Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA) vừa thực hiện Lễ trao giải khu vực châu Á và châu Úc sau khi kết thúc đợt bình chọn kéo dài 6 tháng trên website www.worldtravelawards.com (từ ngày 7-3 đến ngày 31-8-2016).
Theo kết quả bình chọn năm nay, Vietnam Airlines cùng lúc được đón nhận 2 giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”.
Được vinh danh ở Châu Á, Vietnam Airlines đã lọt vào danh sách đề cử cho hạng mục này trên phạm vi toàn cầu cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Etihad Airways, Emirates, British Airways, Cathay Pacific…
Lọt đề cử thế giới
Tại lễ trao giải diễn ra ở Đà Nẵng ngày 15-10, ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA, cho biết rất vinh dự trao tặng cho Vietnam Airlines 2 danh hiệu cao quý nhất của ngành du lịch khu vực mà hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã xứng đáng đạt được. “Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới Vietnam Airlines và hy vọng sẽ đón tiếp đại diện hãng tại Đêm trao giải chung kết thế giới diễn ra vào cuối năm nay tại quần đảo Maldives”, ông Graham Cooke nói.
Theo Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành, đây là lần đầu tiên một hãng hàng không của Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới. Hai giải thưởng uy tín này là minh chứng khẳng định cam kết nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines cũng như vai trò của hãng hàng không Quốc gia góp phần quảng bá bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới. “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, ủng hộ vô giá của khách hàng và những nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines trong suốt thời gian qua”, ông Trịnh Ngọc Thành nhấn mạnh.
Như vậy với việc dành chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không dẫn đầu về khoang dịch vụ Phổ thông” khu vực châu Á, Vietnam Airlines đã lọt vào danh sách đề cử cho hạng mục này trên phạm vi toàn cầu cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Etihad Airways, Emirates, British Airways, Cathay Pacific…
Nỗ lực bứt phá
Để được vinh danh trong hàng ngũ các hãng hàng không đẳng cấp của Châu Á, Vietnam Airlines đã có quá trình phấn đấu không ngừng theo chiến lược phát triển của hãng đề ra. Đó là tiến hành đồng bộ giữa việc nâng cấp đội bay hiện đại, tiến tới làm chủ công nghệ mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không.
Đến nay, Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới gồm 4 chiếc A350, 8 chiếc B787-9 với trang thiết bị nội thất hiện đại, tinh tế như ghế ngồi có độ ngả thoải mái; các ngăn chứa hành lý lớn, ô cửa sổ rộng; hệ thống đèn LED có khả năng điều chỉnh độ sáng tự nhiên cùng với hệ thống điều hòa giảm bớt ảnh hưởng của sự thay đổi múi giờ trên các chuyến bay dài. Ở mọi hạng ghế, hành khách đều được tận hưởng hệ thống giải trí, kết nối hiện đại nhất với màn hình LCD lớn và các ứng dụng phụ trợ tại ghế (xạc điện, điện thoại vệ tinh, wifi…). Nhờ đó, mỗi chuyến bay đều là sự trải nghiệm không gian nghỉ ngơi tiện nghi và thoải mái như ở khách sạn 5 di động.
Đáng lưu ý là trong quá trình này có sự nỗ lực mạnh mẽ của đội ngũ tiếp viên. Đây là mắt xích quan trọng nhất trong dây chuyền dịch vụ của Vietnam Airlines nhưng trước đây từng được tổ chức đánh giá quốc tế Skytrux khuyến cáo một số hạn chế. Để triệt để khắc phục các điểm tồn tại, Đoàn tiếp viên đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ và đã khắc phục có kết quả các khuyến cáo trong vòng 6 tháng.
Đến nay, bay cùng Vietnam Airlines, hành khách đã có thể thực sự an tâm, thoải mái khi cảm nhận rất rõ sự thân thiện, chu đáo của tiếp viên qua cách chào đón khách tại cửa máy bay cũng như khi được mời thực đơn và lấy yêu cầu bữa ăn, mời nước uống, mời rượu vang tại bàn… Đại diện Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines cho biết đây là kết quả của Đoàn trong việc nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để dịch vụ trên không đạt tiêu chuẩn 4 sao. Với tinh thần cầu thị và liên tục hoàn thiện, Đoàn tiếp viên sẽ tiếp tục tổ chức huấn luyện, hội thảo, truyền thông, học tập, nghiên cứu các hãng Hàng không tiên tiến trong khu vực và trên thế giới để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đứng trong hàng ngũ các hãng hàng không đẳng cấp trong khu vực và trên thế giới.
WTA được xem là “Oscar của ngành du lịch”, là giải thưởng được đánh giá là uy tín, toàn diện và khách quan nhất trong ngành du lịch. Giải thưởng này bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực bao gồm hàng không, khách sạn, resort, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền hay các điểm đến… Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam được bình chọn cho giải thưởng này.
Mỗi năm, WTA chọn ra các dịch vụ tốt nhất ở các khu vực địa lý khác nhau theo từng lĩnh vực. Từ đó, người chiến thắng trong khu vực sẽ tranh giải xuất sắc nhất toàn cầu. Các hãng hàng không 5 sao từng nhận giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” là Hainan Airlines (2013), Cathay Pacific (2014) và Asiana Airlines (2015).
Đặc biệt, tại hạng mục đề cử cho giải “Hãng hàng không dẫn đầu về bản sắc văn hóa” lần đầu tiên của WTA có sự xuất hiện của các tên tuổi lớn trong khu vực như Singapore Airlines (Singapore), China Airlines (Trung Quốc), Korean Air (Hàn Quốc), và All-Nippon Airways (Nhật Bản).