Forbes cũng ước tính khối tài sản của mà nữ tỉ phú tự thân duy nhất của Đông Nam Á hiện sở hữu là 2,6 tỷ USD, tăng so với con số 1,98 tỷ USD năm ngoái.
Tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch HĐQT - cổ đông sáng lập của tập đoàn Sovico Holdings, Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Vietjet, đồng thời, là Phó chủ tịch HĐQT thường trực HDBank.
Trong năm 2017 và 2018, bà Thảo lần lượt đưa Vietjet và HDBank lên niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM. Hãng hàng không Vietjet Air cung cấp 300 chuyến bay một ngày, hoạt động hơn 40% các chuyến bay của quốc gia.
Trong khi đó, năm 2018, Sovico cũng tuyên bố sẽ tiến hành thăm dò dầu khí với nhà máy lọc dầu của Trung Quốc CPC Corp.
Bà Thảo là Cử nhân Kinh tế và Tài chính, Tín dụng - Ngân hàng, Tiến sĩ Kinh tế. Từ một triệu phú sinh viên năm 21 tuổi tại Nga, bà Thảo về nước và bắt tay vào kinh doanh bất động sản.
Năm 2013, bà lập nên hãng hàng không tư nhân giá rẻ Vietjet Air, và chỉ 3 năm sau, hãng có lãi.
Đến năm 2016, Vietjet Air vượt Vietnam Airlines về thị phần trong ngành hàng không, khi đảm nhận vận chuyển 42% lượng hành khách nội địa. CEO Vietjet được mệnh danh là "người phụ nữ làm thay đổi ngành hàng không Việt Nam".
Đứng đầu danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay vẫn là Thủ tướng Đức - Angela Merkel. Đây là năm thứ tám liên tiếp bà giữ vị trí số một. Theo sau là Thủ tướng Anh - Theresa May, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) - Janet Yellen và CEO General Motors - Mary Barra.
Những người trong danh sách này được đánh giá là những phụ nữ thông minh và cứng rắn nhất thế giới. Họ là các lãnh đạo doanh nghiệp, chính trị gia, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà từ thiện đang tìm ra giải pháp cho các vấn đề nan giải nhất và ghi dấu ấn trên toàn cầu.
Ngoài Việt Nam, Đông Nam Á cũng đóng góp một số đại diện khác. Đó là Sri Mulyani Indrawati (Indonesia), Ho Ching và Jenny Lee (Singapore).
Các tiêu chí đánh giá của Forbes là: tiền bạc (tài sản, doanh thu công ty hoặc GDP quốc gia), độ hiện diện truyền thông, ảnh hưởng trên mạng xã hội, tầm ảnh hưởng và tác động của họ lên cả lĩnh vực của mình (truyền thông, kinh doanh, công nghệ,..) lẫn lĩnh vực bên ngoài.