Thứ 5, 18/04/2024, 09:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cấm xuất cảnh vì cục nợ từ “trên trời” rơi xuống

Cấm xuất cảnh vì cục nợ từ “trên trời” rơi xuống
(Tieudung.vn) - Do có việc phải đi Hàn Quốc để giải quyết công việc của công ty. Khi ra sân bay, ông Phan Đình Nhiên bị Công an cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lập biên bản không cho xuất cảnh theo quyết định tạm hoãn xuất cảnh của Cục Thi hành án Dân sự TP Hồ Chí Minh. Sau khi tìm hiểu từ nhiều phía, ông Nhiên phát hiện mình làm… giám đốc của 1 công ty đang mắc nợ!

Bỗng dưng "được" làm giám đốc!

Theo trình bày của ông Phan Đình Nhiên (SN 1985, hiện ngụ tại 549/44/7 Lê Văn Thọ, phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), vào ngày 29/5/2018, ông Nhiên có việc cần xuất cảnh đi Seoul (Hàn Quốc) để giải quyết công việc của công ty. Khi ra đến sân bay làm thủ tục xuất cảnh thì Công an cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất lập biên bản về việc “chưa được xuất cảnh” vì có yêu cầu của Cục Thi hành án Dân sự (THADS) TP Hồ Chí Minh.

Mô tả ảnh
Đơn khiếu nại của ông Phạm Đình Nhiên.

“Do quá bất ngờ vì từ trước đến nay tôi không vi phạm pháp luật hoặc có bất cứ nghĩa vụ nào với các cá nhân hay tổ chức tại Việt Nam. Vì vậy tôi liên hệ Cục THADS TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu thì được biết Cục này có ban hành quyết định số 1829/QĐ-CTHADS ngày 28/5/2018 về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với tôi. Lý do thi hành án đưa ra cho rằng tôi là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Chau Kee Holdings Việt Nam và hiện công ty này đang có nghĩa vụ thi hành án theo phán quyết số 44/16 HCM ngày 7/4/2017 của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam lập tại TP Hồ Chí Minh và quyết định thi hành án số 2017/QĐ-CTHADS ngày 10/8/2017 của Cục THADS TP Hồ Chí Minh”, ông Nhiên trình bày.

Cũng theo ông Nhiên, sau khi nhận thấy sự việc quá vô lý vì ông chưa bao giờ biết công ty nói trên là công ty nào, trụ sở , kinh doanh gì…, nên ông Nhiên làm đơn gửi Sở KH-ĐT TP Hồ Chí Minh để khiếu nại. Ngày 11/6/2018, đại diện Sở KH-ĐT mời ông Nhiên lên lập biên bản ghi nhận sự việc, tại đây ông phát hiện trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH Chau Kee Holdings Việt Nam (thay đổi lần thứ 8) thì ông Nhiên làm… giám đốc! Đến ngày 12/6/2018, Sở KH-ĐT có công văn 03437/ĐKKD-TNXL gửi Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) đề nghị xác định việc giả mạo hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Tự nhiên có… 1 tỷ đồng góp vốn!

Do chờ xác minh quá lâu nhưng vẫn không có kết quả, nên ông Nhiên vẫn chưa được xuất cảnh. Vì vậy ngày 8/8/2018, ông Nhiên tiếp tục tới Sở KH-ĐT để yêu cầu giải quyết. Lúc này cán bộ Sở KH-ĐT tiếp tục lập biên bản và lần này có mặt của bà Hoàng Thị Vân (ngụ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), là người đứng tên trong hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Chau Kee Holdings Việt Nam từ lần thứ 7 sang lần thứ 8 và được Sở KH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tên người đại diện theo pháp luật là ông Phan Đình Nhiên.

Mô tả ảnh

Bà Hoàng Thị Vân khẳng định không biết gì về Công ty TNHH Chau Kee Holdings Việt Nam nhưng trong hồ sơ vẫn thể hiện có 1 tỷ đồng vốn!

Mô tả ảnh

Ông Phan Đình Nhiên khẳng định hoàn toàn không biết bà Vân cũng như công ty nêu trên nhưng được cho làm… giám đốc ôm cục nợ trên trời rơi xuống!

Tại buổi làm việc, điều khá ngạc nhiên là chính bà Vân cũng… không biết gì về Công ty TNHH Chau Kee Holdings Việt Nam ở đâu! Bà Vân khẳng định chữ viết và chữ ký trong toàn bộ hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật và thay đổi thành viên nộp ngày 15/12/2017 tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT TP Hồ Chí Minh… không phải của bà. Bà Vân cũng khẳng định không quen bất kỳ ai cũng như không nhận chuyển nhượng hoặc trả tiền cho bất cứ ai trong Công ty TNHH Chau Kee Holdings Việt Nam.

Bà Vân cũng khẳng định bà chưa bao giờ bị mất giất CNMD mà vào khoảng tháng 5/2017 đến tháng 7/2017, bà có photo giấy CMND gửi vào TP Hồ Chí Minh nhờ người làm dịch vụ làm thủ tục xin cấp visa du lịch nước ngoài. Sau đó hồ sơ của bà bị từ chối nhưng người làm dịch vụ không chuyển trả hồ sơ cho bà.

Đối với hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Chau Kee Holdings Việt Nam (thay đổi lần thứ 8 vào ngày 7/5/2018) từ tên bà Hoàng Thị Vân sang tên ông Phan Đình Nhiên. Tại buổi làm việc, bà Vân khẳng định bà không quen, không biết ông Nhiên cũng như không ký tên hay ra quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật trong bộ hồ sơ nộp ngày 3/5/2018. Còn ông Nhiên cũng khẳng định ông hoàn toàn không biết bà Vân là ai, vào đầu năm 2017 ông có làm mất bóp trong đó có giấy CMND, sau đó có người gọi điện trả lại bóp có giấy CMND của ông.

Cán bộ tắc trách hay có đường dây giả mạo hồ sơ?

“Tôi khẳng định đã có sự tắc trách trong khâu kiểm tra hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Sở KH-ĐT TP Hồ Chí Minh. Việc tắc trách này đã để lại hậu quả cho nhiều cá nhân, tổ chức và gây thiệt hại không gì bù đắp nổi. Phải chăng có một đường dây lừa đảo, giả mạo hồ sơ đăng ký kinh doanh vì sự việc diễn ra nhiều lần, với nhiều người mà tôi là lần thứ 8”, ông Nhiên bức xúc nói. Được biết ngay sau khi làm việc với cán bộ Sở KH-ĐT lần thứ 2 với sự có mặt của bà Vân, ông Nhiên đã gửi đơn tố cáo đến Công an TP Hồ Chí Minh với đề nghị điều tra hành vi giả mạo, lừa đảo và vi phạm pháp luật; đồng thời xử nghiêm các cá nhân tổ chức liên quan.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
 
Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách
(Tieudung.vn) Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ được nghỉ...
 
Để doanh nghiệp không “ngại” đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm
(Tieudung.vn) Mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã ban hành và triển khai nhiều chính sách thúc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16620 sec| 853.961 kb