Thứ 5, 25/07/2024, 19:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nam Á triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam Á triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG
(Tieudung.vn) - Ngày 19/07/2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ 5 vào năm 2025

Với sứ mệnh là Ngân hàng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi Số và Xanh, Nam A Bank đã từng bước ứng dụng xanh hóa vào hoạt động thực tiễn. Điển hình là triển khai xanh hóa trong các hoạt động vận hành; Nam A Bank đã và đang cho vay có trách nhiệm thông qua việc đánh giá, quản lý rủi ro môi trường và đối với các khoản cho vay với hệ thống ESMS phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và tuân thủ đầy đủ theo pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, Nam A Bank tiếp tục nâng dần tỷ trọng cấp tín dụng xanh trong Danh mục đầu tư thông qua việc đẩy mạnh cho vay xanh cũng như phát hành trái phiếu xanh

Nam Á triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Đại diện Nam A Bank và KPMG ký kết triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Thuật ngữ ESG đề cập đến yếu tố Môi trường (E-Environmental), Xã hội (S-Social) và Quản trị (G-Governance), ba yếu tố này được sử dụng để xác định tính bền vững và mức độ ảnh hưởng đến tổ chức. ESG là một trong những định hướng mà Nam A Bank đã, đang và sẽ dành nguồn lực về con người cũng như tài chính để tổ chức, triển khai và áp dụng trên quy mô toàn hệ thống.

Từ góc nhìn của một tổ chức tín dụng phát triển bền vững, Nam A Bank hiểu rằng cần tích hợp các cấu phần ESG vào khung quản trị rủi ro phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam. Ngân hàng luôn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức kinh doanh, nguyên tắc quản trị và chính xác, minh bạch cũng như cam kết tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật và Nhà nước, nhằm hướng tới môi trường kinh doanh lành mạnh, mang đến giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Với sự chuyên môn, đồng hành từ Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG, Nam A Bank chính thức thực thi ESG vào hoạt động vận hành tại Nam A Bank. Việc hợp tác với KPMG như một cam kết cho việc chuyển đổi các ý tưởng ESG thành hành động cụ thể bằng cách hoàn thiện các yếu tố ESG trong hoạt động thực tiễn tại ngân hàng này.

 

Đại diện KPMG cho biết: Việc thực thi ESG sẽ hỗ trợ Nam A Bank kiểm soát những rủi ro có thể phát sinh liên quan đến yếu tố môi trường, xã hội và quản trị, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu và mở ra nhiều cơ hội mới. Điều này không chỉ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ cộng đồng và , mà còn tạo ra cơ hội mới và giúp ngân hàng tăng cường vị thế cạnh tranh, góp phần quan trọng vào việc hình thành một môi trường kinh doanh tích cực và bền vững.

Nam Á triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Nam A Bank tin rằng chú trọng vào quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG không chỉ là một xu hướng mà còn là giá trị cốt lõi, giữ vị thế then chốt trong việc xác định tầm nhìn và chiến lược kinh doanh của Ngân hàng, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của chính phủ, hạn chế tác động đến môi trường cũng như đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

 

Nam A Bank kỳ vọng từng bước mở rộng phạm vi bao phủ và tích hợp toàn diện đánh giá rủi ro ESG vào khung quản lý rủi ro hiện có. Ở một tầm cao hơn, ngân hàng này còn hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong vấn đề môi trường, xã hội, qua đó nâng cao chỉ số xếp hạng tín nhiệm ESG, đóng góp vào mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ 5 vào năm 2025. Thực thi ESG vừa là khó khăn, thách thức nhưng cũng là một trong những động lực thúc đẩy mục tiêu số hóa, đồng thời làm nổi bật thương hiệu, định vị chính xác trên thị trường tài chính và tạo lợi thế đi đầu trong chiến lược phát triển bền vững.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024 do Bộ Văn...
 
TTC Sugar có Chủ tịch HĐQT mới
Bà Đặng Huỳnh Ức My, con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc đã thay mẹ mình giữ chức Chủ...
 
Trân Châu Beach & Resort ra mắt Thương hiệu và Cửa hàng Trà sữa Tacerla Tea House
(Tieudung.vn) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, sáng ngày 09/07/2024, Trân Châu Beach...

Tin Doanh nghiệp

Nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đá dùng liền ở Hà Nội bị xử phạt
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành...
 
Thêm 2 thương nhân phân phối
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin thu hồi giấy phép 2 doanh nghiệp là thương nhân...
 
Cần chứng minh tính hiệu quả khi áp thuế TTĐB cho đồ uống có đường
(Tieudung.vn) Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho đồ uống có đường đang gây tranh cãi...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96986 sec| 851.969 kb