Thứ 6, 09/06/2023, 19:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mỗi ngày Masan, Vinamilk, Sabeco bỏ ra 3-4 tỷ đồng để quảng cáo

Mỗi ngày Masan, Vinamilk, Sabeco bỏ ra 3-4 tỷ đồng để quảng cáo
(Tieudung.vn) - Ngành chế biến thực phẩm đang trở thành mảnh đất màu mỡ, nên cuộc chiến thị phần đang trở nên khốc liệt. Do đó, hầu hết các đại gia trong ngành này rất hào phóng bỏ ra cả nghìn tỷ mỗi năm để quảng cáo.

Với quy mô dân số hơn 90 triệu người cùng mức thu nhập ngày càng cải thiện trong những năm gần đây, ngành hàng nhanh (FG) đang trở thành mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Masan Consumer – đại gia trong lĩnh vực FMCG với các sản phẩm nước chấm, mì gói, đồ uống…có tốc độ trưởng phi mã kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, đà tăng trưởng đã có dấu hiệu chững lại trong khoảng 1 năm trở lại đây. Cụ thể, doanh thu năm 2015 của Masan Consumer đạt 13.212 tỷ đồng và trong 6 tháng đầu năm đạt 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng không đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Mô tả ảnh
 

Lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được đánh giá là mảnh đất màu mỡ nhưng mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu các doanh nghiệp không đầu tư quảng bá thương hiệu liên tục cũng đồng nghĩa với việc nhường sân chơi cho đối thủ. Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu các doanh nghiệp top đầu như Masan Consumer, , Sabeco… dành hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho công tác , tiếp thị hình ảnh.

Với Masan Consumer, nếu như số tiền dành cho hoạt động quảng cáo trong năm 2014 chỉ là 1.282 tỷ đồng, tương đương 10% tổng doanh thu thì đến năm 2015, chi phí quảng cáo đã lên tới 1.500 tỷ đồng, tương đương 11% doanh thu. Trong 6 tháng đầu năm 2016, con số này tiếp tục gia tăng 26% so với cùng kỳ lên 737 tỷ đồng, tương đương 13% doanh thu.

Tính trung bình, số tiền chi ra cho hoạt động quảng cáo mỗi ngày ngày của Masan Consumer xấp xỉ 4 tỷ đồng và đây là con số không hề nhỏ.

Mô tả ảnh
 

Có thể thấy, ngân sách dành cho quảng cáo của Masan đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Việc chi phí quảng cáo tăng phi mã một phần là do cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong ngành như Kido, Vina Acecook, Asia Foods, Vifon… Mặt khác còn đến từ nhu cầu thấp đối với một số dòng sản phẩm. Chặng hạn Masan Consumer đang có dấu hiệu chững lại khi 2 mảng lớn là mì ăn liền và đồ uống đều không tăng trong năm ngoái.

Mô tả ảnh
 

Trong khi đó, ngân sách dành cho quảng cáo của các “đại gia” FMCG khác trong nước như Vinamilk hay Sabeco xét về giá trị tuyệt đối cũng tương đương Masan Consumer, tuy nhiên chỉ chiếm từ 3-5% tổng doanh thu. Điều này một lần nữa cho thấy lĩnh vực mà Masan Consumer đang kinh doanh có nhiều áp lực lớn hơn cả trong ngành FMCG.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong năm nay,...
 
Ra mắt PITO Cloud Canteen - Ứng dụng giúp nhân viên văn phòng giải quyết câu hỏi “Trưa nay ăn gì?”
(Tieudung.vn) Ngày 11/5, start-up có tên PITO Cloud Canteen công bố ra mắt, đây được xem là giải pháp...
 
Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...

Thương hiệu

Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Truyền thông số là “vaccine danh tiếng” của doanh nghiệp
(Tieudung.vn) “Quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp đúng đắn sẽ mang lại lợi ích cho...
 
AZ PETRO và cú bắt tay lịch sử sau hơn 3 thập kỷ đợi chờ
(Tieudung.vn) Vào ngày 6/6/2023 tới đây, AZ PETRO sẽ chính thức xuất hiện với tư cách là nhà phân...
 
Cà phê đen đá chuẩn gu Việt: Dễ hay Khó?
(Tieudung.vn) Ngày 16/05, số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ...

Tin Doanh nghiệp

 
Quảng Trị: Nhiều doanh nghiệp “ma” trốn thuế, mua bán hóa đơn trái phép
(Tieudung.vn) Cục Thuế Quảng Trị đang phối hợp các ngành, đơn vị chức năng xác minh, xử lý những...
 
Bộ Công Thương và EVN cầu thị nhận lỗi vì cắt điện liên tục
(Tieudung.vn) Để xảy ra thiếu điện, cắt điện ảnh hưởng tới hoạt động mọi mặt đời sống xã hội...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46603 sec| 855.945 kb