac-chuong-trinh-le-hoi).
Các hạt cà phê được trưng bày ở các giang hàng tại buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
Bên cạnh, các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố… Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biễu diễn vở ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…
Thông qua lễ hội, tỉnh Đắk Lắk muốn thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh
Nhằm quảng bá, giới thiệu về lễ hội, công tác truyền thông được đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh, cụ thể: Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông lễ hội; Ban Tổ chức Lễ hội đã mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của lễ hội. Đây là lần thứ 2, Ban Tổ chức Lễ hội chọn hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này. Ngoài ra, Ban tổ chức Lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người Quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.
Pha chế cà phê truyền thống thống tại các giang hàng tại buổi họp báo
Để góp phần tổ chức thành công sự kiện Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước. UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban Tổ chức Lễ hội và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cam kết sẽ phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đến tác nghiệp tại Lễ hội cà phê.