Thứ 3, 04/11/2025, 09:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đạm Cà Mau đạt doanh thu tăng 25% trong quý 3

Đạm Cà Mau đạt doanh thu tăng 25% trong quý 3
(Tieudung.vn) - Với nền tảng tài chính vững chắc, công nghệ hiện đại; quản trị nguồn lực tốt, thị trường tiêu thụ không ngừng được mở rộng: Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) dự kiến sẽ “về đích sớm” so với mục tiêu đặt ra.

Trong quý 3/2017, doanh thu Đạm Cà Mau (ĐCM) ước đạt 4.260 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động xuất khẩu tại trọng điểm Campuchia tăng trưởng hơn 120%. 
Mặc dù phải bảo dưỡng nhà máy khá dài trong tháng 8 nhưng khi hoạt động trở lại, nhà máy đã chạy vượt công suất thiết kế và duy trì ổn định sản lượng đến hết quý 3 đã đạt 652.000 tấn bằng 90% kế hoạch đặt ra. Kéo theo đó, tổng khối lượng tiêu thụ u rê thương mại 9 tháng năm 2017 đạt 646.000 tấn, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ. Với những thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh, ĐCM dự kiến sẽ hoàn thành 116% kế hoạch sản lượng năm 2017, tạo động lực quan trọng giúp ĐCM hoàn thành vượt các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đã đề ra. 
Mô tả ảnh
Hoạt dộng sản xuất tại nhà máy Đạm Cà Mau.
Cùng với nền tảng tăng trưởng vững chắc, giá trị cổ phiếu ĐCM đã liên tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng 37.76% kể từ đầu năm 2017. Trước sự chuyển mình của hoạt động kinh doanh cùng kỳ vọng về sự điều chỉnh Luật Thuế VAT có lợi cho mặt hàng phân bón nội địa, càng cũng cố niềm tin để lựa chọn nắm giữ cổ phiếu ĐCM trong dài hạn.
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hoạt động đầu tư vào công tác quản trị doanh nghiệp được công ty ưu tiên và chú trọng. Công ty đã đồng bộ thực hiện các giải pháp như: Hoàn thiện hệ thống phân phối, chính sách bán hàng để mở rộng thị trường, tăng cường xuất nhập khẩu; nâng cao năng lực quản trị bằng việc vận hành thành công hệ thống quản trị SAP ERP và hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn COSO – Mỹ; phát triển trình độ nguồn nhân lực bằng tái tạo văn hóa doanh nghiệp và các chương trình đào tạo, phát triển nhân viên…Đây là điểm khác biệt để PVCFC vượt lên khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cũng như là nền tảng để Đạm Cà Mau phát triển bền vững. 
Những năm qua, hoạt động nghiên cứu phát triển của Công ty liên tục được đẩy mạnh. Cụ thể, sau khi hoàn thành và vận hành ổn định nhà máy sản xuất N.Humate+TE với công suất 30.000 tấn/năm từ tháng 12/2016, cho ra mắt các sản phẩm N46.Plus và N.Nano C+, DCM hiện đang nghiên cứu, triển khai dự án sản xuất phân bón phức hợp NPK cao cấp với công suất 300.000 tấn/năm.
Quý IV năm nay, dự án sẽ khởi công và dự kiến khi đi vào vận hành cuối năm 2018 sẽ mang lại hiệu quả đột phá cho ĐCM bởi nhu cầu thị trường đang rất lớn trong khi tổng mức cung của các nhà máy trong nước mới chỉ đáp ứng 25%.
Hoạt động đầu tư không chỉ giúp ĐCM đa dạng hóa sản phẩm, giảm bớt phụ thuộc vào mặt hàng duy nhất là u rê mà còn giúp nâng cao hiệu suất sử dụng tài sản hiện có, tạo dấu ấn thương hiệu với bà con nông dân.
Với vị thế là một trong các doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, sự hỗ trợ từ chính sách, khởi sắc của thị trường phân bón trong 2018 cùng những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực nội tại, cùng hiệu quả kinh doanh tốt và nền tảng tài chính vững mạnh, ĐCM đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được bước phát triển vững chắc trong thời gian tới. Qua đó càng củng cố niềm tin cho nhà đầu tư đồng hành lâu dài cùng cổ phiếu ĐCM.
Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...

Thương hiệu

Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...
 
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á 2025
(Tieudung.vn) Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1...
 
Đại Tam Long đạt chuẩn bảo hành sơn PVDF AAMA 2605 theo chứng nhận của PPG (Mỹ)
(Tieudung.vn) Sau gần 6 tháng kiểm định nghiêm ngặt, Công ty Đại Tam Long chính thức nhận chứng nhận...

Tin Doanh nghiệp

VN-Index lao dốc, cổ phiếu của
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán hôm nay 3/11 chịu áp lực chốt lời mạnh sau chuỗi phiên tăng vừa...
 
Kiểm soát rủi ro trong kinh doanh bảo hiểm
(Tieudung.vn) Sáng 3/11, Quốc hội đã nghe tờ trình về các dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi); Luật...
 
Đổi mới tư duy và chiến lược xuất khẩu
(Tieudung.vn) Xuất khẩu đã và đang là đòn bẩy quan trọng đưa Việt Nam tiến nhanh hơn trong chuỗi...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56060 sec| 847.703 kb