Thứ 3, 19/03/2024, 14:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Việt Trung Group với giá trị nông nghiệp bền vững

Việt Trung Group với giá trị nông nghiệp bền vững
(Tieudung.vn) - Hơn 20 năm hoạt động và phát triển, đến nay Việt Trung Group được xếp vào Top 25 DN lớn trong ngành thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) Việt Nam.

Bên cạnh sự phát triển bền vững, Việt Trung Group không quên trách nhiệm đối với , với người nông dân và ngành nông nghiệp nước nhà.

Sản phẩm gắn liền với lợi ích của người nông dân

Công ty CP Thuốc BVTV Việt Trung được thành lập ngày 11/9/2001 tại tỉnh Lạng Sơn. Ngày 15/10/2004 công ty chuyển trụ sở xuống TP Hà Nội và chuyển loại hình DN từ công ty TNHH sang công ty cổ phần.

Việt Trung Group với giá trị nông nghiệp bền vững

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đầu đi tham quan nhà máy sản xuất của Việt Trung Group.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Việt Trung Group Nguyễn Thị Tú Oanh cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, tập thể cán bộ nhân viên của Việt Trung Group luôn có tâm niệm, sự phát triển của DN phải gắn liền với lợi ích của người nông dân, để từ đó đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp nước nhà.

Do đó, đến năm 2005, công ty tiếp tục lập chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và năm 2007 xây dựng nhà máy sản xuất thuốc BVTV tại tỉnh Long An để đưa các sản phẩm đến sớm nhất cho người nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực lân cận. Đến năm 2015, công ty chuyển trụ sở chính về Long An và đặt văn phòng làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện nay công ty đã trở thành Việt Trung Group, với 4 đơn vị thành viên: Công ty CP SNew Rice; Công ty CP Naka Nhật Bản; Công ty TNHH Pháp - Thụy sỹ; Công ty TNHH Thuốc BVTV Liên doanh Nhật - Mỹ.

Việt Trung Group với giá trị nông nghiệp bền vững

Mô hình trình diễn hai loại thuốc BVTV của Việt Trung Group

Các sản phẩm nổi tiếng của Việt Trung Group chuyên dùng cho mô hình sản xuất VIETGAP. Đơn cử thuốc trừ bệnh Topnati 330SC, có khả năng phòng trừ các đối tượng bệnh như: Lem lép hạt, đạo ôn, vàng lá do nấm… trên lúa; Thán thư, ghẻ sẹo, cháy lá, thối quả…, trên cam, quýt, chanh, ớt, xoài, sầu riêng…

Hay các loại phân bón lá hỗn hợp NPK Nhật Mỹ 555+TE (chuyên lúa R1), phân bón vi lượng VT-SIBOKA (chuyên lúa R2), phân bón lá hỗn hợn NPK Pháp - Thụy Sỹ số 2 (chuyên lúa R3), phân bón NPK hỗn hợp Nhật - Mỹ 5945+TE (chuyên lúa R4). Các sản phẩm này giúp lúa ra rễ và nảy mầm cực mạnh, rễ dài, trắng, chắc khỏe, giúp hấp thu chất dinh dưỡng nhanh và mạnh.

Hạ phèn nhanh, giúp cây lúa giải độc phèn hiệu quả nhờ hàm lượng lân cao. Phục hồi rễ nhanh chóng. Phù hợp với những vùng đất bị nhiễm phèn, giúp cây sinh trưởng và phát triển mạnh. Ngoài ra loại phân bón này còn tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây kháng lại một số loại bệnh và điều kiện thời tiết bất lợi.

Tất cả các loại thuốc BVTV nêu trên đều có thể sử dụng pha chung với thuốc trừ cỏ tiền nảy mầm giúp cây bung rễ mạnh và xanh nhanh sau sạ.

Hướng tới xây dựng giá trị nông nghiệp bền vững

Cũng theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thị Tú Oanh, thương hiệu của Việt Trung Group đến nay đã trải rộng khắp 3 miền đất nước và xuất khẩu sang các nước Campuchia, Myanmar. Năm 2020, Việt Trung Group vinh dự được đứng trong Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, trong tổng số 100 thương hiệu được vinh danh của “Chương trình truyền thông và quảng bá hàng Việt tốt, dịch vụ hoàn hảo năm 2020 - Doanh nhân trí thức tiêu biểu - Thương hiệu nổi tiếng - Sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng”.

Để có được kết quả đó, Việt Trung Group đã nỗ lực phấn đấu không ngừng trong quá trình hình thành và phát triển. Đó là hợp tác và nhận chuyển giao kỹ thuật của những đất nước có nền kinh tế - khoa học phát triển để xây dựng cho Việt Trung Group các nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001; 14001 cùng với hệ thống phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 17025.

Việt Trung Group với giá trị nông nghiệp bền vững

Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thị Tú Oanh đón tiếp đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Cục Bảo vệ Thực vật thăm nhà máy Việt Trung Group

Từ việc không ngừng đầu tư, tiếp nhận kỹ thuật tiên tiến của nước ngoài, để tổ chức sản xuất và cung ứng ra những sản phẩm thuốc BVTV có uy tín trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, với chuỗi giá trị bền vững từ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc BVTV, phân bón với các sản phẩm hữu cơ và sinh học cho các loại đối tượng cây trồng.

Thương hiệu “Việt Trung cùng Nông dân phát triển” được nhà nông biết đến và tin tưởng suốt nhiều năm qua, góp phần vào chiến lược xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững.

Mặc dù các sản phẩm thuốc BVTV và phân bón của Việt Trung Group đã đáp ứng được những tiêu chí bảo vệ môi trường, giảm tối đa sâu bệnh trên lúa, cây ăn quả, tăng năng suất trong sản xuất nông nghiệp cho nhà nông.

Nhưng Việt Trung Group vẫn luôn nhận thức tính chất ngành nghề có ảnh hưởng lớn đến môi trường nên luôn xác định phương châm nhất quán: Chủ động lựa chọn những sản phẩm tiên tiến, có nguồn gốc thảo dược, ít độc hại đối với con người và môi trường để đưa vào sản xuất, phân phối đến người những sản phẩm chất lượng nhất. Phối hợp với các cơ quan ban ngành thực hiện tốt công tác thu gom bao bì thuốc BVTV đến điểm tập kết, đưa đi tiêu hủy đúng quy định nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Làm tốt trách nhiệm với cộng đồng

Sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Việt Trung Group cũng không quên trách nhiệm đối với xã hội, với bà con nông dân và ngành nông nghiệp Việt Nam.

Hàng năm, Việt Trung Group thường xuyên cử đội ngũ cán bộ kỹ thuật có chuyên môn giỏi, nhiều tổ chức các cuộc hội thảo nông dân, hội thảo đầu bờ tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước để hướng dẫn, đào tạo bà con nông dân thuốc BVTV đúng thuốc, đúng đối tượng phòng trừ sâu bệnh, đúng nồng độ và liều lượng, các nguyên tắc sử dụng thuốc BVTV, bảo quản thuốc an toàn và hiệu quả. Từ đó giúp người nông dân tăng năng lực, kỹ thuật canh tác, tăng hiểu biết về sử dụng phân bón, thuốc BVTV nhằm giảm tối đa chi phí, tăng năng suất và đảm bảo an toàn môi trường đồng ruộng.

Việt Trung Group với giá trị nông nghiệp bền vững

Đoàn công tác của Bộ Nông nghệp và Phát triển Nông thôn chụp hình lưu niệm với ban giám đốc Công ty CP Thuốc BVTV Việt Trung trong một lần thăm và làm việc với công ty

Bên cạnh đó, Công ty CP Thuốc BVTV Việt Trung luôn quan tâm đến , tinh thần, môi trường làm việc và thu nhập của CBCNV để họ an tâm tư tưởng cống hiến, lao động, sáng tạo nhằm tạo ra những giá trị thực chất cho ngành nông nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

Đối với địa phương nơi có trụ sở và nhà máy của Việt Trung Group, hàng năm công ty còn đồng hành cùng các ban ngành, đoàn thể sở tại và các địa phương lân cận tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em có điều kiện đến trường.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, Công ty CP Thuốc BVTV Việt Trung đã đồng hành cùng các đơn vị y tế để đóng góp kinh phí vào “Quỹ vaccine” nhằm góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Việt Trung Group hoạt động trong lĩnh vực: Sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn (trừ hóa chất Nhà nước cấm); Sản xuất, gia công, sang chai, đóng gói phân bón, thuốc BVTV, thức ăn chăn nuôi (trừ thức ăn thủy sản). Đối với Việt Trung Group sự bền vững đồng nghĩa với việc đảm bảo thành công lâu dài của công ty, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho các thế hệ mai sau. Việt Trung Group nỗ lực hướng đến việc làm cho môi trường an toàn hơn, sạch hơn, tiết kiệm hơn và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...
 
Gần 100 doanh nghiệp tham gia diễn đàn Mekong Connect 2023
(Tieudung.vn) Trong 2 ngày (15 và 16/11/2023), tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh (số 111 Bà...
 
“Kết nối con người với tự nhiên” chiến thắng dự án khởi nghiệp xanh 2023
(Tieudung.vn) Ngày 29/10, Cuộc thi dự án khởi nghiệp Xanh lần 9-2023 chính thức khép lại với nhiều cảm...

Thương hiệu

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...
 
Việt Nam sẽ có đơn vị phân phối khí LNG đầu tiên
(Tieudung.vn) Đại diện Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, đơn vị này sẽ chính thức...

Tin Doanh nghiệp

Vực niềm tin để doanh nghiệp ổn định và phát triển
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2024, số DN rút lui đã...
 
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Ấn bản thứ hai của hướng dẫn bao gồm các khung pháp lý và cơ chế cấp phép...
 
Vinh danh 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
Tối 14/3, Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 2024 với chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42733 sec| 860.695 kb