Thứ 6, 11/04/2025, 22:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam

Hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam
(Tieudung.vn) - Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam, đặc biệt là sau khi dịch bệnh ở Ấn Độ được kiểm soát

Ngày 26/4, tại buổi với báo chí về kế hoạch và hoạt động của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ năm 2021, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, có nhiều kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong các lĩnh vực như thương mại, sản xuất, đầu tư, giáo dục và du lịch.

Đặc biệt, liên quan đến xúc tiến quan hệ giữa 2 nước trong lĩnh vực giáo dục, ông Madan Mohan Sethi cho biết, theo kế hoạch, Ấn Độ đặt mục tiêu đưa 500 học sinh của Việt Nam đi học ở Ấn Độ theo hình thức học bổng của chính phủ Ấn Độ hoặc theo gói tiền học phí để nâng cao kiến thức bậc đại học hoặc sau đại học cho học sinh ở bất kì ngành nghề nào.

Bên cạnh đó, ông Madan Mohan Sethi cũng khẳng định, hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư vào thị trường Ấn Độ.

Hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam

"Khi tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ được cải thiện trong khoảng 1 - 2 tháng tới, các chuyến bay thương mại nối lại, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ trở nên sôi động hơn", ông Madan Mohan Sethi nói.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Ấn Độ cùng các doanh nghiệp của nước này cũng muốn hiện diện nhiều hơn tại Việt Nam theo phương thức hợp tác với các tỉnh từ Bình Định trở vào phía Nam, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Lĩnh vực phía Ấn Độ mong muốn hợp tác đa dạng như nông nghiệp, công nghiệp, máy móc thiết bị, chăm sóc y tế, giáo dục, du lịch…

Ông Madan Mohan Sethi cho biết, mặc dù dịch bệnh rất phức tạp nhưng không ảnh hưởng đến giao lưu thương mại giữa Việt Nam - Ấn Độ. Cụ thể, trong 8 tháng qua, nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ hợp tác song phương giữa hai nước đã có 30 cuộc họp, xúc tiến thương mại diễn ra. Trong số này đã có nhiều cuộc họp trực tuyến do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ có bước tăng trưởng tích cực trong ba tháng đầu năm 2021 đạt 3,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 1,71 tỷ đô la Mỹ tăng 22,2% và nhập khẩu đạt 1,58 tỷ đô la Mỹ tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ nếu tiếp tục giữ được đà tăng trưởng như hiện tại, thương mại song phương giữa hai nước sẽ đạt hơn 13 tỷ đô la Mỹ trong năm nay.

Về nỗ lực kiềm chế dịch bệnh ở Ấn Độ hiện nay, ông Madan Mohan Sethi cho biết, Chính phủ Ấn Độ đã tăng cường nhiều biện pháp để hỗ trợ cho ngành y tế sức khỏe cộng đồng, đồng thời cũng tiếp nhận nguồn hỗ trợ oxy từ các nước khác để chiến đấu với đại dịch. “Chúng tôi hy vọng trong 1-2 tháng nữa, dịch bệnh sẽ được không chết, mọi việc sẽ bình thường trở lại” - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh hy vọng.

Ngày 15/8/2022, Ấn Độ sẽ kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập. Để chào mừng sự kiện này, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh sẽ chủ trì, tổ chức 75 hoạt động và sự kiện nhằm tôn vinh những thành tựu quan trọng của Ấn Độ như hội thảo, triển lãm, giao lưu văn hóa và các hoạt động quảng bá khác

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Nitori khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Ngày 11/4, thương hiệu nội thất và gia dụng Nhật Bản Nitori chính thức khai trương cửa hàng...
 
Trái cây giá mềm vẫn được gắn “Tich xanh trách nhiệm”
(Tieudung.vn) Là chuỗi bán lẻ với chiến lược giá mềm nhưng 100% nhà cung cấp rau, củ, trái cây...
 
Nội Bài tăng 17 bậc trong bảng xếp hạng 100 sân bay tốt nhất thế giới
(Tieudung.vn) Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín thế giới Skytrax vừa công bố bảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.90871 sec| 848 kb