Thứ 6, 27/09/2024, 05:45 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Báo chí và Doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ “cùng thắng”!

Báo chí và Doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ “cùng thắng”!
(Tieudung.vn) - Nói về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, ông Phạm Sông Thu - Chuyên gia truyền thông & quản trị thương hiệu nhận định đây là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh. Tính chính xác và độ tin cậy sẽ là công cụ để báo chí chiến thắng mạng xã hội trong bối cảnh mới.

Nối tiếp thành công Diễn đàn: “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển bền vững” tại Hà Nội, sáng ngày 6/6, Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục tổ chức Diễn đàn này tại TP Hồ Chí Minh, với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, chuyên gia…

Diễn đàn được tổ chức nhân kỷ niệm kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tổng kết các thành tựu phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong chặng đường 99 năm xây dựng và phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp.

Báo chí và Doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ “cùng thắng”!

PGS,TS Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị (ngồi giữa) chủ trì tham luận tại Diễn đàn "“Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển bền vững”

Doanh nghiệp cần báo chí…

Phát biểu tham luận tại Diễn đàn, ông Phạm Sông Thu - Chuyên gia truyền thông & quản trị thương hiệu cho rằng, báo chí và truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong thông tin. Do đó, doanh nghiệp càng chú trọng yếu tố minh bạch, càng phát triển bền vững. Thông qua việc kể về những doanh nghiệp, cá nhân đang có đóng góp và sự phát triển bền vững, báo chí và truyền thông mang đến những câu chuyện, giải pháp truyền cảm hứng cho người đọc.

Thông qua báo chí, truyền thông, các vấn đề về – môi trường như biến đổi khí hậu, công bằng xã hội, bảo vệ đa sinh học, hay bền vững đã góp phần thay đổi nhận thức và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ đã mở ra nhiều cơ hội mới trong việc truyền thông về phát triển bền vững, từ việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội đến việc tạo ra nội dung tương tác và đa phương tiện.

Báo chí và truyền thông nhấn mạnh vào các hành động cụ thể mà doanh nghiệp thực hiện để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, cùng với các kết quả và ảnh hưởng của những hành động đó đối với xã hội và môi trường. Đặc biệt là tạo sự cộng hưởng đối với địa phương, cộng đồng khi cùng tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững, đặc biệt là hợp tác đa phương.

Chính xu hướng này đã thể hiện sự tăng cường của hợp tác và liên kết giữa các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, chính phủ, và các phương tiện truyền thông trong việc thúc đẩy phát triển bền vững.

Báo chí và Doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ “cùng thắng”!

Ông Phạm Sông Thu - Chuyên gia truyền thông & quản trị thương hiệu trình bày tham luận tại Diễn đàn

Thông qua báo chí và truyền thông, việc theo dõi và đánh giá các cam kết và hành động của doanh nghiệp liên quan đến phát triển bền vững góp phần đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm của họ.

Không chỉ nâng cao nhận thức về các vấn đề phát triển bền vững trong cộng đồng kinh doanh và xã hội, khuyến khích doanh nghiệp hành động, thông qua việc nhìn nhận, theo dõi và đánh giá các hoạt động của doanh nghiệp, báo chí có thể tăng cường áp lực để họ cải thiện và thúc đẩy phát triển bền vững bằng những cam kết và hành động đảm bảo tính minh bạch. Chính việc không ngừng cung cấp thông tin về thành tựu và thách thức trong phát triển bền vững, giúp doanh nghiệp học hỏi và , đồng thời tạo động lực để họ tiếp tục hành động tích cực qua việc tôn vinh những thành tựu của họ.

Thông qua đánh giá và phản hồi hay khai thác các bài viết về chuỗi cung ứng, xu hướng tiêu dùng bền vững, Báo chí giúp Doanh nghiệp điều chỉnh và cải thiện chiến lược, tham gia vào các chuỗi cung ứng bền vững; đồng thời góp phần giáo dục và khuyến khích chọn lựa các sản phẩm và dịch vụ có tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Ngoài ra, báo chí còn là cầu nối hỗ trợ giao tiếp và liên kết doanh nghiệp, cộng đồng và các bên liên quan nhằm nỗ lực và cam kết phát triển bền vững, tạo sự hiểu biết và đồng thuận. Từ đó, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp, tổ chức xã hội và Chính phủ để tạo ra các giải pháp phát triển bền vững hiệu quả.

…và báo chí cần doanh nghiệp

Với việc cung cấp thông tin về các chiến lược và hành động phát triển bền vững cho báo chí cũng như việc chia sẻ các thành tựu lẫn kết quả phát triển bền vững của mình, doanh nghiệp tạo ra sự hiểu biết, sự khích lệ, giúp độc giả nhận biết về những vấn đề tích cực và hiểu về những nỗ lực của họ.

Báo chí và Doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ “cùng thắng”!

Toàn cảnh Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững", sáng ngày 6/6 tại TP Hồ Chí Minh

Chính sự đồng hành thông qua cung cấp thông tin minh bạch và dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh và tác động xã hội, môi trường, giúp báo chí đánh giá và phản hồi chính xác đến độc giả, từ đó tăng cường nhận thức và sự ủng hộ từ cộng đồng.

Chủ động tạo cơ hội truyền thông hay việc doanh nghiệp hợp tác với các phương tiện truyền thông để tạo ra các chiến lược và chương trình giáo dục hoặc tham gia vào các trò chuyện đại chúng, cung cấp góc nhìn của mình và đóng góp vào việc tìm kiếm các giải pháp hiệu quả, sẽ giúp nâng cao nhận thức và hành động về phát triển bền vững trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo chí bằng cách hỗ trợ hoặc tham gia vào các nghiên cứu và liên quan đến phát triển bền vững, cung cấp dữ liệu và thông tin hữu ích cho báo chí trong phân tích và báo cáo.

Đặc biệt, sự phản hồi và chấp nhận phản hồi từ báo chí về các hoạt động và chiến lược phát triển bền vững, sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện và điều chỉnh hành động của mình theo hướng tích cực.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với các phương tiện truyền thông để thúc đẩy thông điệp và cam kết phát triển bền vững một cách hiệu quả và minh bạch.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Con đường khởi nghiệp và những điều cần biết
(Tieudung.vn) Khởi nghiệp luôn là một giấc mơ cháy bỏng của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên,...
 
Thêm 9 dự án vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...
 
Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...

Thương hiệu

Tân Hiệp Phát: Hành trình 3 thập kỷ kiên tâm phụng sự cộng đồng
(Tieudung.vn) Trong suốt 3 thập kỷ, Tân Hiệp Phát nỗ lực không ngừng với khát vọng trở thành doanh...
 
VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024
(Tieudung.vn) Ngày 17/9 Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi...
 
Tuyên bố trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ: KATINAT chính thức lên tiếng xin lỗi!
(Tieudung.vn) Ngay sau thông báo trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ, KATINAT đã...

Tin Doanh nghiệp

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029
(Tieudung.vn) Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Phục vụ Hội nghị tỉnh Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh...
 
Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions
(Tieudung.vn) Ngày 25/9 – Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 2...
 
Cải tiến điện, năng lượng và tự động hóa là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Với mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và giảm chi phí sản xuất, giải pháp cải...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24265 sec| 879.422 kb