Thứ 5, 07/07/2022, 07:50 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quý I/2020: Lợi nhuận Đạm Cà Mau cao hơn kế hoạch với chỉ tiêu đặt ra

Quý I/2020: Lợi nhuận Đạm Cà Mau cao hơn kế hoạch với chỉ tiêu đặt ra
(Tieudung.vn) - Thông tin từ Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) cho biết, trong quý I/2020, mặc dù tình hình thị trường hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19, hạn mặn nghiêm trọng và nguồn cung khí có lúc không ổn định, tuy nhiên PVCFC đã nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ, lợi nhuận.

Cụ thể, quý I/2020, PVCFC ước đạt sản lượng sản xuất urê quy đổi 230,49 nghìn tấn, đạt 112% kế hoạch quý, đạt 29% kế hoạch năm 2020. Sản lượng tiêu thụ urê ước đạt 177,44 nghìn tấn, đạt 109% kế hoạch quý I/2020, đạt 25% kế hoạch năm 2020. Ngoài ra, PVCFC cũng tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ hàng tự doanh và các sản phẩm mới khác.

Về các chỉ tiêu tài chính, tổng doanh thu quý I/2020 của Đạm Cà Ma uước đạt 1.306 tỷ đồng, đạt 98% so với kế hoạch quý, đạt 22% kế hoạch năm 2020; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 64,69 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch năm 2020.

Mô tả ảnh 2
Xuất hàng tại cảng của nhà máy Đạm Cà Mau.

Theo Đạm Cà Mau, lợi nhuận quý I/2020 vượt so với kế hoạch là do sản lượng sản xuất cao, các chi phí năng lượng được tối ưu, giá khí đầu vào giảm dẫn đến chi phí vốn trong kỳ thấp; Chỉ tiêu doanh thu hoàn thành 98% kế hoạch quý I/2020 do giá bán bình quân thấp hơn so với giá bán kế hoạch. 

Với NPK, PVCFC cho biết, hiện nay dự án đang trong giai đoạn chạy thử, chuẩn bị bàn giao. Tuy nhiên, không ngoại lệ, việc triển khai dự án giai đoạn chạy thử chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid – 19, đặc biệt là kế hoạch huy động nhân sự phục vụ chạy thử, nghiệm thu dự án bởi các nhân sự phục vụ chạy thử của nhà bản quyền Espindesa, các nhà cung cấp thiết bị cho dự án từ Nhật Bản, Ý, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ... đều phải thay đổi kế hoạch sang Việt Nam do bị dừng nhập cảnh. Mặc dù vậy, PVCFC đã chủ động các phần việc liên quan về quy trình vận hành, nguyên liệu, hóa chất, phụ trợ,… đào tạo nhân sự để sẵn sàng tiếp nhận vận hành hiệu quả ngay khi nhận bàn giao từ nhà thầu. Đồng thời, PVCFC đã và đang tiếp tục triển khai các hoạt động chuẩn bị cho công tác phân phối sản phẩm NPK Cà Mau như phát triển , hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết về NPK Cà Mau tại các thị trường mục tiêu.

Bước sang quý II/2020, các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành phân bón và PVCFC nói riêng sẽ đối diện với những thách thức tiếp diễn từ quý I/2020, với tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu kéo theo nhu cầu sản xuất, tiêu thụ ở hầu hếtcác ngành đều sụt giảm đáng kể. Tình trạng dư cung phân bón trong nước dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt không chỉ giữa phân bón sản xuất trong nước mà cả với hàng nhập khẩu. Xâm nhập mặn tiếp tục tăng cao, khiến nông dân thu hẹp diện tích trồng lúa, làm giảm mạnh nhu cầu sử dụng phân bón.

Trước tình hình đó, PVCFC tiếp tục quyết liệt triển khai các giải pháp ứng phó: Tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai các phương án, kịch bản điều hành cụ thể để ứng phó các tác động đến hoạt động SXKD; Vận hành Nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, tối ưu công suất và năng lượng; Phối hợp với Nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực để chuẩn bị tốt cho công tác chạy thử thành công và đưa dự án NPK vào vận hành sản xuất thương mại; Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đảm bảo đợt bảo dưỡng tổng thể năm 2020 hoàn thành theo các mục tiêu đề ra; Tiếp tục triển khai chính sách bán hàng chủ động ở các khu vực không bị ảnh hưởng bởi hạn mặn, các thị trường mục tiêu;…

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường khi nhu cầu phân bón trong nước sụt giảm, cung vượt cầu, Đạm Cà Mau tiếp tục nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, tiềm năng, thúc đẩy xuất khẩu;dự kiến sẽ xuất khẩu trên 30.000 tấn phân bón trong quý 1/năm 2020, chủ yếu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, một trong những điểm sáng và cũng là giải pháp quan trọng của Đạm Cà Mau trong tình hình thị trường khó khăn hiện nay là tiếp tục nâng cao công tác quản trị, tiết kiệm hợp lý và hiệu quảthông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất, phân phối và nghiên cứu để tối ưu chuỗi giá trị sản phẩm phù hợp tình hình thực tế. Quý I vừa qua, Đạm Cà Mau đã tiết giảm 36,11 tỷ đổng chi phí, đóng góp quan trọng vào kết quả SXKD chung. Điều này cũng giúp Đạm Cà Mau duy trì là điểm sáng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị, thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm được phát động trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Việc tiên phong, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin ở Đạm Cà Mau lại càng phát huy hiệu quả rõ nét khi trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các cơ quan doanh nghiệp được khuyến khích kích hoạt chế độ làm việc trực tuyến.

Một tín hiệu khả quan là bên cạnh những tác động tiêu cực của dịch Covid – 19, thì nhu cầu tích trữ gạo trong đại dịch, cũng như khả năng tái xuất khẩu gạo vào nửa năm tới dự kiến sẽ kéo nhu cầu sử dụng phân bón gia tăng. Cùng với những giải pháp quyết liệt ứng phó với khó khăn, chủ động nắm bắt tình hình thị trường để có phương án điều hành SXKD linh hoạt, hợp lý thì kết quả tích cực trong những tháng đầu năm 2020 sẽ là tiền đề thuận lợi để Đạm Cà Mau tiếp tục vượt thách thức, nỗ lực đạt kết quả cao nhất trong hành trình thực hiện mục tiêu đề ra của năm 2020.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...
 
Nữ dược sĩ ở Cần Thơ “biến” nông sản thành dược trà
(Tieudung.vn) ĐBSCL có nhiều loại nông sản mang tính dược được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng...

Thương hiệu

Lợi ích phần mềm quản lý doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu
(Tieudung.vn) Bên cạnh sử dụng giải pháp chống hàng giả đơn thuần, các doanh nghiệp cần chuyển đổi ứng...
 
Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại LDEX Vietnam 2022
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, tại TP Hồ Chí Minh vào, Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển...
 
Sơn Dura Việt Nam nhận giải thưởng vàng “Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam 2022”
(Tieudung.vn) Ngày 25/06/2022, Sơn Dura được vinh danh Doanh nghiệp Vàng nằm trong “Top 10 thương hiệu Số 1...

Tin Doanh nghiệp

Kim Oanh
(Tieudung.vn) Cục thuế tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh sách hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế đợt 4/2022...
 
Vinasoy hướng tới phát triển vùng nguyên liệu bền vững trên cả nước
(Tieudung.vn) Đầu tư xây dựng Ngân hàng gen đậu nành và Trạm Khảo nghiệm đậu nành tại Tây Nguyên...
 
FedEx và eBay hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thông qua các dịch vụ thương mại điện tử mới
(Tieudung.vn) Sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu trong hệ sinh thái thương mại điện tử là...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47262 sec| 852.617 kb