Thứ 4, 08/05/2024, 03:40 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hải quan Long An: Từ làm mới hình ảnh đến thu tốt ngân sách

Hải quan Long An: Từ làm mới hình ảnh đến thu tốt ngân sách
(Tieudung.vn) - Cục Hải quan Long An được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu nộp NSNN năm 2019 là 2.440 tỷ đồng. Trong đó, thu trên địa bàn Long An 2.059,5 tỷ đồng và trên địa bàn Tiền Giang 380,5 tỷ đồng.

Đến hết tháng 7/2019, cơ quan này đã cán mức 2.248 tỷ đồng, đạt 92% chỉ tiêu pháp lệnh Bộ Tài chính giao, và 87% chỉ tiêu phấn đấu của ngành. Mức thu này so cùng kỳ cùng kỳ tăng 68%... Trong đó, thu trên địa bàn Long An tăng 94%, với 1.996,1 tỷ đồng; thu trên địa bàn Tiền Giang và Bến Tre tuy có giảm 18,5% so cùng kỳ, nhưng cũng đạt 160,6 tỷ đồng.

Mô tả ảnh
Cục trưởng Cục Hải quan Long an Nguyễn Ngọc Huân

Cục trưởng Cục Hải quan Long An Nguyễn Ngọc Huân cho biết, nguyên nhân số thu nộp NSNN trên địa bàn tỉnh Long An tăng mạnh so với cùng kỳ, chủ yếu do số lượng tờ khai nhập khẩu có kim ngạch chịu thuế tăng, số lượng tờ khai tăng và số lượng doanh nghiệp làm thủ tục cũng tăng mạnh.

Thống kê cho thấy, số doanh nghiệp làm thủ tục đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại các Chi cục hải quan trực thuộc tăng 17% đạt 1.491 doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp FDI tăng 2% đạt 482 đơn vị; doanh nghiệp trong nước tăng 26% đạt 1.009 đơn vị. Tổng số tờ khai đã làm thủ tục hải quan tăng 18%, đạt 258.401 tờ khai, gồm 165.898 tờ khai xuất khẩu và 92.503 tờ khai nhập khẩu; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu theo hợp đồng thương mại tăng 12% đạt 7,82 tỷ USD, với xuất khẩu tăng 12% đạt 4,53 tỷ USD và nhập khẩu tăng 12% đạt 3,29 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất nhập khẩu chịu thuế chiếm 12% và tăng 72%, đạt 920,6 triệu USD.

Cục trưởng Huân cho biết thêm, có được kết quả này, ngoài cố gắng của cán bộ công chức ở tất cả các mặt công tác, từ chống buôn lậu, gian lận thương mại, đến các hoạt động cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động thông quan…; còn là làm mới hình ảnh cán bộ công chức hải quan trong mắt doanh nghiệp, qua đó phát triển và khai thác thêm ngày càng nhiều tài nguyên thu cho NSNN.

Theo đó, thay vì chờ DN nêu ra khó khăn, phản ánh vướng mắc như trước, lãnh đạo Cục Hải quan Long An giờ đây đã chủ động gặp gỡ, tìm hiểu khó khăn, kịp thời cùng DN tháo gỡ vướng mắc, từ đó giúp DN tiết kiệm thời gian, giảm thiểu về các loại chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho DN thông quan hàng hóa một cách nhanh nhất có thể để đẩy nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mô tả ảnh

Kiểm tra thông quan tại Cảng Quốc tế Long An

Chia sẻ từ kết quả thu NSNN này, Cục trưởng Nguyễn Ngọc Huân lạc quan khẳng định, việc hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2019 là trong “tầm tay”. Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị không chủ quan, sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thu ngân sách với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ được giao ở mức cao nhất.

Đó là triển khai thực hiện các giải pháp thu NSNN, đảm bảo thu đúng, thu đủ và thu kịp thời vào NSNN, thực hiện đồng bộ các giải pháp thu theo chỉ đạo cấp trên; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ về thủ tục hải quan, kịp thời triển khai, tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Ngành và địa phương; đồng thời, nắm bắt và tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị trực thuộc và cộng đồng DN làm thủ tục hải quan trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN thông quan hàng hóa, trong hoạt động XNK trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó là theo dõi chặt tình hình thu nộp NSNN hàng tháng, hàng quý tại các chi cục để có thể phân tích, đánh giá các nguồn thu, từ đó xác định cụ thể các nguồn thu tiềm năng trên địa bàn; chủ động rà soát các mặt hàng DN XNK thường xuyên phát sinh đột biến, DN trọng điểm, các dấu hiệu nghi vấn khai sai số lượng, trị giá, xuất xứ, thuế suất, chủng loại, công suất… nhằm đảm bảo thu thu đúng, thu đủ tiền thuế cho NSNN; tăng cường công tác quản lý nợ, các biện pháp cưỡng chế để không để phát sinh nợ mới…

“Một số mặt công tác khác cũng được Cục Hải quan Long An tập trung đẩy mạnh trong giai đoạn cuối năm như công tác kiểm tra sau thông quan, thanh tra chuyên ngành nhằm góp phần tăng thu ngân sách, chống thất thu qua trị giá tính thuế, xuất xứ hóa hàng… Tăng cường chống buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại… đối với hoạt động XNK qua biên giới, hoạt động kinh doanh tạm nhập, tái xuất…”, Cục trưởng Cục Hải quan Long An Nguyễn Ngọc Huân.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn:...
 
Quý I/2024, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(Tieudung.vn) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo...
 
Hơn 200 nhà trưng bày sẽ tham gia triển lãm GENTEXH Vietnam 2025
(Tieudung.vn) Ngày 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) và Công ty TNHH...

Tin Doanh nghiệp

De Heus - Hùng Nhơn tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện tại Tây Ninh
(Tieudung.vn) Chuỗi sự kiện tại Tây Ninh do Bộ NN&PTNN, UBND tỉnh Tây Ninh, Công ty CP Tập đoàn...
 
Kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không
(Tieudung.vn) Từ ngày 7/5 9/5, Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê...
 
Thực thi hiệu quả các FTA, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
(Tieudung.vn) Việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra cơ hội lớn cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44529 sec| 861.328 kb