Thứ 3, 06/06/2023, 10:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ Khaisilk bán khăn "Made in China" ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt

Vụ Khaisilk bán khăn "Made in China" ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt
(Tieudung.vn) - Ngay sau thông tin ông Hoàng Khải thừa nhận thương hiệu Khaisilk bán khăn "made in China" từ những năm 90 của thế kỷ trước, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Có dấu hiệu gian lận thương mại
Như tin đã đưa, chiều 26/10, lực lượng liên ngành gồm Đội quản lý số 14, Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất tại cửa hàng Khaisilk (113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi có thông tin về việc Khaisilk bán sản phẩm của tập đoàn này nhưng lại có mác "Made in China" lẫn mác "KHAISILK-Made in Việt Nam".
Lực lượng liên ngành đã thu giữ 52 mẫu sản phẩm gồm: Quần áo, khăn, caravat... trị giá hơn 30 triệu đồng để mở rộng điều tra.
Vụ Khaisilk bán khăn "Made in China" ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt
 Khăn mang thương hiệu Khaisilk có đính mác "Made in China"

Ông Trần Hùng-Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, thành viên đoàn kiểm tra thông tin với báo chí, sơ bộ dấu hiệu ban đầu cho thấy có dấu hiệu gian lận thương mại.

Trả lời trên báo Dân trí, ông Trần Hùng cho rằng, việc “nhập nhằng” xuất xứ khăn lụa của tập đoàn Khaisilk đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Việt. Đây là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gầy dựng, giữ gìn.

"Khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Nó sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam.

Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin trong nhân dân”, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường-Bộ Công Thương cho biết.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Văn phòng Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin hàng hoá của Tập đoàn Khaisilk vừa có mác “KHAISILK-Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, , , bảo vệ , các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

Vụ Khaisilk bán khăn "Made in China" ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt
 Doanh nhân Hoàng Khải
Bán lụa "Made in China" từ những năm 90 thế kỷ trước
Trong bài trả lời phỏng vấn báo chí ngày 25/10, doanh nhân Hoàng Khải (chủ thương hiệu Khaisilk) đã thừa nhận việc bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.
Theo ông Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.
Vì nghĩ đơn giản rằng các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa, nên vị doanh nhân này đã nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam.
Ông Khải cũng cho biết, tập đoàn hiện đã phát triển thành tập đoàn đa ngành khiến ông lúng túng trong khâu quản lý và đặc biệt là mảng lụa tơ tằm chỉ còn đóng góp rất nhỏ trong tỷ trọng doanh thu nên ông lơ là, thiếu kiểm tra giảm sát.
Tuy vậy ông Hoàng Khải vẫn khẳng định, dù là hàng nhập từ Trung Quốc, lụa bán tại đây không phải là sản phẩm kém chất lượng, bởi hàng bán ở Khaisilk luôn được duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.
Trước đó, một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.
Tuy vậy sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng này có gắn 2 nhãn mác khác nhau. Một mác với nội dung "KHAISILK-Made in Việt Nam” còn một nhãn khác có dòng chữ “made in China”, đồng thời qua kiểm tra những chiếc khăn còn lại, phát hiện dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với mác in dòng chữ “made in China”.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, một đại diện của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (nơi bán lô hàng trên), khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.
Về việc có gắn mác in dòng chữ “made in China”, vị đại diện này cho biết nhân viên kho đã nhầm lẫn, do bị thiếu một chiếc trong đơn hàng đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.
Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong năm nay,...
 
Ra mắt PITO Cloud Canteen - Ứng dụng giúp nhân viên văn phòng giải quyết câu hỏi “Trưa nay ăn gì?”
(Tieudung.vn) Ngày 11/5, start-up có tên PITO Cloud Canteen công bố ra mắt, đây được xem là giải pháp...
 
Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...

Thương hiệu

Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Truyền thông số là “vaccine danh tiếng” của doanh nghiệp
(Tieudung.vn) “Quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp đúng đắn sẽ mang lại lợi ích cho...
 
AZ PETRO và cú bắt tay lịch sử sau hơn 3 thập kỷ đợi chờ
(Tieudung.vn) Vào ngày 6/6/2023 tới đây, AZ PETRO sẽ chính thức xuất hiện với tư cách là nhà phân...
 
Cà phê đen đá chuẩn gu Việt: Dễ hay Khó?
(Tieudung.vn) Ngày 16/05, số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ...

Tin Doanh nghiệp

Lâm Đồng: Công ty bò Kobe Việt Nam vi phạm về môi trường, 4 năm qua không chịu khắc phục
(Tieudung.vn) Phát hiện nhiều sai phạm về môi trường, tài nguyên nước tại Trang trại nuôi bò Kobe Việt...
 
Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Báo chí góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi
(Tieudung.vn) Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, khích...
 
Diễn đàn Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Báo chí và doanh nghiệp  - mối quan hệ cộng sinh, không cần né tránh
(Tieudung.vn) Chia sẻ tại Diễn đàn Báo chí–Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững, chiều 5/6,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39253 sec| 860.492 kb