Thứ 7, 20/04/2024, 14:53 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

“Tiếp sức” doanh nghiệp khởi nghiệp

“Tiếp sức” doanh nghiệp khởi nghiệp
(Tieudung.vn) - Ngày 26/6, Cục thuế Hà Nội tổ chức tọa đàm bàn giải pháp hỗ trợ DN khởi nghiệp. Theo đó, nhiều giải pháp tích cực đã được cơ quan thuế, Hội tư vấn thuế, Hiệp hội DNVVN Hà Nội và các đại lý thuế, các DN đưa ra và triển khai thực hiện.

Tại buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN và Kế hoạch số 75/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về việc phát triển DN trên địa bàn, Cục thuế Hà Nội đang xây dựng đề án “Hỗ trợ DN khởi nghiệp, DN vừa và nhỏ giai đoạn 2017 - 2020”.

Mô tả ảnh
Cục thuế TP Hà Nội, Hiệp hội DNNVV, công ty Misa và các đơn vị liên quan ký cam kết hỗ trợ DN khởi nghiệp.

Mục tiêu của đề án là cung cấp và hỗ trợ kịp thời các thông tin pháp lý, giải đáp các vấn đề liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế ban đầu; các dịch vụ hỗ trợ liên quan cho DN mới thành lập; tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN. Thông qua đề án này, cơ quan Thuế sẽ tiến hành thu thập thông tin các vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế của các DN mới thành lập, từ đó có kế hoạch hỗ trợ DN một cách thiết thực nhất.

Đại diện Cục thuế Hà Nội nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu có thêm 200.000 DN thành lập mới trong giai đoạn 2016 - 2020 theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội và chỉ đạo của Chính phủ, cơ quan Thuế rất cần sự vào cuộc phối hợp đồng bộ, kịp thời từ các tổ chức, các hiệp hội, các sở ban ngành, đặc biệt sự hỗ trợ của đại lý thuế.

Chia sẻ thêm về các giải pháp hỗ trợ DN khởi nghiệp, Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết, để khuyến khích các hộ kinh doanh cá thể đăng ký thành lập DN, đơn vị đã tuyên truyền để các hộ nhận thấy những lợi ích thiết thực khi chuyển đổi và những lợi ích này phải lớn hơn chi phí cần thiết phải bỏ ra như nâng cao vị thế, mở rộng sản xuất kinh doanh, dễ dàng tiếp cận nguồn vốn,… Cục thuế Hà Nội cũng đã tổ chức các hội nghị đối thoại các hộ kinh doanh tiềm năng chuyển lên DN để của các hộ đã chuyển đổi thành công hay các thủ tục pháp lý khi thực hiện chuyển đổi; mở đường dây hỗ trợ, cung cấp thông tin, giải đáp vướng mắc về thuế cho các hộ có ý định chuyển đổi tại Văn phòng Cục và 30 chi cục thuế quận, huyện, thị xã.

Thời gian qua, Cục thuế đã phối hợp với các DN cung cấp phần mềm kế toán và các đại lý thuế triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp. Bà Đinh Thị Thúy - Công ty CP MISA cho biết, công ty đã tặng miễn phí phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 cho các DN mới thành lập trên địa bàn Hà Nội nhằm hỗ trợ cho các DN mới có được một công cụ làm việc khoa học, chuyên nghiệp, giúp chuẩn hóa bộ máy kế toán ngay từ đầu để tăng năng suất, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, MISA cũng tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm, cung cấp tài liệu online hướng dẫn sử dụng và phối hợp với Cục thuế Hà Nội và các chi cục để giải đáp vướng mắc, , hỗ trợ của DN.

Đại diện VNPT Đinh Đức Thụ cũng khẳng định tiếp tục đồng hành cùng DN khởi nghiệp. Theo đó, VNPT đang triển khai chương trình các dịch vụ lên đến 60% với DN khởi nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam Nguyễn Thị Cúc đánh giá cao sự chủ động, tích cực vào cuộc của Cục thuế TP Hà Nội trong việc phối hợp chặt chẽ với Hội tư vấn thuế Việt Nam, các đại lý thuế trên địa bàn Hà Nội để có nhiều chính sách hỗ trợ DN, trong đó có các DN khởi nghiệp. Theo bà Cúc, phần lớn khách hàng của các đại lý thuế hiện nay là DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ. Vì thế, những kinh nghiệm cũng như kiến thức về chính sách thuế không nhiều, rất cần sự tư vấn, hỗ trợ. “Thời gian qua các đại lý thuế đã hỗ trợ rất tốt các DN khởi nghiệp. Họ hỗ trợ không chỉ, hỗ trợ, tư vấn về chính sách thuế, mà còn hỗ trợ về cả chính sách bảo hiểm cho DN mới thành lập. Điều này đã phần nào làm cho cộng đồng DN mới thành lập ngày càng yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh”- bà Cúc nói.

Cũng tại hội nghị, đại diện Cục thuế TP Hà Nội, Hội tư vấn thuế Việt Nam, Hiệp hội DN nhỏ và vừa Hà Nội, Công ty CP Misa, Công ty Viễn thông Hà Nội đã ký kết Biên bản hợp tác, cùng phối hợp để hỗ trợ cho các DN mới thành lập, nhất là DN mới thành lập từ hộ kinh doanh.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Dự án nhà xưởng, nhà kho tại Bắc Ninh của KCN Việt Nam được kỳ vọng thu hút thêm vốn FDI cho địa phương
(Tieudung.vn) Với quy mô 14 ha, dự án đầu tiên của Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt...
 
Cảnh báo: Công ty VICK cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán không phép
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch...
 
Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83559 sec| 844.938 kb