Chương trình bình chọn danh hiệu Thương Hiệu Vàng được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân và Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là đơn vị trực tiếp thực hiện.
Ông Trịnh Văn Huyên, Phó Tổng Giám đốc Đại Dũng Group, đại diện doanh nghiệp tại lễ vinh danh
Sự kiện nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, sản phẩm ấn tượng, gắn liền với sự nhận diện về Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh. Từ đó thúc đẩy các hoạt động quảng bá hình ảnh tốt đẹp, sự năng động, sự phát triển bền vững và là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong nước, quốc tế. Đồng thời, đây là cơ sở để xây dựng chiến lược phát triển các thương hiệu sản phẩm thành phố trên thị trường toàn cầu.
Kết quả bình chọn hình thành sau quá trình rà soát, đánh giá một cách khắt khe và toàn diện các tiêu chí: hiệu quả kinh doanh, hiệu quả truyền thông và phát triển thương hiệu; hoạt động đổi mới sáng tạo và những ứng dụng mang lại kết quả được đo lường cụ thể; hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ, kỹ thuật, quá trình ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; những tác động tích cực đến môi trường, hành động cụ thể để giảm thiểu phát thải, góp phần chống biến đổi khí hậu; sử dụng hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên; tạo môi trường làm việc an toàn, đãi ngộ tốt, được đào tạo, có cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp; những đóng góp quan trọng đến sự phát triển ngành nghề, lĩnh vực hoạt động và đóng góp giá trị cho cộng đồng;…cùng nhiều yếu tố nhằm hướng đến một môi trường sản xuất, kinh doanh bền vững khác.
Hội đồng bình chọn bao gồm 10 thành viên đến từ: Hiệp hội Marketing Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.
29 doanh nghiệp đa dạng ngành nghề từ thương mại, dịch vụ, ngân hàng đến cơ khí được vinh danh
Do đó, với việc lần thứ 3 được vinh danh tại một trong các sự kiện trọng điểm của TP Hồ Chí Minh, Đại Dũng Group đã cho thấy những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố. Đặc biệt là những bước tiến quan trọng trong quá trình khẳng định vị thế ngành kết cấu thép và cơ khí chế tạo Việt Nam trên thị trường thế giới, đồng thời xây dựng thành công một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. Và năm 2024, Đại Dũng Group tiếp tục tạo dấu ấn mạnh mẽ với các dự án, công trình biểu tượng khắp 5 châu: Tòa nhà Nihonbashi - công trình xanh biểu tượng của Tokyo, Fehmarn Belt Fixed Linked - đường hầm xuyên biển dài nhất thế giới, Powerhouse Parramatta - công trình biểu tượng của Úc, Bảo tàng Misk - công trình biểu tượng của Ả Rập, Sân vận động Lusail - công trình biểu tượng của Qatar, Shiplift - hệ thống sàn nâng lớn nhất phục vụ quân đội Mỹ với công nghệ mới nhất, Sân bay Cambodia - công trình biểu tượng của Cambodia, Hòa Phát - Nhà kho khẩu độ vượt nhịp 170m lớn nhất Việt Nam, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia Cổ Loa - Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới,…cùng nhiều dự án quan trọng khác.
Kết quả này cho thấy, với đặc thù hoạt động, Đại Dũng Group không chỉ dừng lại ở các dự án đơn giản mà đã đạt đến một trình độ tiêu chuẩn rất cao về chế tạo cũng như giải pháp kết cấu thép. Tất cả các đơn hàng của Đại Dũng Group được thiết kế, sản xuất theo yêu cầu đặc thù, chuyên biệt của từng dự án. Sản phẩm đầu ra đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu từ tất cả các khách hàng quốc tế lớn từ Nhật, Mỹ, Châu Âu, Úc,..
Trong những năm qua, Đại Dũng Group đã tập trung tái cấu trúc doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số, mua sắm và ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ chế tạo, sản xuất, quản trị, phát triển và nâng cao năng lực nguồn nhân lực, tăng cường năng lực quản trị chuỗi cung ứng, đồng thời phát triển mạng lưới nhà máy đạt chuẩn LEED Gold, đạt EPD và các tiêu chuẩn về chất lượng, môi trường, để đáp ứng các dự án trung hòa carbon, đáp ứng cơ chế CBAM. Những giải pháp trọng yếu này đã giúp Đại Dũng Group gia tăng năng lực cung ứng, đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, tiến độ, đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng. Do đó, Đại Dũng Group đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn đa quốc gia, cho các dự án đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội toàn cầu. Với nền tảng đó, trong năm 2024, Đại Dũng Group vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng doanh thu nói chung và doanh thu xuất khẩu nói riêng ở mức 2 con số so với cùng kỳ.
Đến hiện tại, Đại Dũng Group tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ, trở thành thương hiệu hàng đầu cho sự lựa chọn triển khai các dự án trung hòa carbon trên toàn cầu, và là Tập đoàn tiên phong xanh hóa ngành cơ khí chế tạo và kết cấu thép. Đây cũng chính là những nhân tố trọng tâm để Đại Dũng Group định vị sản phẩm chất lượng cao, gia tăng sức cạnh trạnh trên thị trường, góp phần đưa ngành kết cấu thép và cơ khí chế tạo Việt Nam vươn ra thế giới, cùng cộng đồng doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung xây dựng một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.