Thứ 7, 02/08/2025, 22:30 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xu hướng sống xanh lan tỏa, cơ hội cho ngành gỗ Việt Nam

Xu hướng sống xanh lan tỏa, cơ hội cho ngành gỗ Việt Nam
(Tieudung.vn) - Người tiêu dùng Việt nam đang ngày càng sẵn sang chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết xanh và sạch, doanh nghiệp đón đầu được làn sóng này chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong tương lai, khi mà xu hướng sống xanh ngày càng được hưởng ứng nhiều hơn.

Theo kết quả khảo sát của Nielsen Việt Nam được công bố tại buổi Tọa đàm “Sống xanh với nội thất gỗ” do HAWA tổ chức vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, 4 trong 5 người Việt được hỏi sẵn sàng chi trả cao hơn để mua các sản phẩm có cam kết về những tác động tích cực đến môi trường và . Theo đó, có 80% người lo ngại các tác hại lâu dài của nguyên liệu nhân tạo và 79% sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.

Mô tả ảnh
Xu hướng sống xanh lan tỏa, cơ hội cho ngành gỗ Việt Nam

Cũng theo kết quả khảo sát này, những thương hiệu sản xuất sạch và cam kết đem lại sản phẩm xanh và sạch có mức tăng trưởng bình quân cao gấp 4 lần so với doanh nghiệp cùng ngành, nhất là trong ngành , nước giải khát… Đồng thời, sự hiểu biết của đã bắt buộc nhà sản xuất thận trọng khi lựa chọn nguồn gốc vật liệu với các tiêu chuẩn đi cùng xu hướng mới.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hawa đánh giá, trong bối cảnh những thảm hoạ về môi trường ngày một nhiều hơn trên thế giới cũng như tại Việt Nam thì việc người tiêu dùng đón nhận và hưởng ứng xu hướng sống xanh là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đặc biệt hơn khi sống xanh chính là thông điệp lý tưởng cho công nghiệp phát triển gỗ và nội thất hiện nay. Bởi sản phẩm gỗ được làm từ nguyên liệu thiên nhiên duy nhất trên hành tinh có thể tái sinh được. Ngoài ra, do vật liệu thân thiện với môi trường nên chất lượng sản phẩm gỗ không chỉ bó hẹp trong phẩn cứng của sản phẩm mà bao gồm chất lượng sinh thái.

Do đó, khi tiêu dùng xanh được chú ý thì đó là cơ hội lớn cho ngành chế biến gỗ. Theo ông Phương, các nhà khoa học đã chứng minh, tiêu dùng gỗ thay cho xi măng, sắt thép, nhựa… là giải pháp môi trường. Nguyên nhân là vì mỗi tấn thép được sản xuất thải ra môi trường 1,5 tấn CO2, mỗi tấn xi măng thải ra 1,125 tấn CO2, trong khi đó, mỗi tấn sinh khối gỗ hình thành lại giúp hấp thụ 1,42 tấn CO2.

Không chỉ là cơ hội cho ngành gỗ và nội thất, sống xanh cũng đang là đơn đặt hàng cho các công trình kiển trúc thời đại. Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh cho biết, các nhà thiết kế hoàn toàn có thể đón đầu xu hướng này để có thể sáng tạo nên những công trình dựa vào chính thiên nhiên, đặt không gian sống của con người hoà hợp với không gian của tự nhiên để khai thác tự nhiên, mang đến trải nghiệm tốthown cho không gian sống của con người. Vấn đề lớn nhất của các kiến trúc sư, doanh nghiệp và cả người dùng là làm thế nào để có thể cân bằng bài toán kinh tế, bởi sống xanh, sống bền vững liên quan trực tiếp đến vấn đề chi phí, chỉ tiêu, lợi nhuận…

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hawa cho biết, xu hướng xanh ngày một phổ biến, chắn chắn doanh nghiệp phải thỏa mãn nhu cầu chính đáng này của khách hàng mới có thể tồn tại. Đây cũng là điều kiện để doanh nghiệp có điều kiện phát triển bền vững. Xu hướng này sẽ ảnh hưởng đến kinh tế, buộc các nhầ sản xuất phải lựa chọn những giải pháp phù hợp hơn

Hơn 400 gian hàng tại Vifa Home 2018

Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam (Vifa Home 2018) sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 19-11 quy tụ 95 doanh nghiệp tham gia với 410 gian hàng, bao gồm đồ gỗ (63% gian hàng), trang trí nội thất 26%, thủ công mỹ nghệ 3%, thiết bị vệ sinh 3% và dịch vụ hỗ trợ 5%.

Theo HAWA, ở lần thứ 9 này, Vifa Home thu hút được sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp xuất khẩu lớn của Việt Nam trên thế giới như Scansia Pacific, Đức Lợi, Nguyễn Thanh, Royal Funiture, Square Home, Woac, Funiture Maker... Những thương hiệu này đã và đang chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Kiến nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp nhãn hiệu nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Luật sư Trương Anh Tú Chủ tịch Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (TAT Law Firm),...
 
KN Holdings được vinh danh
(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Tập đoàn KN Holdings vừa được HR Asia công nhận là “Nơi làm việc...
 
Masan Group: Đẩy mạnh đổi mới để phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Năm nay, Tập đoàn Masan được vinh danh cả hai hạng mục Hoạt động CSR nổi bật (tiêu...

Tin Doanh nghiệp

Thách thức trong điều hành tỷ giá
(Tieudung.vn) Những ngày qua, tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng mạnh, với giá bán ra vượt mốc 26.400 đồng/USD...
 
LG Electronics Việt Nam đồng hành, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện E
(Tieudung.vn) Mới đây, LG Electronics Việt Nam hoàn thành bàn giao và lắp đặt 12 điều hòa LG DUALCOOL...
 
HCMC C4IR phối hợp Hiệp hội, doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi xanh và số
(Tieudung.vn) Vừa qua, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh (HCMC C4IR)...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.30341 sec| 849.375 kb