Thứ 4, 24/04/2024, 08:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lái xe taxi Mai Linh Sa Đéc liên tục bị đánh trọng thương

Lái xe taxi Mai Linh Sa Đéc liên tục bị đánh trọng thương
(Tieudung.vn) - Liên tục từ ngày 18/4 đến nay, nhiều lái xe của công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Chi nhánh Đồng Tháp (Mai Linh Đồng Tháp) tại TP. Sa Đéc đã bị “đồng nghiệp” ở các hãng khác chèn ép, đe dọa. Chưa dừng lại, nhiều nhân viên lái xe của Mai Linh tại Sa Đéc còn bị đánh trọng thương phải đưa đi cấp cứu.

Mô tả ảnh
Xe taxi Mai Linh bị chặn đầu khoá đuôi.

Lái xe liên tục bị đánh

Cứ thấy xe taxi Mai Linh đậu , thì lập tức nhiều xe taxi khác sẽ tiến tới đậu xung quanh khóa đuôi, khóa đầu. Đó là sự việc đang xảy ra tại TP. Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp.

Nhiều nhân viên lái xe Mai Linh tại Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết, sự việc không chỉ dừng lại một lần mà xảy ra liên tục từ 12/04/2017 đến nay. Dù phía công ty Mai Linh Đồng Tháp, nhân viên lái xe Mai Linh tại TP. Sa Đéc đã nhiều lần liên hệ, làm việc với chính quyền địa phương nhưng sự việc vẫn chưa dừng lại.

Cụ thể, theo phản ánh của lái xe Thiện (nhân viên lái xe của Mai Linh Đồng Tháp tại TP. Sa Đéc) cho biết: “'Khoảng 13 giờ chiều ngày 18/4, anh nhận được lệnh điều xe vào khuôn viên Siêu thị Coopmart - Sa Đéc để đón khách. Vừa vào đến nơi thì có 2 người đi xe máy, đeo khẩu trang, một người xuống gõ cửa xe, khi anh Thiện mở cửa thì người này đánh tới tấp vào người anh Thiện.

Anh Thiện còn cho biết thêm: “Trước đó, tôi cũng gặp trường hợp một số đối tượng lạ mặt đi xe máy dọa nạt, yêu cầu không được đón, chở khách trong khu vực tại TP. Sa Đéc. Nhưng không ngờ, những đối tượng này lại liều lĩnh tấn công giữa ban ngày”.

Mô tả ảnh
Tài xế Nguyễn Phước Thiện bị đánh.

Một trường hợp khác là lái xe Nguyễn Văn Lập (nhân viên lái xe của Mai Linh Đồng Tháp tại TP. Sa Đéc, BKS 66A-04909) chở khách hàng tên Minh từ Cao Lãnh đến Sa Đéc. Vào lúc 14h30 ngày 18/05/2017, khi dừng xe tại quán café Anh Đào, số 40, đường Tôn Đức Thắng, phường An Hòa, TP. Sa Đéc để nghỉ ngơi thì bị 4 xe Vinasa dùng xe chặn đầu, khóa đuôi. Mặc dù, lái xe Lập và hành khách Minh cố thuyết phục 4 lái xe Vinasa để đưa xe ra nhưng họ nhất quyết không chịu nhận là xe của mình.

Sau đó, anh Lập gọi điện cho điều hành để nhờ hỗ trợ. Quá bất bình khi chứng kiến sự việc rất bất bình trước hành động của hãng Vinasa, hành khách Minh quyết định gọi công an giao thông đến giải quyết.

Khi có sự xuất hiện của công an giao thông thì các lái xe Vinasa mới chịu nhận xe đang chặn đầu là xe của mình. Trước sự việc trên, công an phường An Hòa đã mời các bên về trụ sở để giải quyết vụ việc. Bất bình trước sự việc trên, anh Minh dù rất bận nhưng vẫn ở lại cùng lái xe đến 17h cùng ngày.

Chưa dừng lại, mới đây, lúc 23 giờ 30 phút ngày 30/04/2017 lái xe Nguyễn Trọng Trí đang lưu thông theo hướng từ Xã Tân Phú Đông về hướng TP. Sa Đéc, vừa qua cầu Bà Nhiên thì gặp hai thanh niên đứng ngoắc xe. Tưởng khách gọi xe nên anh Trí dừng lại để chào hỏi khách. Tuy nhiên, chưa kịp chào hỏi thì hai thanh niên này đã đánh liên tiếp vào đầu và mặt anh. Mặc dù đã vùng vẫy chạy thoát được tuy nhiên anh Trí vẫn bị đa chấn thương ở mắt phải và vùng đầu.

Trước những sự việc xảy ra, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Chi nhánh Đồng Tháp đã gửi công văn lên các cơ quan ban ngành TP. Sa Đéc mong muốn hỗ trợ điều tra, xác minh và có biện pháp ngăn chặn sự việc trên. Tránh những trường hợp không may xảy ra thêm.
Ngày 14/4/2017, Đội CSTT - CĐ công an TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) đã mời các bên lên làm việc. Tại biên bản làm việc, ông Đặng Thanh Bình, trưởng bộ phận kinh doanh Vinasa tại Sa Đéc có ý kiến cho rằng, những hình ảnh mà Mai Linh cung cấp nói doanh nghiệp Vinasa gây khó khăn là điều vô lý. “Tài xế xe của doanh nghiệp tôi đến quán ăn cơm, là khu vực công cộng nên đỗ xe như thế nào là quyền của tài xế”.

Mặc dù về mặt pháp luật, việc nhân viên của của Vinasa đậu xe như vậy không cấm nhưng vẫn phải đảm bảo thuận tiện việc đi lại cũng như không làm cản trở người khác. Những hành động khóa đầu, khóa đuôi là sự thiếu ý thức, thiếu tôn trọng trong ứng xử kinh doanh. Những hành động “không giống ai” của tài xế của Vinasa đang gây phản cảm đối với nhiều người và nếu xảy ra số xát dẫn đến hậu quả nghiêm trọng thì ai chịu trách nhiệm?

Cần mạnh tay xử lý

Trước những vấn đề trên có thể thấy việc nhiều lái xe Mai Linh bị các đối tượng dọa nạt đánh đập tại Đồng Tháp là hành vi bất chấp pháp luật của một số đối tượng mà đứng sau phải có người chỉ đạo. Bởi thực tế, những sự việc này không chỉ xảy ra một trường hợp mà hầu như tài xế nào của Mai Linh cũng bị dọa đánh.

Mà nguyên nhân chủ yếu có thể thấy là do sự cạnh tranh không lành mạnh của một số hãng taxi khác trên địa bàn thành phố. Chi nhánh Sa Đéc mới đi vào hoạt động được hơn tháng nay nhưng nhiều lái xe của các hãng khác đã tỏ thái độ không đồng thuận hợp tác kinh doanh.

Mô tả ảnh
Quan điểm của Tập đoàn Mai Linh là làm sao để các hãng taxi trên địa bàn cạnh tranh lành mạnh.

PV tìm hiểu, một số lái xe Mai Linh Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết, trong quá trình di chuyển để đón khách, lúc thì bị xe của hãng khác chèn lấn, có cả xe có biển hiệu taxi, cả xe không gắn biển taxi, lúc thì bị những đối tượng đi xem máy chạy trước, sau và bên cạnh, có những lời lẽ đe dọa và “nhắc nhở” lái xe Mai Linh Sa Đéc (Đồng Tháp) hãy liệu và yêu cầu các lái xe rời khỏi Sa Đéc.
Sau khi nhận được thông tin PV đã trực tiếp tìm hiểu thì thấy, tại một số địa điểm có sự xuất hiện của xe Mai Linh thì ở nơi đó cũng xuất hiện nhiều xe của hãng taxi Vinasa.

Trong khi đó, theo thông tin từ giám đốc Mai Linh Đồng Tháp phản ánh: “Ngay thời điểm khai trương chi nhánh tại TP. Đồng Tháp (sáng ngày 12/4), nhiều phương tiện của Vinasa đã dàn sẵn xe để cản trở xe Mai Linh hoạt động. Đến đêm ngày 13/2, tại cầu Cái Sơn 4 (thuộc phường 1, thành phố Sa Đéc), một xe của Mai Linh đã bị 6 xe taxi của hãng khác quây lại. Sự việc đã gây mất trật tự , làm gia tăng lo lắng cho hành khách và tâm lý của lái xe Mai Linh”.

Trao đổi với PV, bà Đặng Thị Ngọc Hường, Giám đốc Công ty cổ phần Mai Linh Đồng Tháp cho biết: “Quan điểm của Tập đoàn Mai Linh là làm sao để các hãng taxi trên địa bàn cạnh tranh lành mạnh, hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Các hãng khác phải chấm dứt ngay các hành vi cản trở trái pháp luật đối với nhân viên lái xe Mai Linh”.

Cùng nhất trí với nhận định trên Ban lãnh đạo Tập đoàn là Mai Linh luôn xác định buôn có bạn, bán có phường. Việc cạnh tranh là tất yếu, nhưng phải cạnh tranh lành mạnh.

Đồng thời, Mai Linh Đồng Tháp đã có công văn đề nghị giải quyết các hành vi gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội gửi Công an phường 1, Công an thành phố Sa Đéc, Công an tỉnh Đồng Tháp và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp. Mong muốn các cơ quan có biện pháp xử lý. Điều tra, xác minh làm rõ hành vi đánh người của những đối tượng trên. Đồng thời, tìm hiểu thông tin vì sao các đối tượng này đe dọa, đánh lái xe Mai Linh.

Trước những sự việc xảy ra, dư luận không khỏi đặt câu hỏi liệu có hay không việc các hãng taxi trên địa bàn đang dùng “xã hội đen” ép taxi Mai Linh phải rời bỏ TP.Sa Đéc. Và tại sao, cơ quan ban ngành TP.Sa Đéc không có biện pháp, mạnh tay xử lý tìm hiểu thông tin để đảm bảo , an toàn trật tự xã hội trên địa bàn? Đồng thời, tìm hiểu có hay không sự việc tài xế hãng tắc xi Vinasa lộng hành “khóa đầu, khóa đuôi” không để lái xe Mai Linh Sa Đéc (Đồng Tháp) được hoạt động.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo
(Tieudung.vn) BHXH Việt Nam vừa lên tiếng tiếp tục cảnh báo về tình trạng mạo danh cơ quan, viên...
 
Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...

Muôn màu

Những lưu ý để phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng?
(Tieudung.vn) Vào mùa hè, các thiết bị điện dễ rơi vào trạng thái quá tải do hoạt động tối...
 
Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...

Du lịch - Ẩm thực

Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.82692 sec| 891.258 kb