Thứ 7, 20/04/2024, 10:33 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số

Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số
(Tieudung.vn) - Nằm trong khuôn khổ các chương trình tại Festival nghề truyền thống Huế 2023, UBND TP Huế và J&T Express tổ chức hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” với mục tiêu cùng các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong kinh doanh online, chinh phục khách hàng từ sản phẩm đến hoạt động bán hàng trên nền tảng số cũng như hành trình giao nhận trọn vẹn.

Hội thảo diễn ra có 02 phiên thảo luận. Ở phiên thảo luận đầu tiên, các diễn giả đã “bật mí” những phương thức và công cụ bán hàng hiệu quả. Một trong những giải pháp không thể thiếu để thành công đó là thấu hiểu khách hàng và tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số

Bà Phạm Thị Diệu Huyền - cửa hàng sản phẩm Mộc Truly Huế phương pháp bán hàng online hiệu quả

Để tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng nhằm mục tiêu tăng doanh số bán hàng thì doanh nghiệp cần chú trọng vào các điểm chạm tiếp xúc với khách hàng hay còn gọi là thiết kế trải nghiệm khách hàng.

Điều này có thể thực hiện thông qua các hoạt động như: Tạo các kênh bán đa dạng, truyền thông marketing; hay chọn đối tác vận chuyển chuyên nghiệp, tuân thủ quy tắc đóng gói vận chuyển riêng biệt với từng hàng hoá để vận chuyển nhanh và đảm bảo an toàn đến tay người dùng.

Tại phần thảo luận của phiên thứ 2, từ những vấn đề thực tế mà chính các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại Huế đang vướng mắc, các diễn giả đã “hiến kế” những giải pháp cụ thể hơn cho các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống.

Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số

Các chuyên gia đến từ các thương hiệu chia sẻ trong quá trình chuyển dịch số hóa

Đặc thù của sản phẩm thủ công là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, thường gắn liền với giá trị văn hoá, lịch sử của làng nghề truyền thống hoặc gia truyền từ nhiều đời nên nhiều nghệ nhân chỉ tập trung vào lưu truyền nghề chứ không nghĩ đến việc làm thế nào để biến sản phẩm thủ công thành những sản phẩm thương mại có giá trị cao.

Tuy nhiên, khi các cơ sở sản xuất thủ công đến thời gian muốn phát triển thì chắc chắn việc thương mại hóa hay chuyển dịch sang bán hàng online sẽ như một xu thế tất yếu.

Đại diện UBND TP Huế đánh giá nội dung của hội thảo rất thiết thực trong việc giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và làng nghề truyền thống tại Huế. Những chia sẻ của các chuyên gia đã phần nào tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận với kênh bán hàng mới.

Hội thảo là hoạt động đầu tiên sau buổi làm việc về chương trình hợp tác nhằm thống nhất định hướng phát triển chiến lược giữa J&T Express và UBND thành phố Huế trong việc phát triển kinh doanh cũng như nâng cao năng lực logistics tại địa phương.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra lễ ký kết liên minh hợp tác giữa 04 bên gồm: Viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH TikTok Việt Nam. Mục tiêu của liên minh là hướng tới những chương trình hỗ trợ, cùng chung tay giúp các doanh nghiệp địa phương tại Huế và trên cả nước nói chung phát triển các cơ hội kinh doanh online, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm thủ công và làng nghề Việt Nam.

Hội thảo mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh làng nghề có thêm những kiến thức, kinh nghiệm thực chiến để phát triển các nền tảng kinh doanh đa dạng, đặc biệt là trên các nền tảng số; là dấu ấn tạo tiền đề cho J&T Express và thành phố Huế tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ toàn diện về kinh doanh cũng như cơ hội phát triển dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp SME và làng nghề truyền thống trong tương lai.

Tags:
Tự viết
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Dự án nhà xưởng, nhà kho tại Bắc Ninh của KCN Việt Nam được kỳ vọng thu hút thêm vốn FDI cho địa phương
(Tieudung.vn) Với quy mô 14 ha, dự án đầu tiên của Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt...
 
Cảnh báo: Công ty VICK cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán không phép
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch...
 
Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34559 sec| 838.203 kb