Thứ 6, 22/11/2024, 22:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đường BOT hơn 2400 tỷ đồng của Cienco4 xuống cấp nghiêm trọng

Đường BOT hơn 2400 tỷ đồng của Cienco4 xuống cấp nghiêm trọng
(Tieudung.vn) - Được đầu tư xây dựng với số tiền “khủng”, nhưng tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh (thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh) đang từng ngày xuống cấp nặng.

cao - chất lượng thấp

Dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thuỷ - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh do Bộ GTVT phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên QL1A, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mô tả ảnh
Nhiều điểm lún sâu.

Công trình được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN4054-2005). Tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án được triển khai theo hình thức BOT, do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) làm chủ đầu tư với tổng chi phí 2.434 tỷ đồng, được khởi công 9/2012, hoàn thành 1/2014.

Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng chưa lâu thì tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân tham gia giao thông.

Được xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con đường đã hư hỏng rất nhiều.

Mặt đường bị bong tróc nham nhở, xuất hiện dày đặc trên toàn tuyến. Tình trạng hằn lún diễn ra với nhiều vết lượn sóng. Có những vệt lún sâu gần 10cm.

Đặc biệt là đoạn qua UBND xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân) bị lún toàn bộ mặt đường, tạo thành nhiều “con mương” rõ rệt suốt cả hai chiều, kéo dài khoảng 5-7km.

Mô tả ảnh
Con đường đã phải vá sửa nhiều điểm.

Hiện tượng nứt nẻ cũng xuất hiện nhiều. Có những vết nứt lớn, chằng chịt, trên diện rộng, kéo dài hàng chục mét. Mặt đường gồ ghề, chắp vá, thỉnh thoảng có những ổ gà lớn, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

Đã nhiều lần phía chủ đầu tư Cienco4 tiến hành khắc phục, sửa chữa bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội để tạo độ phẳng cho các làn đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, tình trạng hằn lún, xuống cấp vẫn không ngừng diễn ra.

Chất lượng đường xấu, vá víu, lún lượn tràn lan khiến người tham gia giao thông không khỏi lo lắng vì lưu thông không an toàn trên tuyến quốc lộ 8B này, nhất là khi các biện pháp khắc phục của Cienco 4 dường như chưa phát huy hiệu quả, khắc phục xong chưa lâu thì “đâu lại vào đó”.

Lỗi do xe quá tải

Trả lời về chất lượng công trình tuyến đường trên, ông Ngô Trọng Nghĩa - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) xác nhận: “Tuyến đường quốc lộ 8B, đoạn đường tránh này thuộc đường BOT. Đúng là có hiện tượng lún, hư hỏng mấy năm nay.

Tuy nhiên, chúng tôi đã tiến hành sửa chữa, khắc phục bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội ở những đoạn hằn lún”.

Mô tả ảnh
Theo ông Nghĩa thì nguyên nhân khiến đường hỏng là do xe quá tải.

Về nguyên nhân đường hư hỏng nặng, ông Nghĩa khẳng định, do lưu lượng xe quá khổ, quá tải chạy vào tuyến đường này nhiều. Nhất, khi hàng loạt mỏ đá dọc ven núi Hồng Lĩnh trong quá trình khai thác, chuyên chở đều đi trên tuyến đường này.

Khi PV hỏi về kinh phí tu sửa, ông Nghĩa nói, làm mới hay sửa chữa đều lấy kinh phí từ nguồn BOT.

“Phương tiện tham gia trên tuyến đường này đều phải đóng phí khi đi qua cầu Bến Thủy 1, Bến Thủy 2” – ông Nghĩa nhấn mạnh.

Trong khi, người dân địa phương hai đầu cầu Bến Thủy đang bức xúc về phí BOT quá cao, thì chất lượng công trình không tương xứng đang đặt ra vấn đề bức xúc cần Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) có câu trả lời thỏa đáng.

Mô tả ảnh
Hiện tượng đường bị lún diễn ra rất nhiều, có đoạn lún võng sâu từ 9 - 11cm.
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
Không chỉ lún cục bộ, đoạn qua xã Xuân Lĩnh bị lún trên toàn bộ mặt đường suốt cả hai chiều, kéo dài khoảng 5 - 7 km.
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
Mặt đường bong tróc từng đám, tạo thành lỗ lớn, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.
 
 
Mô tả ảnh
Nhiều chỗ đã tiến hành sửa chữa nhưng vẫn bị hư hỏng.
Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Đề xuất doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử phải nộp thuế
(Tieudung.vn) Sáng 22/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Phó thủ tướng Lê Thành Long trình dự thảo Luật Thuế...
 
Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52334 sec| 866.961 kb