Thứ 4, 24/09/2025, 08:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vinamilk liên tục đạt nhiều giải thưởng uy tín

Vinamilk liên tục đạt nhiều giải thưởng uy tín
(Tieudung.vn) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk vừa được bình chọn là một trong 10 DN dẫn đầu Bảng xếp hạng "50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" do tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) công bố mới đây. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk đạt danh hiệu này.

Bảng xếp hạng thể hiện kết quả kinh doanh và phản ánh năng lực quản trị của DN trong 3 năm qua 2015, 2016 và 2017. Vinamilk liên tiếp đạt được danh hiệu uy tín này nhờ kết quả kinh doanh thể hiện được sự phát triển bền vững và có định hướng.

Bảng xếp hạng "50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" (Top 50) được thực hiện thường niên do Tạp chí Nhịp cầu , khảo sát và xếp hạng các công ty niêm yết thông qua các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty Chứng khoán Thiên Việt, Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Investment Group (VIG), Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Capital Partners (VCP). Trong đó, nhiều chuyên gia từ trường Kinh doanh Havard (Mỹ) và những tổ chức kinh doanh quốc tế có uy tín khác.

Vinamilk liên tục đạt nhiều giải thưởng uy tín

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Vinamilk cùng các đại diện công ty nhận giải thuộc hạng mục 'Doanh nghiệp tỷ đô'.

Hội đồng Khảo sát của Top 50 luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn DN vào vòng khảo sát gồm: Đang niêm yết trên chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 1.500 tỷ đồng trở lên; Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 250 tỷ đồng trở lên; Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 25 tỷ đồng.

năm nay phụ thuộc vào kết quả hoạt động DN với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho (stock return to investor).

Danh sách được công bố với các mục tiêu là khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích các DN có quản trị hiệu quả và có chiến lược để đưa DN tăng trưởng bền vững. Vì vậy, với việc có tên trong nhóm 10 công ty dẫn đầu "Danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam", Vinamilk không chỉ khẳng định thành quả kinh doanh qua các con số, mà còn cho thấy sự đúng đắn trong các chiến lược đầu tư của mình.

Một hạng mục quan trọng khác của năm nay là sự vinh danh những "Doanh nghiệp tỷ đô" - những DN có giá trị vốn hóa lớn hơn 1 tỷ USD và Vinamilk vinh dự đứng thứ 2 trong danh sách với giá trị vốn hóa là 13 tỷ USD.

Với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Vào tháng 4/2018, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia Review xếp vào danh sách 300 DN niêm yết hàng đầu châu Á (2016 - 2018).

Tháng 5/2018, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay.

Tổng doanh thu của Vinamilk năm 2017 là 51.135 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 4.200 tỷ đồng, giá trị vốn hóa tính đến 31/12/2017 đạt hơn 300.000 tỷ đồng.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

ESG – EPR: Chìa khoá “vàng” giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn vốn bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 23/9, hơn 130 doanh nghiệp Việt đã cùng tham dự hội thảo “Hướng dẫn và hỗ trợ...
 
Thị trường bán lẻ đang chuyển dần ra ven đô
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh quỹ đất khu vực trung tâm ngày càng hạn chế, giá thuê mặt bằng thương...
 
(Tieudung.vn) Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, đánh giá và xếp hạng sản phẩm từ lâu đã trở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62935 sec| 859.969 kb