Thứ 2, 22/09/2025, 15:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Việt Nam có thêm hai công ty được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Việt Nam có thêm hai công ty được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc
(Tieudung.vn) - Mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo cấp mã giao dịch cho Công ty cổ phần Sữa Hà Nội và Công ty TNHH Bel Việt Nam, cho phép xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc.

từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có thông báo cấp mã giao dịch cho 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc đó là: Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (được phép xuất khẩu sữa lên men và sữa lên men bổ sung hương vị vào Trung Quốc); Công ty TNHH Bel Việt Nam cũng được phép xuất khẩu các loại phô mai vào thị trường Trung Quốc.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng cho biết cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp mã giao dịch của Công ty NUTIFOOD, sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.

Việt Nam có thêm hai công ty được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Thêm 2 công ty Việt được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho tổng cộng bốn công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, gồm sản phẩm sữa tiệt trùng (sterilized milk) và sữa biến đổi (modified milk) của TH True Milk; sữa đặc của , sữa lên men của Hanoimilk và các loại phô mai khác của BEL Vietnam.

Trung Quốc hiện vẫn đang là quốc gia đứng đầu thế giới về nhập khẩu sữa.

Năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó lượng sữa tươi nhập khẩu khoảng 750.000 tấn và khoảng 650.000 tấn sữa bột.

Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên Hiệp Quốc dựa báo rằng nhu cầu tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa của thị trường này vẫn tăng cao với mức khoảng 45% tính đến năm 2025.

Việc liên tiếp có nhiều tên doanh nghiệp sữa của Việt Nam trong danh sách được xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc đánh dấu kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu sữa chính ngạch trong thời gian tới.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Đưa giết mổ gia súc, gia cầm đi vào nền nếp
(Tieudung.vn) Hoạt động của hàng trăm cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thiếu kiểm soát làm gia...
 
Tận dụng cơ hội từ thuế tối thiểu toàn cầu
(Tieudung.vn) Từ ngày 15/10/2025 tới, chính sách thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) do Tổ chức Hợp tác và...
 
Doanh thu 44 tỷ đồng: Vé tàu Tết 2026
(Tieudung.vn) Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đến 12 giờ hôm nay (ngày 20/9)...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.89507 sec| 834.438 kb